หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5เรื่องน่ารู้ของมหานครนิวยอร์ค รู้มั้ยนักสำรวจดัตช์ซื้อเกาะแมนฮัตตันจากชนพื้นเมืองเพียง 843 บาท!

โพสท์โดย บรูพา

สาระน่ารู้ของมหานครนิวยอร์ค…..ใครเลยจะรู้ว่านักสำรวจชาวดัตช์ซื้อเกาะแมนฮัตตันจากชนเผ่าพื้นเมืองเพียง 843 บาท!

เมืองที่มีราคาถูกที่สุด : นักสำรวจชาวดัตช์ ”ปีเตอร์ มินุท” ได้ชื้อเกาะแมนฮัตตันจากชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกันด้วยเครื่องมือช่างและเครื่องประดับที่มีราคารวมกันได้เพียง 24 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 843 บาท) และสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับนิวยอร์คคือในปี ค.ศ.1698 เมืองแห่งนี้มีประชากรเพียง 4,937 คน และเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศก่อนย้ายไปที่ฟิลาเดเฟียและวอชิงตัน ดี.ซี. ตามลำดับ

ชื่อเดิม : ก่อนหน้านั้นนิวยอร์คเคยมีใช้ชื่อว่า ”นิว อัมสเตอร์ดัม” ในฐานะเมืองท่าของชาวดัตช์ ก่อนถูกกองทัพอังกฤษยึดในปี ค.ศ.1664 และเปลี่ยนชื่อเป็น ”นิว ยอร์ค” ดังเช่นที่เราคุ้นเคยในปัจจุบัน

ชื่อเล่นของนิวยอร์ค : มีตำนานมากมายที่ใช้นิยามชื่อเล่นของมหานครนิวยอร์ค โดยชื่อทีนักประวัติศาสตร์ยอมรับมากที่สุดคือ ”บิ๊ก แอปเปิ้ล”อ้างอิงจากบทความของนักเขียนรายหนึ่งในปี ค.ศ.1920 ที่เปรียบเปรยผลแอปเปิ้ลกับรางวัลผู้ชนะในการแข่งขันขี่ม้า นอกจากนี้ นิวยอร์คยังเป็นเมืองที่ทุกคนบนโลกใฝ่ฝันอยากไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตอีกด้วย

เทพีเสรีภาพ : เทพีเสรีภาพมีชื่อเต็มว่า ”Liberty Enlightening” เป็นรูปปั้นขนาดยักษ์ที่ประเทศฝรั่งเศสมอบให้สหรัฐฯ เป็นของขวัญในปี ค.ศ.1886 วัดความสูงจากได้ 93 เมตรและมีน้ำหนัก 204 เมตริกตัน ครั้งหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เทพีเสรีภาพเคยถูกกองทัพเยอรมนีทำลายจนคบเพลิงได้รับความเสียหาย และสหรัฐฯ ต้องเสียเงินซ่อมเป็นจำนวนเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

นิวยอร์คมาราธอน : การแข่งขันมาราธอนของมหานครนิวยอร์คเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 38,000 รายจากทั่วโลก ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากกว่า 25 ล้านคนต่อปี

ขอบคุณที่มา: http://
https://www.spokedark.tv/articles/topfive-facts-new-york/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: kleoland, Liuqiang, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Tabebuia, บรูพา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาดราม่าร้อน! เพจเจ๊ม้อยแฉ “ตั๊ก-เบียร์” จัดฉากเซอร์ไพรส์แม่บ้าน‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าวผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ส่งสารอวยพรวันเกิดถึงประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูตินหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมวิธีนอนให้หน้าเด็ก หน้าเด็กได้ด้วยการนอน เคล็ดลับความสวยด้วย การนอนหลับอีลอน มัสก์เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการพบเห็น UFO ในมะกันเสน่ห์ของคุณคืออะไร? บ่งบอกได้จากหมายเลขบัตรประชาชนตัวสุดท้ายของคุณ BY หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์ช้าง 'หนูนา' ย้ายจาก 'คุณเล็ก' แล้ว 1 เชือก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม27 นักธุรกิจขายรถสิบล้อ ดับสลดกลางบ้าน คาดเครียด อดีตเมียพา 2 ลูกน้อยไปอยู่ต่างประเทศสาวสวยจับโจรขโมยของในร้าน จนได้รับประกาศนียบัตรจากตำรวจเกิดเหตุชาวอาหรับสุ่มแทงคนในอิสราเอลบริษัททรัมป์จับมือเวียดนาม ทุ่มเงินพัฒนาโครงการสนามกอล์ฟหรู
ตั้งกระทู้ใหม่