หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ไอ้กุ๊ยมะริกัน มันช่างสั่งสอนกันดีจริงวะ"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช นักหนังสือพิมพ์ไทย เขียนประโยคนี้แทน นายรำคาญ ในคอลัมน์ขัดจังหวะ หน้า 3 สยามรัฐ เมื่อ 60 ปีก่อน

"ไอ้กุ๊ยมะริกัน มันช่างสั่งสอนกันดีจริงวะ"

ข้อความสั้น กระชับ ได้ใจความ ให้ความรู้สึก นี้ ตอบโต้ตอกหน้า ทูตสหรัฐประจำประเทศไทย สมัยนั้น ที่ให้สัมภาษณ์ สนับสนุนการเลือกตั้ง"สกปรก พลร่ม ไพ่ไฟ ยุคผู้กว้างขวางครองเมือง เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๐๐ "

การเลือกตั้งโคตร สกปรกเป็นที่รู้กันทั่วประเทศ โจษขาน อื้อฉาวไปทั่วโลก นักศึกษา ประชาชนเดินขบวนไปพังประตูทำเนียบรัฐบาล จอมพล ป.พิบูลสงครามประท้วงการเลือกตั้งสกปรกเป็นโมฆะ แต่รัฐบาลไม่ดำเนินการใดๆ จนเป็นต้นเหตุของการปฏิวัติ เดือน กันยายน 2500

เอกอัครราชทูตรัฐบาลตำรวจโลกเจ้าตำหรับ"ประชาธิปไตยต้องเลือกตั้ง"สหรัฐอเมริกาฯ สมัยนั้น(ขอสงวนนาม)กลับให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์สนับสนุนการทุจริตการเลือกตั้งโดยพูดว่า เป็นเรื่องธรรมดา โดยยกตัวอย่างว่า "การเลือกตั้ง ในประเทศสหรัฐอเมริกาของตน ที่เมือง ชิคาโก ก็ยังมีการยกหีบคะแนนเสียงหนี.."

รัฐบาลจอมพล ป. ฟ้อง ข้อเขียน ขัดจังหวะของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ หมิ่นประมาท เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ผู้แทนรัฐบาลต่างประเทศ ฯลฯ

ประวัติศาสตร์ "ความ วุ่น จุ้น เจือก กิจการภายในประเทศของประเทศอื่นทั่วโลก ของ รัฐบาล"กุ๊ย go home" เมื่อ 61 ปีที่แล้วยังคงซ้ำรอย กงกำกงเกวียน ครั้งแล้วครั้งเล่า

เพราะฉะนั้น เพื่อประโยชน์สำหรับสังคมไทย ที่จะหันมาให้ความสนใจ "รู้ซึ้งถึงเรื่องราวในอดีอดีต เพื่อช่วยให้เข้าใจปัจจุบัน จะได้รู้เท่าทันอนาคต"

"โปรด ฟังเทปประวัติศาสตร์นี้ซ้ำอีกหลายๆครั้ง"

เพื่อเป็นแบบอย่างของความตระหนัก และรักษา เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรีของประเทศ เอกราช...

รัฐมนตรีต่างประเทศไทย ดอน ปรมัตถ์วินัย ใช้มรรยาท ผู้ดีของสังคมตะวันออก สั่งสอน ทูต "สันดานกุ๊ยถาวร มะริกัน " อีกครั้ง ที่ กระทรวงต่างประเทศ กรุงเทพมหานครฯ ประเทศไทย: 12 พฤษภาคม 2559 ตรงกับค.ศ.2016

"เพียง วิญญูชนใช้ สามัญ สำนึก พิจารณา ก็สามารถเข้าใจ สันดาน "กุ๊ย" จักรวรรดิ์อาณานิคมทุนนิยมสามานย์ ตะวันตก ได้กระจะแจ้ง แทงตลอด:

พงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร

17 พฤษภาคม 2559

นายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เข้าหารือกับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำจุดยืนแสดงความกังวลการควบคุมการแสดงออกในไทย และเป็นห่วงการจับกุมผู้แสดงความเห็นในอิน­เตอร์เน็ต และมารดาของนักเคลื่อนไหวว่าเป็นการสร้างบ­รรยากาศการกดดัน ด้านรัฐมนตรี ยืนยันสหรัฐไม่ได้ประณามไทย และไม่ได้เป็นประเทศที่เป็นเป้าปัญหา (ชมคลิป)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: zerotype, แสร์, Ball Thanawat, ลูกสาวอบต, Varg Vikernes, บรูพา, ทัมจัย, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!นักแสดง OnlyFans อวดโกงภาษี ก่อนโดนไล่บี้เก็บเงินกว่า 1.25 ล้านปอนด์ !ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วหนุ่มสาวใจเด็ด ฝึกมวยไทย 6 วันต่อสัปดาห์ 6 สัปดาห์ติด แถมผู้หญิงกล้าขึ้นชกกับผู้ชาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้ชมดอกทานตะวัน-เที่ยววัดโบราณ พร้อมบรรยากาศสุดชิลที่ลพบุรีขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูกิ ไหทองคำ โล่งใจ ไม่ได้เป็นโรค SLE แต่เป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำ'ป้าเล็ก'เศร้า!หาก'หนูนา'ไม่พร้อมให้ช้างอยู่กับป้าก่อนได้!?หญิงอินเดียถูกชายสามคนข่มขืน ซึ่งห่างจากสถานทีตำรวจเพียง 100 เมตรหญิงสาวไม่เคยขับเครื่องบินมาก่อน นำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย หลังสามีหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่