หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์และพวก 10 คนถูกยิงตาย-ไม่ยอมให้ตรวจยาเสพติดเปิดฉากยิงใส่ตำรวจ

โพสท์โดย dominiqa

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบขบวนรถขนยาเสพติดและนำของกลางต่างๆออกมาวางไว้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2016

นายกเทศมนตรีพร้อมคณะรวม 10 รายถูกยิงเสียชีวิตหลังจากเปิดฉากยิงตำรวจไม่ยอมให้ตรวจยาเสพติดบริเวณด่านตรวจ เป็น 1 ในรายชื่อที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เต้ประกาศว่านักการเมืองพัวพันยาเสพติด

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2016 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมากุอินดาเนา เกาะมินดาเนา ทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ว่านายแซมสุดิน ดิมาอุกอม นายกเทศมนตรีเมือง ดาตุ ซาอุดิ แอมปาตวน แห่งจังหวัดมากุอินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์พร้อมด้วยบอดี้ การ์ดและคณะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสังหารรวม 10 ศพ  เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 28  ตุลาคมบริเวณเขต โอลด์ บุลาตุกัน ในมากิลาลา จังหวัดนอร์ธ โคตาบาโต

ทั้งนี้นายกเทศมนตรีดิมาอุกอม พร้อมทั้งนางบาอิ อนิดา ดิมาอุกอม ซึ่งเป็นรองนายกเทศมนตรีและเป็นภรรยาของเขาถูกระบุอยู่ในบัญชีนักการเมืองท้องถิ่นผู้พัวพันกับยาเสพติด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าธงชาติฟิลิปปินส์ที่สำนักงานเทศบาลถูกลดลงครึ่งเสาเพื่อเป็นการไว้อาลัยในห้วงเวลาโศกเศร้าของชาวเมืองที่นายดิมาอุกอมเป็นนายกเทศมนตรี

นายอักแมด โดเนีย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและลดความเสี่ยง สภาเทศบาลไม่เชื่อว่านายกเทศมนตรีพัวพันกับยาเสพติด ขณะที่นายอักแมด คานากัน พนักงานท้องถิ่นกล่าวว่าการสูญเสียนายดิมาอุกอมถือเป็นการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของเทศบาลเพราะเขาเป็นนักพัฒนาและผู้รักสันติภาพ

นายดิมาอุกอมเป็นนักพัฒนาและการก่อสร้างเช่นสร้างสุเหร่าสีชมพู(อันหมายถึงความรัก),การก่อสร้างสถานีขนส่ง,การก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรร

ตามกฎหมายแล้วนางบาอิ อนิดา รองนายกเทศมนตรีและภรรยาของเขาจะขึ้นทำหน้าที่ นายกเทศมนตรีโดยมีนายอันวาร์ ซินดาตุ๊ก สมาชิกสภาคนที่ 1 จะทำหน้าที่รองนายกเทศมนตรี

สำหรับศพของนายดิมาอุกอมนำไปทำพิธีในสุเหร่าสีชมพูในเมืองบางรังเกย์ ซัลโว ดาตุ ซาอุดิ แอมปาตวนก่อนที่จะทำพิธีฝังในเวลาต่อมาเพราะเขาเป็นมุสลิม

การสอบสวนก่อนถูกสังหาร

รายงานข่าวเปิดเผยว่าก่อนที่จะมีการดวลปืนกันเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 28 ตุลาคมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามยาเสพติด (the Anti-Illegal Drugs Group)และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายรักษาความปลอดภัยภาค 12 (PNP Regional Public Safety Battalion 12) ตั้งด่านตรวจขึ้นมาเพราะทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตมากุอินดาเนาและเขตโคตาบาโต  

เมื่อมาถึงด่านตรวจแทนที่ขบวนของนายกเทศมนตรีจะหยุดให้เจ้าหน้าที่ตรวจ แต่กลับใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง

โรมิโอ กัลโก โฆษกผู้บัญชาการตำรวจมินดาเนาภาคส่วนตอนกลางทางใต้แถลงว่าขบวนรถของนายกเทศมนตรีเปิดฉากยิงเข้าใส่จุดตรวจก่อน เราไม่ได้เริ่ม เมื่อเราถูกยิงก็ต้องตอบโต้

กัลโกเปิดเผยว่าภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าคณะของนายดิมาอุกอมจะขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตนี้ก็ต้องตั้งด่านตรวจ  หลังการดวลปืนเจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บบางส่วนส่งโรงพยาบาล

Makilala Specialist Hospital และ Midway Hospital แต่ปรากฎว่านายกเทศมนตรีเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล   

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าบริเวณที่เกิดเหตุและภายในรถของกลุ่มนายกเทศมนตรีเจ้าหน้าที่ค้นพบอาวุธปืนชนิดต่างๆ 6 กระบอกและยาเสพติด 13 ถุง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2016  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามยาเสติพเข้าค้นที่พักของนายดิมาอุกอมแต่ไม่พบของกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรายละเอียดของกลางในขบวนรถของนายกเทศมนตรีดิมาอุกอมบริเวณเมือง Makilalaจังหวัดนอร์ธ โคตาบาโต อยู่เกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2016  (AP Photo)

แซมสุดิน ดิมาอุกอม ( 2 จากซ้าย) นายกเทศมนตรีดาตุ ซาอุดิ แอมปาตวนและภรรยา อนิดา เอ.ดิมาอุกอม ในงานฉลองอิ๊ด อัล ฟิตรี ประจำปี 2016 ที่สุเหร่าสีชมพู ในเมือง Datu Saudi Ampatuan   (Photo by Anne B. Acosta)

ของกลางเจ้าหน้าที่ยึดได้จากขบวนรถของนายกเทศมนตรีถูกนำมาเรียบเรียงไว้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, llHackll, โจรอำมหิต, Tabebuia, ทัมจัย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, โลกนี้คือละคร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวเสน่ห์ของคุณคืออะไร? บ่งบอกได้จากหมายเลขบัตรประชาชนตัวสุดท้ายของคุณ BY หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ส่งสารอวยพรวันเกิดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูตินอีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันช้าง 'หนูนา' ย้ายจาก 'คุณเล็ก' แล้ว 1 เชือก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม27 นักธุรกิจขายรถสิบล้อ ดับสลดกลางบ้าน คาดเครียด อดีตเมียพา 2 ลูกน้อยไปอยู่ต่างประเทศสาวสวยจับโจรขโมยของในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอลบริษัททรัมป์จับมือเวียดนาม ทุ่มเงินพัฒนาโครงการสนามกอล์ฟหรู
ตั้งกระทู้ใหม่