หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ้น 30 วัน ห้วงอาลัยฯ ไฟเขียวบันเทิง ‘มหาดไทย’สรุปแล้ว ผ่านคอนเฟอร์เรนซ์...

เนื้อหาโดย จันทร์ทาน

พ้น 30 วัน ห้วงอาลัยฯ ไฟเขียวบันเทิง
‘มหาดไทย’สรุปแล้ว ผ่านคอนเฟอร์เรนซ์....

เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ รมต.นร. (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) เลขานุการ ศตส. ได้หารือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการจัดกิจกรรมบันเทิงในช่วงหลังจากรัฐบาลได้ขอความร่วมมือครบ ๓๐ วัน (๑๒ พ.ย. ๒๕๕๙) ได้แก่ วธ. กก. มท. ตร. คสช. กอร.รส. และกทม. โดยได้จำแนกกิจกรรมออกเป็น ๙ ลักษณะ ได้แก่
๑.) งานเทศกาลระดับประเทศ เช่น ลอยกระทง คริสต์มาส วันปีใหม่ ตรุษจีน
๒.) งานเทศกาลระดับจังหวัด เช่น งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน เป็นต้น
๓.) งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น เช่น งานกิจกรรมถนนคนเดิน งานประเพณีชนวัว เป็นต้น
๔.) งานรื่นเริง วัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรีและการประกวดต่าง ๆ
๕.) กิจกรรมในสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ เป็นต้น
๖.) กิจกรรมบันเทิงที่จัดตามจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ
๗.) การแสดงคอนเสิร์ต
๘.) งานที่ประชาชนจัดตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น งานแต่งงาน งานบวช เป็นต้น
๙.) งานแข่งขันกีฬาทุกระดับ และกองเชียร์

#ที่ประชุมเห็นพ้องว่าเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามปกติ เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวม โดยอาศัยการท่องเที่ยวและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ และกิจกรรมบางประเภทเป็นการดำเนินการตามประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งจำเป็นต้องสืบสานให้ดำเนินการต่อไป จึงเห็นควรให้สามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยให้พิจารณาตามความเหมาะสม และมีแนวทางปฏิบัติ ดังนี้
๑.) ให้สามารถจัดกิจกรรมทุกประเภทได้ตามปกติ ทั้งนี้ สามารถมีองค์ประกอบของงานเทศกาลประเภทต่างๆ ตามประเพณีได้ รวมทั้งจัดกิจกรรมรื่นเริงและแต่งกายได้ตามประเพณีวัฒนธรรม โดยก่อนจัดกิจกรรมควรมีการจัดกิจกรรมแสดงความอาลัย
๒.) กิจกรรมสถานบันเทิง ให้ระมัดระวังการดำเนินการในสถานที่สาธารณะ และให้ยึดถือ และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
๓.) การจัดกิจกรรมทุกประเภทในระดับจังหวัด รวมทั้งงานวัฒนธรรมพื้นบ้าน เนื่องจากแต่ละพื้นที่มีลักษณะแตกต่างกัน จึงเห็นควรให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หารือร่วมกับกรมการจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด ชมรมผู้ประกอบการ และชมรมในแต่ละกลุ่มอาชีพ เพื่อพิจารณารายละเอียดในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปอย่างเหมาะสม
ด้านการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ
ที่ประชุมมอบหมายให้ กค. ไปพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มศิลปิน และผู้ประกอบอาชีพอิสระซึ่งได้รับผลกระทบในห้วง ๓๐ วัน รวมถึงพิจารณามาตรการทางภาษีเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ

เนื้อหาโดย: saradeetctv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จันทร์ทาน's profile


โพสท์โดย: จันทร์ทาน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: saradeetctv, vho, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขู่กันกลางรายการ กรรชัย ระวังจะดับ งานนี้ แหย่หนวดเสือซะแล้วสืบนครบาล รวบไฮโซเก๊หลอกขายป้ายทะเบียนเลขสวยยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการ
ตั้งกระทู้ใหม่