หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลองดูนะ !เครื่องดื่มยามเช้าที่ช่วยร่างกายกระปรี้กระเปร่า

โพสท์โดย SpiderMeaw

สำหรับหนุ่มสาว ชาวออฟฟิศที่ต้องตื่นแต่เช้าเดินทางไปทำงาน หลายคนมีเครื่องดื่มประจำวันคือ กาแฟ แล้วหากบางคนหรืออีกหลาย ๆคนไม่ดื่มกาแฟล่ะ จะมีเครื่องดื่มอะไรที่จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น พร้อมรับกับการทำงานในยามเช้าได้บ้าง วันนี้ “ Thai Quote” มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพยามเช้า มานำเสนอ

  1. น้ำมะนาวอุ่น  นำมะนาว 1 ลูก ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว เติมเกลือเพิ่มรสชาติ  ช่วยในเรื่องของอาการท้องผูก ลดความเหนื่อยล้า ปัญหากลิ่นปาก อาหารไม่ย่อย  หรือจะเป็นน้ำผึ้งผสมมะนาว สำหรับคนที่ชอบความหวานนิด ๆเติมน้ำผึ้งลงไปสัก 1-2 ช้อนชา ก็จะช่วยในเรื่องของอาการเจ็บคอ แผลในกระเพาะอาหาร และยังเหมาะสำหรับ ผู้ป่วยระยะพักฟื้นและผู้ที่มีร่างกายอ่อน เพลีย
  2. น้ำเต้าหู้ เครื่องดื่มสุขภาพที่หลายคนคุ้นเคย มีทั้งโปรตีนจากถั่วเหลือง ย่อยง่าย ไม่มีไขมัน เติมความรู้สึกอิ่มแบบไม่แน่นท้อง หรือจะเปลี่ยนไปลองในสูตรน้ำเต้าหู้ผสมมะนาว ที่ช่วยให้ระบบเส้นเลือดฝอยทั่วร่างกายมีความ ยืดหยุ่นได้ดี เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ส่งผลให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ไม่มึนงง
  3. น้ำผลไม้สารพัดชนิด เช่น น้ำทับทิม น้ำมะพร้าว น้ำส้ม  น้ำว่านหางจระเข้ ประโยชน์ของน้ำทับทิม ช่วยป้องกันมะเร็งและเสริมสมรรถภาพทางเพศ  ช่วยให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใส ส่วนน้ำมะพร้าว อุดมไปด้วยแร่ธาตุอย่าง โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม ฯลฯ และยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ ได้ภายใน 5 นาที ทำให้สดชื่นได้ทันใจ ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะนักดื่ม น้ำมะพร้าว “แก้แฮงก์” ได้

             น้ำส้มอุดมด้วยวิตามินซี, เอ แคลเซียม ใยอาหารฯลฯ เสริมสร้างกระดูก ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รักษาโรคหัวใจ ป้องกันโรคมะเร็ง  สุดท้ายน้ำว่านหางจระเข้ มีวิตามินเอ ,ซี ,อี ,บี ฯลฯ  แต่มีข้อควรระวังหากดื่มมากเกินไปจะทำให้ท้องเสีย โดยควรดื่มไม่เกิน 12 ช้อนโต๊ะต่อวัน  นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงในขณะที่เป็นประจำเดือนหรือขณะที่ตั้งครรภ์ รวมทั้งเมื่อมีปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เช่น ริดสีดวงทวาร หรือมีการเสื่อมสภาพของตับและน้ำดี โดยก่อนดื่มควรปรึกษาแพทย์ถึงผลข้างเคียงที่จะได้รับก่อน

              4.ช็อกโกแลตร้อน มีคาเฟอีน เช่นเดียวกันกาแฟ ช่วยปลุกความสดชื่นได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้แล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย หากเบื่อช็อกโกแลตร้อน ก็มีเครื่องดื่มอย่าง ช็อกโกแลตพีนัทบัตเตอร์เชค  โดยการเอาช็อกโกแลต เข้มข้นผสมกับเนยถั่ว ปั่นรวมกับกล้วยหอม เติมความสดชื่นพร้อมอิ่มท้องในยามเช้า

  1. ชาเขียว  สำหรับคนที่ติดคาเฟอีนในกาแฟ แต่ไม่อยากดื่มกาแฟ ชาเชียวช่วยได้เพราะมีคาเฟอีนอยู่ในปริมาณใกล้เคียงกัน  ปลุกความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ทั้งวัน พร้อมประโยชน์จากสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดความดัน ลดไขมันได้          

           6.น้ำควินัว (คีนัว) ควินัว คือ พืช มีลักษณะคล้ายเมล็ดธัญพืช จำพวกข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ โดยชาวอินคาถือว่าเมล็ดควินัวคือเมล็ดพันธุ์ศักดิ์สิทธิ์เป็นสุดยอดอาหาร   หากนำควินัวมาบดและคั้นเป็นน้ำควินัวจะได้รับสารอาหารทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโนจำเป็น ต้านการอักเสบ ปกป้องเซลล์เนื้อเยื่อ ช่วยลดไขมันเลว ดีต่อสุขภาพหัวใจ ช่วยย่อยและช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยลดน้ำหนัก 15. น้ำเปล่า

            7.น้ำเปล่า สุดยอดเครื่องดื่มของแท้แน่นอน  เหมาะสำหรับการดื่มตอนท้องว่างหลังตื่นนอนเพราะช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายได้สารพัด   และสามารถดื่มได้ตลอดเวลา ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ผิวหนัง ระบบการไหลเวียนโลหิตระบบการย่อยอาหาร และสมอง ควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยให้หัวใจ และไตทำให้งานได้ดี  เรียกได้ว่า น้ำ คือซุปเปอร์เครื่องดื่มขนานแท้เลยที่เดียว

ที่มา : thaiquote

ขอบคุณที่มา:http://thaiquote.org/people-details.php?code=1720
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: willbe, Tabebuia, zerotype, Varg Vikernes, vho, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่