หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าละเลย! สัญญาณเตือนและวิธีรับมือกับ 6 อาการปวดศรีษะที่แตกต่างกันไป

โพสท์โดย SpiderMeaw
ไม่ดีเลยที่อาการปวดหัวมักเกิดขึ้นบ่อยในชีวิตประจำวันของเรา ดังนั้นเราจึงหาวิธีจัดการกับอาการที่แตกต่างกันเหล่านี้


คนส่วนใหญ่มักจะใช้ยาในการรักษากับอาการปวดหัว แต่มันจะดีมากถ้าเรารู้ถึงอาการปวดหัวในรูปแบบต่างๆที่แตกต่างกันออกไป

นี่คือประเภทของอาการปวดหัวที่คุณอาจเคยประสบมาแล้ว

1.อาการปวดศีรษะคลัสเตอร์ (Cluster Headache)

การปวดศรีษะชนิดนี้มีผลกระทบต่อทั้งชายและหญิง แม้ว่ามันจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่เมื่อเกิดขึ้นอาการจะรุนแรงมากสาเหตุของอาการปวดศรีษะชนิดนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มักจะเกี่ยวข้องกับเส้นประสาทหรือสมองทำงานผิดปกติ

ซึ่งแตกต่างจากอาการปวดหัวไมเกรน อาการปวดหัวชนิดนี้จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในบางช่วงเวลา สำหรับอาการ จะมีอาการอ่อนเพลียหรือมีอาการปวดรุนแรงที่ด้านข้างของศีรษะและบริเวณดวงตาของคุณ

2.ปวดศรีษะบริเวณต้นคอ

อาการปวดหัวชนิดนี้จะเกิดบริเวณต้นคอหรือส่วนท้ายทอยของศรีษะ จากนั้นอาการปวดจะย้ายลงไปยังหน้าผากและส่งผลกระทบต่อหูและบริเวณด้านข้างดวงตา อาการปวดชนิดนี้จะเรื้อรังและมีความรุนแรงที่แตกต่างกัน มันจะเรียกว่าโรคปวดคอรวมกับปวดศีรษะ (cervicogenic headache) มันเกี่ยวกับความเครียดจากอาการปวดหัวไมเกรน สามอันดับแรก เกี่ยวกับปัญหาของกระดูกสันหลังคอ ความเสียหายของเส้นประสาท ไปจนถึง เส้นประสาทไขสันหลัง

ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการปวดหัวชนิดนี้มากกว่าผู้ชาย ประมาณ 15-20% ผู้ป่วยจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าการปวดหัวด้านข้างเกี่ยวข้องกับโรคปวดคอรวมกับปวดหัว

3.ปวดศรีษะไมเกรน

อาการปวดศรีษะไมเกรนเป็นที่รู้กันดีว่า เริ่มจากมีอาการปวดแปลบแก้วหูในตอนเช้า และจะปวดมากขึ้นเมื่อเคลื่อนใหวร่างกาย และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆเช่นแสง กลิ่น เสียง จะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และเกิดจุดขึ้นในสายตาของคุณ ฯลฯ

อาการปวดหัวไมเกรนเกิดจากหลายปัจจัย แต่ส่วนใหญ่เกิดจากความเครียด มีผลกระทบต่อคนที่มีอารมณ์เปราะบาง บ่อยครั้งที่อาการปวดหัวชนิดนี้เกิดขึ้นได้ในระหว่างมีประจำเดือน ส่วนปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวชนิดนี้ เช่น มีพฤติกรรมการกินผิดปกติ การสูบบุหรี่ และนอนไม่หลับ

4.ปวดหัวจากช่องไซนัส Sinus headaches

อาการปวดหัวจากช่องไซนัส เกิดขึ้นในบริเวณรูจมูกและทวีความรุนแรงระหว่างดวงตา การเคลื่อนใหวศรีษะ ก้มหัวหรือการนอนทำให้เจ็บปวดมากขึ้น อาการปวดหัวชนิดนี้ จะไม่มีน้ำมูก ซึ่งหมายความว่ามันเป็นอาการปวดหัวที่ไม่เกี่ยวกับโพรงจมูก

อาการปวดไมเกรนและปวดหัวไซนัส สามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน อาการปวดหัวไมเกรนแตกต่างจากอาการปวดหัวไซนัสที่ก่อให้เกิดปัญหากับสายตา และจุดนี่ทำให้คุณสามารถแยกความแตกต่างระหว่างพวกมันได้

5.อาการปวดหัว TMJ

คนจำนวน 75 ล้านคนได้รับผลกระทบจากอาการปวดหัวประเภทนี้ ซึ่งมันมีอาการเรื้อรัง ไม่เพียงแค่ปวดเป็นบางครั้งบางเวลาแต่มันมีอาการปวดตลอดเวลา อาการที่พบบ่อยที่สุดคือ ฟันบิ่นหรือฟันหัก การอุดฟัน รวมไปถึงลักษณะรอยยิ้มที่เปลี่ยนไป มันเกิดขึ้นจากอาการเกร็งกล้ามเนื้อที่เกิดจากความเครียด

ในการแก้ปัญหานี้ ร่างกายจะต้องส่งเลือดไปยังบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เว้นแต่ความดันโลหิตเพิ่มสูงขึ้นซึ่งจะทำให้เกิดการตึงขึ้นที่ขากรรไกร ลำคอ และไหล่ รวมไปถึงอาการอื่น ๆ เช่น การกัดฟัน

6.อาการปวดหัวรุนแรง

นี้อาจจะเป็นอาการปวดหัวที่พบมากที่สุด และทุกคนต่างเคยมีประสบการณ์กันมาแล้ว โดยทั่วไปอาการของมันจะกินเวลานานหลายชั่วโมงและส่งผลไปถึงขมับ หน้าผาก แก้ม และลำคอ

แม้จะจัดการกับมันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังรู้สึกถึงอาการตึงแน่นในหัวจนแทบทนไม่ได้ อย่างไรอาการปวดหัวชนิดนี้จะเป็นในระดับปานกลาง นอกเสียจากปัจจัยบางอย่างที่สามารถกระตุ้นให้กลายเป็นความรุนแรงมากขึ้น

โดยปกติจะเกิดขึ้นในตอนเช้าหรือตอนเย็น การกินยาหรือใช้วิธีรักษาทางธรรมชาติคือคำแนะนำในการรับมือกับอาการนี้

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/11/6_54.html
อ้างอิง : healthyfoodhouse.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่