หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวไทย-ต่างชาติในเยอรมนีและอังกฤษจุดเทียนน้อมถวายอาลัยกลางกรุงเบอร์ลิน-ลอนดอน

โพสท์โดย dominiqa

ชาวไทยและชาวต่างชาติที่กรุงเบอร์ลินเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2016 ในพิธีน้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ชาวไทยและชาวต่างชาตินับหมื่นคนออกมารวมตัวกันทั้งที่กรุงเบอร์ลินและลอนดอน จุดเทียนน้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2016 เพซบุ๊กของมังกร วงศ์หนองเตย (Mangkorn Wongnongtoey)ได้นำภาพชาวไทยและชาวต่างชาติในเยอรมนีไปร่วมจุดเทียนน้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่บริเวณหน้าประตูบรานเด้นบูรก์ ( Brandenburger Tor ) กรุงเบอร์ลิน

ทั้งนี้การนัดรวมตัวกันเริ่มเวลา 16.15 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือเวลา 22.15 น.วันที่ 30 ตุลาคมของประเทศไทย  ด้วยออกคำเชิญชวนทั้งภาษาไทยและภาษาเยอรมัน ดังนี้  Am 30.10.2016 um 16:15 Uhr werden Trauerkerzen ( weiße Kerzen) am Brandenburger Tor in Berlin zum Trauergedenken für König Rama IX. Bhumipol angezündet.

Achtung- das Kerszenwachs soll nicht auf dem Boden tropfen!

หมายเหตุ : ขอความกรุณาทุกท่านระวังน้ำตาเทียนหยดลงบนพื้นด้วย (ทางตำรวจกำชับมา ),และพรุ่งนี้ลมอาจจะแรงขอให้ทุกท่านหาที่บังเทียนมาด้วยครับ (ทางเรามีเตรียมไว้ให้ 300 เล่ม พร้อมที่บังลม )

ภายหลังจากพิธีผ่านไป มีคำวิจารณ์ตามมาว่า คงเป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพสกนิกรชาวไทย, ชาวเยอรมันเเละชาวต่างชาติอื่นๆหน้าประตูสัญลักษณ์กรุงเบอร์ลิน Brandenburger Tor จุดเทียนไว้อาลัยแด่พ่อของแผ่นดิน สวยงามที่สุดเท่าที่เคยเห็น ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันครับ ทุกคนสุดยอดมาก

ประตูบราเดนท์เบิร์ก (The Brandenburg Gate หรือภาษาเยอรมัน German: Brandenburger Tor) เป็นประตูแบบนีโอคลาสสิกสร้างในศตวรรษที่ 18 ของกรุงเบอร์ลินและถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญอย่างหนึ่งของเบอร์ลิน การก่อสร้างนี้ทำขึ้นบริเวณอดีตประตูเมืองที่จะเริ่มจากเบอร์ลินเป็นถนนสายที่นำไปสู่เมือง Brandenburg an der Havel.

ตั้งอยู่ห่างจากตึก Reichstag อันเป็นที่ตั้งของรัฐสภาเยอรมนีเพียง 1 บล็อค ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกำแพงเบอร์ลินสัญลักษณ์ที่มีการทุบทิ้งในปี 1989 เพื่อนำเยอรมนีตะวันตกและตะวันออกมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวนับตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมา

ประตูบราเดนเบิร์กถือว่าเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์สำคัญๆไม่เพียงแต่เยอรมนีและยุโรปเท่านั้น ยังถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งการรวมกันของสหภาพยุโรปถือเป็นสันติภาพอีกด้วย

ลอนดอนรายงานว่าไม่น้อยกว่า 12,000 คน

ขณะเดียวกัน LINE ของกลุ่มรวมพลคนรักชาติได้แชร์ภาพจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่มีคนไทยไปรวมตัวกันเพื่อน้อมถวายอาลัยแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยประเมินว่าน่าจะมีคนไทยและชาวต่างชาติไม่น้อยกว่า 12,000 คนไปร่วมงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2016

ภาพที่ส่งออกมาเป็นภาษาอังกฤษที่สตรีไปถือดอกไม้พร้อมกับข้อเขียนว่า King of Hearts หรือกษัตริย์ในดวงใจ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: True Love, Tabebuia, ~ซาตานตกสวรรค์~, ยัยแว่นโก๊ะ, ผะอบทิพย์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่