หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอร์โฮสเตสมีสิทธิที่จะทำอย่างนี้กับผู้โดยสารหรือไม่คะ

โพสท์โดย Exoexo

ขอสอบถามด้วยความข้องใจค่ะ ที่มาเป็นอย่างนี้ค่ะ

เมื่อวันที่ 25 ไฟลท์ LY81 Tel Aviv - Bkk สายการบินแห่งชาติของอิสราเอล ขณะที่ดิฉันอยู่ในห้องน้ำบนเครื่องบิน เพิ่งเข้าได้แค่ 1 นาที ต้องการเข้าไปแปรงฟัน ถอดเลนส์และล้างหน้า (ปกติเป็นคนทำอะไรเร็วมาก เพื่อนๆจะรู้)

- จังหวะกำลังแปรงฟัน ได้ยินเสียงคนไออยู่หน้าห้องน้ำเหมือนบอกใบ้มีคนรออยู่ เลยรีบแปรงเร็วขึ้น
- ประมาณอีก 2 นาทีผ่านไป มีการเคาะประตูห้องน้ำครั้งที่ 1 ดิฉันคิดว่าเป็นผู้โดยสารด้วยกันเคาะ และเห็นว่าเสียมารยาท จึงนิ่งเฉย เพราะพิจารณาว่าเราไม่ได้ทำอะไรช้าเกินวิสัยคนทั่วไปแน่นอน
- อีกประมาณ 2 นาที เคาะครั้งที่ 2 เรายังนิ่งเฉย (ยังเข้าใจว่าเป็นผู้โดยสารคนเดิม)
- อีก 1 นาทีเคาะครั้งที่ 3 เราก็ยังนิ่ง
- อีก 1 นาทีคราวนี้มีการเปิดประตูเลย และตอนนั้นดิฉันทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว เหลือเพียงแค่กำลังปัสสาวะอยู่ จังหวะประตูเปิดดีว่าดิฉันฉวยได้ทัน และรู้ได้ทันทีว่า ต้องเป็น Flight crew/ flight attendant แน่ๆที่จะสามารถเปิดประตูเช่นนี้ได้ คราวนี้โมโหมาก เลยตบประตูกลับโดยแรงไป 1 ครั้ง

หลังเสร็จธุระ (ทั้งหมดประมาณ 8 นาที) เปิดประตูออกมา เจอแอร์ 2 คนยืนหน้าห้องน้ำ แล้วพูดเสียงกึ่งฉุนเฉียวว่า "If i knock on the door like this (พร้อมทำท่า) you MUST knock back"

ฉุนมาก เลยตะโกนกลับ "I don't know!!" และเดินกลับไปที่นั่ง โดยไม่ได้โวยวายอะไรตามมาอีกเลย เพราะตระหนักดีว่า ณ บนเครื่องบิน ถ้ามีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ดิฉันคงหลับอย่างไม่ค่อยวางใจตลอดเส้นทางที่เหลือแน่นอน

ทีนี้ หลังจากลงเครื่อง ดิฉันโทรศัพท์เล่าให้แฟนฟังทันที (พอดีมีเรื่องผู้โดยสารใกล้เคียงไม่มีมารยาท ทั้งทิ้งพวกห่อพลาสติกของผ้าห่มเรี่ยราด และเตะพนักจากที่นั่งด้านหลัง พูดง่ายๆ โดนป่วน 3 ด้านเลยค่ะ ซ้ายขวาและด้านหลัง แต่รอบนี้ดิฉันนิ่งเฉย ไม่ได้โวยวายเรียกร้องอย่างใด) โดยเล่ารายละเอียดให้แฟนฟัง จนมาถึงเรื่องแอร์กับประตูห้องน้ำ ซึ่งแฟนดิฉันโกรธมาก และโทรหา Customer service ของสายการบินทันที (แฟนเป็นอิสราเอลน่ะค่ะ) ซึ่งแฟนเล่าให้ฟังว่า กระทั่งเจ้าหน้าที่ของเค้าเองยังตกใจว่าทำไมลูกเรือจึงทำเช่นนี้ เพราะอันนี้เป็นการผิดมารยาทสายการบินและกฏการบินอย่างมาก ต่อจากนั้นทางลูกค้าสัมพันธ์ได้รับเรื่อง และรับจะดำเนินการต่อให้ ซึ่งหลังจากวางสาย แฟนดิฉันได้ส่งอีเมล์ไปยังที่อยู่ที่เจ้าหน้าที่แนะนำด้วยอีกครั้ง

ประเด็นคือ หลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และทราบว่าเป็นการไม่ถูกต้องที่ลูกเรือทำอย่างนี้ ดิฉันเลยอยากทราบความเห็นจากลูกเรืออื่นๆ (เผื่อจะมีกฏข้อไหนที่มีระบุไว้จริงๆ) ว่า
1. เป็นกฎการบินจริงหรือไม่คะ ที่เมื่อมีสัญญาณเคาะ แล้วผู้โดยสารต้องเคาะกลับ (ดิฉันให้เหตุผลการไม่เคาะกลับไว้ข้างต้นแล้ว)
2. หากมีกฎดังกล่าว มีการประกาศบอกเป็นลายลักษณ์อักษรบนบริเวณต่างๆในเครื่องหรือไม่ เหมือนอย่างกฏอื่นๆที่เราจะเห็นได้ทั่วไปในบริเวณเครื่อง
3. หากสงสัยมีคนอยู่จริงหรือไม่ แทนการเคาะประตูอย่างเดียว ทำไมไม่เอ่ยปากถามและแจ้งก่อนว่า ถ้าผู้โดยสารไม่ตอบจะขออนุญาตเปิดประตู​ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ดิฉันจะได้เข้าใจได้ทันทีว่า เป็นกรณีที่ลูกเรือกังวลว่าไม่มีผู้ใช้ห้องน้ำอยู่ หรือผู้โดยสารเป็นลมเป็นแล้งไปในห้องน้ำ

แต่สิ่งที่รับไม่ได้อย่างที่สุดคือ การที่ไม่มีการพูดจาขออภัย "อย่างใดๆ" เลยหลังจากเกิดเรื่องราวขึ้น รวมถึงหน้าตา กิริยาและน้ำเสียง ที่ชวนให้คลางแคลงว่าเพราะเราเป็นผู้หญิงเอเชียตัวเล็กๆอย่างนั้นหรือ ถึงได้พร่องระดับความระวังในการแสดงออกถึงเพียงนี้....

ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ ขออนุญาตกราบจากใจเลย งดดราม่านะคะ ที่มาถามเพราะสงสัยจริงๆ และอยากจะทราบเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการพูดคุยต่อไปกับสายการบินค่ะ เพราะขณะนี้ ได้รับการติดต่อกลับมาจากสายการบินแล้วค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/35769766
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, ลูกสาวอบต, โยนี หมีระบม, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ผะอบทิพย์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมอะไรบ้าง? ที่บ่งบอกว่าคุณ เป็น Introvertคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่