หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เติมพลังใจ…ในวันที่อ่อนล้า กับเรื่องราวเปี่ยมแรงบันดาลใจของ เลนา มาเรีย หญิงหัวใจแกร่งผู้คว้าฝันด้วยปลายเท้า

โพสท์โดย SpiderMeaw
เลน่า-มาเรีย
 

คุณเคยตัดพ้อต่อโชคชะตาบ้างไหม เคยครุ่นคิดว่าทำไมถึงเกิดมาไม่เพียบพร้อมเหมือนคนอื่นบ้างหรือเปล่า  ถ้าคุณเคยมีความคิดเหล่านี้ เรามีเรื่องราวการสู้ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งมาแนะนำ

เลนา มาเรีย (Lena Maria) เป็นหญิงชาวสวีเดนผู้เกิดมาโดยปราศจากแขนทั้ง 2 ข้าง และมีขาซ้ายยาวเพียงครึ่งหนึ่งของขาขวามาตั้งแต่เกิดโดยไม่ทราบสาเหตุ  เธอไม่เคยฝันอยากเป็นนักกีฬา นักเขียน นักร้อง หรือศิลปิน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา  เลนา มาเรียเรียนว่ายน้ำตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนได้เป็นนักกีฬาทีมชาติสวีเดน ได้รับเหรียญรางวัลมากมาย  ทุกวันนี้เธอร้องเพลงเป็นอาชีพ มีผลงานมาแล้วหลายอัลบัม ได้แก่ My Life, Best Friend หรือ Amazing Grace และเธอยังมีผลงานเขียนออกมาถึง 2 เล่มซึ่งจัดพิมพ์ฉบับภาษาไทยโดย นานมีบุ๊คส์ คือ บันทึกจากปลายเท้า (FOOTNOTES) และ คว้าฝันสุดปลายเท้า (Dare to Dream)

 

โรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์

ชีวิตของหญิงหัวใจแกร่งผู้นี้เป็นแรงผลักดันให้แก่ทุกคนที่กำลังท้อแท้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณโรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์ ประธานมูลนิธิ The Rainbow Room กล่าวว่า สิ่ง ที่เห็นได้จากชีวิตของเลนา มาเรียคือ การที่เขาเติบโตขึ้นในครอบครัวและสังคมที่ยอมรับความแตกต่าง และเห็นความแตกต่างเป็นเรื่องธรรมดา  ขณะเดียวกันเลนาก็มีความรักของคุณพ่อคุณแม่เป็นเบาะรองรับอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าตอนอยู่นอกบ้านจะเป็นอย่างไรแต่พอกลับมาที่บ้านก็มั่นใจได้ว่ามีความ รักอันเปี่ยมล้นรออยู่ บวกกับความเชื่อและศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าจึงทำให้เลนา มาเรียมีทัศนคติในด้านบวก ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างมีพลัง และยังส่งต่อพลังนั้นแก่ผู้อื่นด้วย

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าครอบครัวมีบทบาทสำคัญในการเป็นกำลังใจให้กับเลนา มาเรีย  คุณโรสซาลีน่า เผยว่า คุณ พ่อคุณแม่ของเลนามีทัศนคติที่สร้างสรรค์คือ คิดว่าความแตกต่างไม่ได้บอกว่าดีกว่าหรือแย่กว่า ความแตกต่างก็คือความแตกต่างเท่านั้นเอง  เพราะฉะนั้นการที่เราช่วยให้ลูกได้มีส่วนร่วมในสังคมให้มากที่สุด และอำนวยความสะดวกให้เขามากที่สุด เพื่อให้เขาเติบโตอย่างมีศักยภาพนับเป็นเรื่องสำคัญมาก

เรื่อง ราวชีวิตของเลนา มาเรีย ถือเป็นตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดี แม้จะเกิดมาไม่ครบกาย แต่เธอก็มีความมั่นใจ พลังใจ และสติปัญญาที่จะหาแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ หรือประสบการณ์รอบตัว  เวลาเจอปัญหา สิ่งที่เลนา มาเรียคิดก็คือ เหตุการณ์นี้สอนอะไรให้เธอบ้าง

ทั้งนี้ คุณโรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์ ยังเผยถึงความประทับใจเมื่ออ่านหนังสือ บันทึกจากปลายเท้า จบว่า  “รู้สึก ประทับใจมากตอนที่เลนาพูดถึงคุณพ่อคุณแม่ว่า ท่านมองดูฉันในฐานะลูกสาวที่บังเอิญเกิดมาพิการ ไม่ใช่เด็กพิการที่บังเอิญเกิดมาเป็นลูกสาวของท่าน สิ่งนี้เป็นทัศนคติที่อยากให้เกิดขึ้นในประเทศไทย  หลายครั้งที่มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ชาวไทยที่มีลูกผู้แตกต่าง จะเห็นว่าพวกเขามีความทุกข์มาก พร้อมมีคำถามอยู่ตลอดเวลาว่าเพราะอะไร ซึ่งทัศนคติแบบนี้เมื่อเทียบกับมุมมองความคิดของคุณพ่อคุณแม่ของเลนาจะเห็น ว่าเขาผ่านจุดนั้นไปแล้ว คือเขาเลิกตั้งคำถามว่าทำไม แต่คิดว่าจะหาทางช่วยลูกให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพได้อย่างไร มีอะไรที่ช่วยได้บ้าง  และอีกอย่างที่ชอบมากคือ คุณพ่อคุณแม่ของเลนาจะเลี้ยงลูกเหมือนเด็กทั่วไปเสมอ นี่คือประตูที่ทำให้เลนา มาเรียใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้เหมือนคนทั่วไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์สุขเจริญ ตั้งวงษ์ไชย

 

นอกจากนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์สุขเจริญ ตั้งวงษ์ไชยภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวไว้ในตอนหนึ่งของคำนิยมว่า ผู้ อ่านจะได้รับรู้ความจริงว่าชีวิตของเลนาต้องใช้ความพยายามอย่างสูง รวมถึงกำลังใจและความเข้าใจจากคนรอบข้าง

โดยเฉพาะครอบครัวซึ่งเป็นแรงขับให้เธอใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายไม่แตกต่างจาก พวกเราที่มีทุกอย่างครบถ้วนบริบูรณ์  เธอมีพลังในการค้นหาตัวตนและพรสวรรค์ของเธออยู่เสมอ สนุกกับการท่องโลกกว้าง พบปะผู้คนมากมายโดยไม่ปิดขังตัวเองอยู่กับโชคชะตาที่เกิดมาแตกต่างจากคน อื่นๆ  ทั้งนี้การคิดแบบบวกหรือ positive thinking ยังทำให้เธอรู้สึกรักและมีความสุขกับชีวิต  ชีวิตเธอเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าคนเราเกิดมาแล้วได้ทำหน้าที่ของตนเองตาม บทบาทและความถนัดนั้นน่าจะสำคัญกว่าการมองหาสิทธิ์ที่เราควรจะได้รับ เธอเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้อยากใช้สิทธิ์ของผู้พิการ แต่ตรงกันข้ามกลับทำหน้าที่ช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่ทุกข์ร้อนบนโลกใบนี้

ใน เมื่อชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเสมอ ยามใดที่อุปสรรคแตะมือกันเข้ามาทักทายจนแทบไม่ได้หายใจ ขอจงอย่าท้อถอย ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง แล้วทำสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่เพื่อสร้างสรรค์ให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

เข้าครัว
แสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น
เรียนเล่นออร์แกนไฟฟ้า
ฝึกหัดว่ายน้ำ
ไปเที่ยวกับครอบครัว
คว้า 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปี ค.ศ.1986
ปกหนังสือ เลนา มาเรีย
ปก บันทึกจากปลายเท้า
ปก คว้าฝันสุดปลายเท้า
ขอบคุณที่มา:http://www.publicpostonline.net/10775
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: hellunmaru, karn23, inoi, Tabebuia, Varg Vikernes, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจพฤติกรรมอะไรบ้าง? ที่บ่งบอกว่าคุณ เป็น Introvert
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่