หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"อินเดีย ปากีสถาน สัมพันธ์ร้าวหนัก ... ไล่ทูตกลับประเทศ"

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

Jeerachart Jongsomchai // "อินเดีย ปากีสถาน สัมพันธ์ร้าวหนัก ... ไล่ทูตกลับประเทศ"

... นับตั้งแต่การประกาศหยุดยิงในแดนแคชเมียร์ระหว่างกันเมื่อปี 2003 เหตุการณ์ตึงเครียดระหว่างเพื่อนบ้านสองชาติ "อินเดียและปากีสถาน" ในครั้งนี้ถือว่าวิกฤติที่สุด และกำลังจะร้าวฉานมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้มีการไล่ทูตทั้งสองฝ่ายกลับประเทศไปแล้ว

... โดย "อินเดีย" กล่าวหา "ปากีสถาน" ว่าให้ทูตหาข้อมูลจากคนอินเดียที่จัดจ้างมาแล้วส่งข้อมูลนั้นไปให้กับ PIO หรือหน่วยสืบราชการลับของ ปากีสถานเพื่อจะมาบ่อนทำลายอินเดีย

... เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดมาจากจุดหนึ่งย้อนหลังไป เมื่อปลายเดือนกันยายน 2016 ที่ผ่านมา เมื่อทหารอินเดีย19 นาย ได้ถูกฆ่าตายในประเทศตัวเองโดย "ทหารรับจ้าง" กลุ่มหนึ่ง ที่อินเดียบอกว่ามีที่พักพิงกบดานในแคว้นแคชเมียร์ฝั่งที่ปากีสถานครอบครอง แคว้นที่พิพาทกันอยู่ ที่ทั้งสองฝ่ายต่างบอกว่าครอบครอบพื้นที่ส่วนใหญ่ของแคว้นเอาไว้ได้ ( เป็นแผนการณ์วางยา ระเบิดเวลา ตั้งแต่สมัยอังกฤษจะให้เอกราช เหมือนที่อเมริกา วางยากรณีเขาพระวิหารระหว่างไทยกับเพื่อนบ้าน หรือ ในกรณีไทยพม่าที่คล้ายๆกันเมื่อหลายปีก่อน จนกระทั่งต้องปิดชายแดนไป เพื่อทำให้ทะเลาะกันเอง )

... และจากนั้นทางการ "อินเดีย" ก็ได้ถือวิสาสะเข้าไปในเขตแดนครอบครองของปากีสถานเพื่อล้างแค้นทหารรับจ้างเหล่านั้น ที่ทำให้ปากีสถานโกรธและไม่พอใจอย่างมาก และบอกว่าเรื่องทั้งหมดนั้นอินเดียสร้างเรื่องขึ้นมาเอง ปากีสถานไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย

... จากนั้นเหตุการณ์ก็บานปลายมาเรื่อยๆ จนกระทั่งขับไล่ทูตออกนอกประเทศในที่สุด

... จากกรณีศึกษาในช่วง "สงครามเย็น" นั้น นับตั้งแต่ อินเดีย เอียงข้างไปหา "โซเวียตรัสเซีย" ก็มีเหตุการณ์ขัดแย้งระหว่าง อินเดียกับชนกลุ่มน้อย เช่นชาวซิกข์ในแคว้นปันจาบ และชาวมุสลิมในแคว้นแคชเมียร์ ที่อินเดียพบว่า "ปากีสถาน" หนุนหลังอยู่ และหลังจากสงครามเย็นจบสิ้นไป ก็มีการเปิดเผยข้อมูลในภายหลังว่า "อเมริกา" นั้นแอบหนุนหลังและส่งเสริมให้กลุ่มเหล่านั้นก่อกวนอินเดียเอง เพื่อตัดกำลังและทำลายประเทศไหนก็ตามที่ไปเป็นมิตรกับโซเวียตรัสเซีย ศัตรูของอเมริกาในเวลานั้น ( เหมือนสงครามลับสมัยสงครามเย็น ที่โอบาม่าออกมายอมรับเองว่า อเมริกาแอบไปทิ้งระเบิดที่ลาวมากที่สุดในประวัติศาตร์โลก ที่ตอนทิ้งระเบิดนั้นสื่อกระแสหลักและประชาชนทั่วโลกไม่เคยรับรู้ )

... โดยในปีนี้ 2016 ก็เกิดเหตุการณ์ยุแยงให้เพื่อนบ้านทะเลาะกันอีก โดยประเด็นที่น่าจะเป็นแรงจูงใจที่มีน้ำหนักที่สุดก็เพราะว่า "อินเดีย" นั้นเป็นประเทศเสาหลักใหญ่ของกลุ่มบริกส์ ที่วางตัวเป็นคู่แข่งของกลุ่ม "อเมริกา" อยู่ และกำลังมีความร่วมมือในการพัฒนาการผลิตอาวุธสงครามและเครื่องบินรบร่วมกันกับ "รัสเซีย" อยู่ด้วย

... ตัดกำลังศัตรูอยู่ตลอดเวลา

 

... "จับตา "ปากีสถาน" อาจจะเป็นสนามรบสนามเลือดประเทศต่อไป"

... "อเมริกา" เคยประกาศในปี 2008 ว่าประเทศ "ปากีสถาน" จะเป็นประเทศต่อไปที่อเมริกาจะเข้าไปแทรงแซง เพราะแอบไม่พอใจนโยบายเหยียบเรือสองแคมที่คบกับ "จีน" ด้วยแถมยอมทำโครงการเดินท่อแก๊สที่เชื่อมจาก "อิหร่าน" เพื่อเชื่อมต่อและผ่านไผขายให้จีนตอนใต้ต่อไป ที่ตอนนี้จวนจะเสร็จแล้ว

... โดยก่อนนี้ อเมริกา ได้เคยมีนโยบายสร้างทหารรับจ้างของตนอย่างไอซิส มาเพื่อจะป่วนปากีสถานอย่างกลุ่ม "ตาลิบัน" ที่มีรัฐบาลปากีสถานหนุนหลังอยู่ เพราะไม่พอใจที่ปากีสถานส่งตาลิบัน ป่วน "อัฟกานิสฐาน" อาณานิคมของตัวเอง เลยเอาทหารรับจ้างมารบกันเองเป็นสงครามตัวแทน แต่มีจุดประสงค์หลักคือทำลายรัฐบาลปากีสถาน ที่ล่าสุดมีการลอบยิงนักเรียนนายร้อยของตำรวจตายหลายสิบศพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

... แถมข่าวล่าสุด หาเรื่อง หาการบ้านให้ "ปากีสถาน" ทำอีก มีข่าวเรื่องความขัดแย้งถึงขั้นไล่ทูตกลับประเทศกันทั้งสองฝั่งกับ อินเดีย กรณีแคว้นแคชเมียร์ที่กำลังระอุร้อนแรง

... ถ้า อเมริกาสามารถแทรกแซงและครอบ "ปากีสถาน" จะทำให้เดินหมากเข้ามามีอิทธิพลในเขต " เอเชียใต้" ได้มากขี้น รวมทั้งสามารถเอาอาวุธและฐานบิน ขนเครื่องบิน จรวดมาวางขู่ทั้ง "จีนและอินเดีย" ประเทศสำคัญของกลุ่มบริกส์ ได้ทั้งสองประเทศในเวลาเดียวกัน

... งานนี้ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ที่ "จีน" และ "อินเดีย" คงไม่ยอมให้เกิดขี้นอย่างง่ายๆ อย่างแน่นอน

.

.

.https://www.google.com.kh/…/mobi…/article/amp/idUSKCN12R2DU…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าวความรัก ไม่ใช่เรื่องของความสมบูรณ์แบบ!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่สาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูกิ ไหทองคำ" โล่งอก ไม่ได้เป็นโรค SLE สุดท้ายเป็นเพราะโพแทสเซียมต่ำคู่หมั้นสาวแฉฮีโร่โอลิมปิกจีน นอกใจซั่มแฟนคลับและซื้อบริการสาวสวยช่วยจับขโมยในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่