หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ๋ง! สั่งซื้อลองกอง 3 จว.ชายแดนใต้ ผ่านอ.ต.ก. “ออนไลน์” รับของใน 3 ชม.

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ประชารัฐเดินหน้า อ.ต.ก.ช่วยกระจายตลาดลองกอง 3 จว.ชายแดนใต้ ส่วนกรณีประชาชนที่สนใจและไม่สะดวกที่จะเดินทางมาซื้อเอง สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ อ.ต.ก. จะดำเนินการจัดส่งด้วยบริการ อ.ต.ก.เอ็กซ์เพลส ถึงมือผู้ซื้อภายใน 3 ชั่วโมง

นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เปิดเผยว่า อ.ต.ก.ร่วมกับวัดราษฎรสโมสรดำเนินโครงการภายใต้กิจกรรมกระจายสินค้าผลไม้ลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยวัดราษฎรสโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ดำเนินการรับซื้อผลผลิตลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ อ.ต.ก.จะช่วยเหลือในเรื่องการกระจายสินค้าผลไม้ที่ตลาดอ.ต.ก.ย่านพหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2559

ส่วนกรณีประชาชนที่สนใจและไม่สะดวกที่จะเดินทางมาซื้อเอง สามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.ortorkor.com หรือโทร.0-2790-4545 อ.ต.ก.จะดำเนินการจัดส่งด้วยบริการ อ.ต.ก.เอ็กซ์เพลส ถึงมือผู้ซื้อภายใน 3 ชั่วโมง

“ลองกองที่อ.ต.ก.นำมาช่วยเกษตรกรระบายครั้งนี้เป็นลองกองเกรดพรีเมี่ยม มีความหอมหวาน นอกจากสะดวกสบายโดยกิจกรรมนี้ทำเพื่อเกษตรกร ลองกองที่ออกมากระจุกในช่วงนี้จะได้ไม่เกิดความเสียหายเพราะถึงมือผู้บริโภคเร็วขึ้น และหากซื้อลองกองวัดราษฎรสโมสรสามารถออกใบอนุโมทนาบัตรให้กับผู้ซื้อนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย แต่ในช่วงนี้ยอมรับว่าการเก็บเกี่ยวผลผลิตใน 3 จังหวัดภาคใต้เป็นไปค่อนข้างลำบาก แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากทหารในการขนลองกองของเกษตรกรเพื่อนำออกนอกพื้นที่มาจำหน่าย” นายกมลวิศว์ กล่าว

นายกมลวิศว์ กล่าวอีกว่าทั้งนี้สถานการณ์การผลิตลองกอง 3 จังหวัดภาคใต้ ปี 2559 มีปริมาณผลผลิตรวม 25,070 ตันหรือคิดเป็น 35.34% ของปริมาณผลผลิตลองกองในภาคใต้ทั้งหมด ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบปริมาณผลผลิตปี 2558 พบว่ามีปริมาณเพิ่มขึ้น 1.75% อ.ต.ก.เป็นตัวแทนจำหน่ายลองกองเพื่อระบายผลผลิตช่วยชาวสวนที่จะออกมากระจุกตัวช่วงนี้ โดยผลผลิตรวม 3 จังหวัดที่คาดว่าจะออกมีประมาณ 25,070 ตัน เก็บเกี่ยว 3,651.95 ตัน หรือ ประมาณ 14.57% ของผลผลิตที่คาดว่าจะออกทั้งหมด โดยจังหวัดปัตตานีมีผลผลิต 5,547 ตันเก็บเกี่ยวแล้ว 109.67 ตันหรือ 1.9%ของผลผลิตรวม จังหวัดยะลามีผลผลิต 12,091 ตันเก็บเกี่ยวแล้ว 1,620.28 ตันหรือ 13.40% ของผลผลิตรวม และจังหวัดนราธิวาส มีผลผลิต 7,432 ตัน เก็บเกี่ยวแล้ว 1,926 ตันหรือ 25.91% ของผลผลิตรวม”

ทั้งนี้การรับซื้อลองกองดังกล่าวงและช่วยระบายสินค้าโดยอ.ต.ก.เป็นหนึ่งในการช่วยเหลือภาคการเกษตรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขับเคลื่อนตามแนวทางประชารัฐ เพราะเป็นความต้องการจากประชาชนในพื้นที่ และเป็นการช่วยสนับสนุนให้รายได้ให้กับพื้นที่

ขอบคุณที่มา: http://www.publicpostonline.net/11470
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Tabebuia, unlucky, ลูกสาวอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้อดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวเสน่ห์ของคุณคืออะไร? บ่งบอกได้จากหมายเลขบัตรประชาชนตัวสุดท้ายของคุณ BY หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันช้าง 'หนูนา' ย้ายจาก 'คุณเล็ก' แล้ว 1 เชือกผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ส่งสารอวยพรวันเกิดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม27 นักธุรกิจขายรถสิบล้อ ดับสลดกลางบ้าน คาดเครียด อดีตเมียพา 2 ลูกน้อยไปอยู่ต่างประเทศสาวสวยจับโจรขโมยของในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอลบริษัททรัมป์จับมือเวียดนาม ทุ่มเงินพัฒนาโครงการสนามกอล์ฟหรู
ตั้งกระทู้ใหม่