หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำยังไงดี แฟนคลั่งธรรมะ จนทุกอย่างจะพังไปหมดแล้ว

โพสท์โดย SpiderMeaw

ผมกับแฟนคบกันมา 4 ปี แล้ว ทุกอย่างก็ราบรื่นดีอาจมีปัญหาบ้าง ก็ตามปกติของชีวิตคู่ จากเดิมเธอดื่ม กินเหล้า เที่ยวทุกวันก็ค่อยๆดีขึ้น ถือได้ว่าเป็นความรักที่ดีที่สุดเท่าที่ผ่านมา จนเมื่อปีกว่าๆที่ผ่านมา เธอพบกับธรรมะสายนึง ที่เค้าบอกว่าเค้าคือธรรมะแท้ๆ แล้วเธอก็ค่อยๆเปลี่ยนไป ความสุขในการมีวิตคู่ก็ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

ผมไม่รู้จะคุยอะไรกับเธอ เพราะเธอคุยแต่ธรรมะ แล้วเมื่อผมตอบไปก็จะเป็นธรรมะปลอม ไม่จริงแท้แน่นอนแบบของเธอ (ให้อารมณ์เหมือนดีเบตธรรมะกับเมียตัวเอง และแน่นอนผมไม่เคยชนะ ไม่ได้อยากชนะเลี่ยงที่จะพูดเรื่องนี้ตลอด) เวลาเธอมาหาเธอก็จะเฝ้าแต่คุยเรื่องธรรมะกับคนนั้นคนนี้ จนบางทีสงสัยว่ามาหาเรา หรือมาเผยแผ่ธรรม เธอเริ่มไม่พอใจในตัวตนของผม สิ่งที่ผมเป็น งานที่ผมทำ ที่ที่ผมอยู่ทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ เธอหงิดหงิดง่ายขึ้นมาก อะไรล้วนแต่ไม่พึงพอใจ โดยเหตุผลคือ คนไม่มีธรรมะก็เป็นแบบนี้


    ตอนนี้ที่บ้านเธอมีปัญหา ทั้งการเงิน ธุรกิจ ผมเฝ้าแนะนำหนทางต่างๆเท่าที่สมองน้อยๆแบบผมจะช่วยได้ แต่ทุกอย่างก็ไม่เหมาะสม สิ่งที่ดีคือการไปวัด ปฎิบัติธรรม คุยธรรมะ พวกนี้จริงอยู่ทำให้สบายใจ แต่ปัญหาก็ยังอยู่   ผมได้แต่เฝ้าดูด้วยความเป็นห่วง แต่ก็เกินกำลังที่จะช่วยได้ จริงๆอยากให้ออกจากบ้านมาช่วยกันทำธุรกิจของเรามากกว่าซึ่งก็ยากไปทุกวัน


   ผมก็ไม่รู้ว่าจะประคองความรักนี้ไปได้นานแค่ใหน ตอนนี้เธอแทบไม่เหลือตัวตนของเธอ  ไม่มีคำตอบว่าเธอจะเอายังไงกับชีวิตในอนาคต ผมอยากให้เธอมาช่วยกันทำงานของผม เธอก็บอกว่ามันแค่สิ่งปลอมๆ และมุมมองความคิดเราไม่อาจจะไปด้วยกันได้ ตอนนี้ผมเหนื่อยใจ (เธอเองก็คงเหนื่อยมากผมแอบกลัวว่าเธอจะบ้าไปซะก่อน นี่ธรรมะของฉันมันสุดยอด ทำไมทุกอย่างมันแย่จังแย่ลงไปเรื่อยๆ แต่เวลาคุยกับคนอื่นเธอกลับบอกชีวิตฉันดีขึ้นมากๆนะ นี่เพราะธรรมะนะ .....เฮ้อ)


  ผมยังรักเธอเสมอ แต่ผมเหนื่อยต้องเรียกว่าแน่นๆ อึดอัดๆ มากกว่า ผมหวังว่าเธอคนเดิมจะกลับมา ถ้าผมสามารถประคองความรักนี้เอาไว้(ซึ่งดูเหมือนจะหมดโอกาส) และผมไม่ชอบธรรมะสายนี้เอาซะเลย

ขอบคุณที่มา: สมาชิกพันทิป หมายเลข 3507792
http://pantip.com/topic/35766212
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Varg Vikernes, ซาอิ, Tabebuia, ไข่ต้มยางมะตูม, zerotype, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่