หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปฏิกิริยาของประธานาธิบดีอัสซาด เมื่อจู่ๆ นักข่าวถามถึงเด็กซีเรียที่ชื่อ “อัมราน”

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ประธานาธิบดีซีเรีย บาชาร์ อัลอัสซาด กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่อง SRF1 (Swiss Syrian) เกี่ยวกับภาพของเด็กชายอัมราน อัลฮาลาบี ซึ่งแพร่หลายอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต

สำนักข่าวซานา (SANA) ได้เผยแพร่ทั้งข้อความและวิดีโอของการสัมภาษณ์ดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตประธานาธิบดีซีเรียระหว่างการสัมภาษณ์ในการจะแสดงภาพของเด็กชายซีเรีย ที่ชื่ออัมราน ซึ่งเขาควักออกมาจากกระเป๋าเสื้อสูทของเขา …

ผู้สื่อข่าว : จะอนุญาตให้ผมแสดงภาพหนึ่งให้คุณดูหรือได้ไม่?

 

ประธานาธิบดีอัสซาด: แน่นอน

ผู้สื่อข่าว : เด็กผู้ชายคนนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของสงคราม ผมคิดว่าคุณคงรู้จักภาพนี้?

ประธานาธิบดีอัสซาด: แน่นอน ผมเคยเห็น

ผู้สื่อข่าว : เขาชื่ออัมราน อายุห้าขวบ

ประธานาธิบดีอัสซาด: ใช่

ผู้สื่อข่าว : เขาเต็มไปด้วยเลือด หวาดกลัว และตกใจ คุณมีอะไรที่จะพูดกับอัมรานและครอบครัวของเขาไหม?

ประธานาธิบดีอัสซาด: มีสิ่งหนึ่งที่ผมต้องการจะพูดกับคุณเป็นลำดับแรกและเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะผมต้องการให้คุณกลับมาอีกครั้งหลังจากการสัมภาษณ์ครั้งนี้ และหลังจากได้ไปค้นหาบนโลกออนไลน์สำหรับภาพเดียวกันของเด็กคนนี้กับน้องสาวของเขา ซึ่งถูกบันทึกไว้ว่าทั้งสองถูกช่วยชีวิตโดยกลุ่มที่ตะวันตกเรียกว่า “กลุ่มหมวกขาว” ซึ่งในความเป็นจริงพวกเขาก็คืออีกใบหน้าหนึ่งที่ถูกแต่งแต้มให้สวยงามของกลุ่ม  “อัล-นุสรา ฟร้อนต์” พวกเขาได้ช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน 2 ครั้ง โดยในแต่ละครั้งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวาระต่างกัน เพียงเพื่อโปรโมทกลุ่มที่ถูกเรียกว่า “หมวกขาว” โดยที่เหตุการณ์เหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นจริง ภาพสามารถจัดฉากได้ และภาพเหล่านี้ก็ถูกจัดฉาก ผมจะส่ง 2 ภาพนี้ให้คุณซึ่งทั้ง 2 ภาพก็มีอยู่ในอินเตอร์เน็ต  เพื่อให้คุณเห็นว่านี่เป็นภาพจัดฉาก และไม่ไช่เรื่องจริง เรามีภาพจริงของเด็กที่ถูกทำร้าย แต่ภาพนี้ (อัมราน) ถูกจัดฉากขึ้นมา

ผู้สื่อข่าว : แต่มันเป็นความจริงว่ามีพลเรือนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตในอาเลปโป?

ประธานาธิบดีอัสซาด: แน่นอน ไม่เพียงแต่ในอาเลปโป แต่ในซีเรียทั้งประเทศ ทว่าตอนนี้เรากำลังพูดคุยเกี่ยวกับอาเลปโปเพราะโรคประสาทหวาดผวานี้แพร่หลายในตะวันตกมากกว่าในอาเลปโป ซึ่งก็เพราะสาเหตุเดียว ไม่ใช่เพราะอาเลปโปตกภายใต้การปิดล้อมในขณะนี้ อาเลปโปถูกปิดล้อมโดยผู้ก่อการร้ายมาตั้งสี่ปีแล้ว และเราไม่ได้ยินแม้คำถามเดียวจากนักข่าวตะวันตกเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอาเลปโปตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เพียงตอนนี้ที่เริ่มจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับอาเลปโปก็เพราะผู้ก่อการร้ายกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย นี่คือเหตุผลเดียว เพราะกองทัพซีเรียมีความรุดหน้า และตะวันตกโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกากับพันธมิตร เช่น อังกฤษและฝรั่งเศสรู้สึกว่าพวกเขากำลังสูญเสียเชื้อก่อการร้ายสุดท้ายในซีเรีย และที่มั่นหลักของการก่อการร้ายในวันนี้ก็คืออาเลปโป

สำหรับในส่วนของการเจรจานั้น ประธานาธิบดีซีเรียกล่าวว่า ดามัสกัสพยายามแสวงหาหนทางเพื่อปกป้องพลเรือนในอาเลปโป เพราะมันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลซีเรียตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

อัสซาดยังเน้นย้ำว่า การจะคุ้มครองพลเรือนในอาเลปโปได้คือต้องกำจัดผู้ก่อการร้าย

เขาเน้นว่าซีเรียจะไม่หยุดต่อสู่กับผู้ก่อการร้าย โดยกล่าวว่า “บทบาทของเราคือยืนเฉยและมองดูกระนั้นหรือ? แล้วเช่นนั้นเราจะสามารถปกป้องประชาชนซีเรียได้อย่างไร? … สำหรับเราคือต้องต่อสู้กับผู่ก่อการร้าย นี่เป็นเรื่องที่ชัดเจน”

 

5 ปีกว่าผ่านมากี่ชีวิตประชาชนที่ดับสูญ เลวร้ายโหดเหี้ยมไร้ความปราณี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, นางเบิร์ด, หญิง วังแตก, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ลูกสาวอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมวิธีนอนให้หน้าเด็ก หน้าเด็กได้ด้วยการนอน เคล็ดลับความสวยด้วย การนอนหลับ‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เสน่ห์ของคุณคืออะไร? บ่งบอกได้จากหมายเลขบัตรประชาชนตัวสุดท้ายของคุณ BY หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์ดราม่าร้อน! เพจเจ๊ม้อยแฉ “ตั๊ก-เบียร์” จัดฉากเซอร์ไพรส์แม่บ้านช้าง 'หนูนา' ย้ายจาก 'คุณเล็ก' แล้ว 1 เชือกแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าวอีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ส่งสารอวยพรวันเกิดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม27 นักธุรกิจขายรถสิบล้อ ดับสลดกลางบ้าน คาดเครียด อดีตเมียพา 2 ลูกน้อยไปอยู่ต่างประเทศสาวสวยจับโจรขโมยของในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอลบริษัททรัมป์จับมือเวียดนาม ทุ่มเงินพัฒนาโครงการสนามกอล์ฟหรู
ตั้งกระทู้ใหม่