หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาถรรพ์!! 8 นักประดิษฐ์ชื่อก้องโลก ผู้ถูกสาปให้ตายเพราะสิ่งที่ตนคิดค้นขึ้น!

โพสท์โดย บรูพา
1.หัวหน้าสถาปนิกออกแบบเรือไทนานิค ผู้ปล่อยให้ตัวเองจมหายไปในมหาสมุทร

โธมัส แอนดรูว์ส คือผู้ออกแบบเรือที่เสนอว่า ไททานิค (Titanic) ควรมีเรือชูชีพอย่างน้อย 46 ลำ แต่สุดท้ายผู้สร้างดันออกแบบให้รองรับได้แค่ 20 ลำเท่านั้น แล้วหลังจากไททานิคจม ผู้รอดชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนั้นเล่าว่า โธมัสใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตในการช่วยเหลือผู้โดยสารด้วยการจัดหาเสื้อชูชีพและจัดให้ผู้โดยสารลงเรือเล็ก หลังจากที่ได้ช่วยทุกคนอย่างสุดความสามารถ เขาก็เดินเข้าไปในห้องสูบบุหรี่ชั้นเฟิร์สคลาส มองดูภาพวาด “Approach to the New World” หลังจากนั้นไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย ซึ่งความกล้าหาญของเขาทำให้ผู้คนระลึกถึงเขาในฐานะ ฮีโร่แห่งไททานิค…

2.ชายผู้ค้นพบเคล็ดลับแห่งความเยาว์วัย แต่กลับตายด้วยน้ำมือของตัวเอง

ในทุกยุคสมัย สิ่งหนึ่งที่ผู้คนจำนวนมากปราถนาก็คือ “มนต์ขลังแห่งความเยาว์วัย” ซึ่ง Alexander Bogdanovก็คือหนึ่งในชายผู้ลุ่มหลงในค่านิยมนี้ ซึ่งเขาเชื่อว่าการถ่ายเลือดสามารถทำให้คนดูอ่อนเยาว์ได้ จากนั้นเขาก็รีบทดลองทฤษฏีดังกล่าวทันทีในปี 1920 และเขาดูจะคลั่งในสมมติฐานนี้มากถึงขั้นขอร้องให้สตาลินแห่งรัสเซีย ก่อตั้งสถาบันการถ่ายเลือดแห่งชาติขึ้น แล้ว Bogdanov ก็ดูจะตื่นเต้นไม่น้อยเมื่อการถ่ายเลือดทั้ง 11 ครั้งช่วยทำให้สายตาของเขามีประสิทธิ ภาพเยี่ยมขึ้นและทำให้หัวไม่ล้าน แต่แล้วเขาก็จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าเมื่อเผลอถ่ายเลือดจากลูกศิษย์ ที่ติดเชื้อมาลาเรียและวัณโรคเข้าไปในร่างกาย

3.ขุนนางแห่งแคว้นฉินผู้คิดค้นวิธีประหารสุดโฉด ตายด้วยการประหารที่ตนริเริ่ม

นี่คือเรื่องราวของ Li Si ขุนนางคนสำคัญแห่งแคว้นฉินที่ยิ่งใหญ่ โดยเขาเป็นคนคิดวิธีประหาดที่เหี้ยมโหดที่สุดอันหนึ่งในประวัติศาสตร์ ภายใต้ชื่อ “การลงทัณฑ์ 5 ประการ (Five Pains)” ซึ่งวิธีนี้จะจับนักโทษมาทรมานเริ่มตั้งแต่ ประทับตราด้วยถ่านร้อนบนหน้าผาก,จากนั้นก็จะคว้านจมูกออก แล้วก็เริ่มตัดนิ้วเท้าทั้งหมด, จากนั้นก็จะตอนอวัยวะเพศ และประหารให้ตายคาที่ (โอย โหดบรรลัย) แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป ขันทีของแคว้นฉินอย่าง Zhao Gao ก็ได้ใส่ร้ายและลงทัณฑ์ Li Si ด้วยวิธีการที่สุดโฉดที่เขาคิดค้นขึ้น และนั่นก็ทำให้ขุนนางใหญ่ถูกประทับตราที่หน้าผาก,ตัดจมูก,เฉือนนิ้วเท้า,กกอวัยวะเพศ,และตัดคอทิ้งในที่สุด

4.นักวิทยาศาสตร์หญิงผู้คว้ารางวัลโนเบล ตายด้วยกัมมันตภาพรังสีที่เธอศึกษา

ขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักวิทยาศาสตร์หญิงคนหนึ่งจะโดดเด่นถึงขั้นคว้ารางวัลโนเบลได้ แต่ Marie Curie คือหนึ่งในน้อยคนนั้น อีกทั้งเธอยังเป็นหญิงเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าโนเบลพร้อมกันสองสาขา ทั้งในด้านฟิสิกส์และเคมี โดยงานวิจัยของเธอถูกนำมาสานต่อจนกลายเป็นเทคโนโลยี X-Ray ในปัจจุบัน แต่เพราะอยู่กับรังสีมากเกินขนาดทำให้ร่างของเธอดูดซึมมันมากเกินไป ก่อนจะสิ้นใจด้วยโรคลูคีเมียในปี 1934 (เสียดายยอดหญิงคนเก่งจัง)

5. นักประดิษฐ์บอลลูนยักษ์เสียชีวิตขณะโบยบินข้ามช่องแคบอังกฤษ

Pilâtre de Rozier คือชายผู้ประดิษฐ์บอลลูนยักษ์ที่ลุ่มหลงในชื่อเสียง และเมื่อเขาได้ยินว่ามีคนสร้างบอลลูนตัดหน้า เพื่อลอยข้ามช่องแคบอังกฤษเขาก็ริษยามาก จากนั้นเขาจึงสร้างบอลลูน Rozière ตามชื่อตนเองและได้ดัดแปลงให้มันดีกว่าบอลลูนของทุกคน ซึ่งสามารถจุเชื้อเพลิงด้วยระบบไฮโดรเจนและแก๊ส แต่ระหว่างทางขณะลอยขึ้นฟ้าในช่องแคบอังกฤษลมก็เกิดเปลี่ยนทิศทำให้บอลลูนเกิดยุบตัวและร่วงลงจากความสูง 1,500 ฟุต จนทำให้ทั้งสองเสียชีวิต เกร็ดความรู้เพิ่มเติม : นับตั้งแต่นั้นระบบเชื้อเพลิงบอลลูนแบบไฮบริดที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สและไฮโดรเจน จึงเรียกว่า Rozière balloon

6.นักประดิษฐ์เครื่องผลิตหนังสือพิมพ์ ที่ตายเพราะสิ่งที่เขาคิดค้น

กว่าที่หนังสือพิมพ์จะออกมาอย่างทุกวันนี้ แท้จริงแล้วมีต้นกำเนิดมาจากฝีมือของ William Bullock ในปี 1863ซึ่งสิ่งประดิษฐ์ของเขาเปรียบเหมือนต้นแบบแห่งเครื่องผลิตหนังสือพิมพ์ในยุคปัจจุบัน แต่แล้วในขณะที่ทดสอบ เขาก็พลาดเอาขาเข้าไปติดในเครื่องจักรและมันก็บดขาข้างนั้นของเขาซะยับ ซึ่งหลังจากที่ช่วยออกมา บาดแผลที่เกิดขึ้นก็ติดเชื้อลุกลาม จนทำให้เขาเสียชีวิตในการผ่าตัดรักษา

7. “ราชานักถลาลม” สูญเสียการควบคุมเครื่องร่อนจนทำให้กระดูกสันหลังหัก จากนั้นก็ตายในเวลาต่อมา

Otto Lilienthal คือชายผู้เป็นแรงบันดาลใจให้พี่น้องตระกูลไรท์ เขาได้ถลาลมด้วยเครื่องร่อนของเขาหลายครั้ง ก่อนที่เขาจะสร้างครื่องร่อนสำเร็จ การบินนั้นเป็นเรื่องที่ไปไม่ได้ และเป็นความฝันของคนโง่เท่านั้น ออตโต้ได้สร้างเครื่องร่อนโดยรวมแล้ว 18 แบบด้วยกัน เขาร่อนเครื่องร่อนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2,000 ครั้ง แต่แล้วการเดินทางด้วยเครื่องร่อนของเขาก็มีอันต้องสิ้นสุดลง เมื่อเขาสูญเสียการควบคุมและทำให้เครืองร่อนไถลลงสู่พื้น ทำให้กระดูกสันหลังของเขาหัก ระหว่างที่นอนในโรงพยาบาลก่อนเขาจะเสียชีวิต เขาได้ทิ้งประโยคสุดท้ายว่า “Opfer müssen gebracht werden!” แปลว่า “ต้องมีการเสียสละเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น”

8.Wan Hu ขุนนางผู้ได้ชื่อว่าออกเดินทางสู่ดวงจันทร์ด้วยการผูกจรวด 47 แท่งเข้ากับเก้าอี้

(รูปหลุมบนดวงจันทร์ ที่ถูกเรียกว่า Wan-Hoo crater)

ตามตำนานของชาวจีน Wan Hu คือขุนนางในยุคราชวงค์หมิงผู้ใฝ่ฝันที่จะไปดวงจันทร์ จากนั้นเขาได้ผูกว่าว 2 ตัว คู่กับจรวดที่ทำจากดินปืน 47 แท่งเข้ากับเก้าอี้ และให้คนรับใช้ช่วยจุดชนวน แล้วมันก็บรึ้มมมม และหลังจากการระเบิดครั้งใหญ่นั้น…ทั้ง Wan Hu และเก้าอี้ของเขาหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งแม้จะยังไม่มีหลักฐานเป็นที่แน่ชัดว่าตำนานของ Wan Hu เป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่มีหลุมบนดวงจันทร์แห่งหนึ่งตั้งชื่อตามเขาว่า Wan-Hoo crater เพื่อเป็นเกียรติแก่เขา ทั้งนี้หมีขาวขอเสริมข้อมูลเล็กน้อยว่า ในปีจรวดถูกพัฒนาขึ้นในจีนตั้งแต่ปี 1232  ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าวีรกรรมบ้าๆของ Wan Hu อาจเคยเกิดขึ้นจริง (แต่ไม่รู้จะไปถึงดวงจันทร์ จริงรึไม่)

จขกท.กุไม่รุกุเมา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: hellunmaru, Varg Vikernes, Ri Ta, ด๊วกกระซวกดาก, bemygon, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, guythai, บรูพา, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เสน่ห์ของคุณคืออะไร? บ่งบอกได้จากหมายเลขบัตรประชาชนตัวสุดท้ายของคุณ BY หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงาม"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวอีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ส่งสารอวยพรวันเกิดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูตินช้าง 'หนูนา' ย้ายจาก 'คุณเล็ก' แล้ว 1 เชือก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม27 นักธุรกิจขายรถสิบล้อ ดับสลดกลางบ้าน คาดเครียด อดีตเมียพา 2 ลูกน้อยไปอยู่ต่างประเทศสาวสวยจับโจรขโมยของในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอลบริษัททรัมป์จับมือเวียดนาม ทุ่มเงินพัฒนาโครงการสนามกอล์ฟหรู
ตั้งกระทู้ใหม่