หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 การระเบิดของภูเขาไฟที่รุนแรงและน่าสะพรึงกลัวมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นบนโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

ภูเขาไฟเป็นภัยธรรมชาติรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถ้ามันยังคงมีพลังงานและยังไม่ดับไปก็อาจเกิดการระเบิดจนสร้างความเสียหายได้เหมือนกับเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดในเมืองปอมเปอีเมื่อครั้งในประวัติศาสตร์ที่หลายคนคงทราบกันเป็นอย่างดี

และนี่คือ 8 การระเบิดของภูเขาไฟที่รุนแรงและน่าสะพรึงกลัวมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นบนโลก ซึ่งภูเขาไฟแต่ละลูกนั้นล้วนแล้วแต่เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับไปและสามารถเกิดการปะทุขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งบางลูกยังมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นอีกด้วย

1. Eyjafjallajökull, ไอซ์แลนด์

มันปะทุขึ้นเมื่อปี 2010 และสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อมลพิษทางอากาศ เป็นผลให้กว่า 20 ประเทศทางตอนเหนือของยุโรปต้องสั่งปิดน่านฟ้า และมีนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนกว่า 100,000 คน

2. Nyiragongo, D.R of Congo (Africa)

มันเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่และมีความรุนแรงมากที่สุดอีกด้วย ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ Virunga National Park สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกในทวีปแอฟริกาใต้ และประวัติศาสตร์การปะทุของภูเขาไฟที่เกิดขึ้นแอฟริกาประมาณ 40% เกิดขึ้นจากภูเขาไฟลูกนี้ทั้งนั้น

3. Mauna Loa, ฮาวาย

มันเป็นภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติฮาวาย โดยภูเขาไฟเมานาโลอาจะระเบิดทุกๆ 3 ปีครึ่ง ทั้งยังเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับที่สูงที่สุดในโลก

4. Vesuvius, Italy

เป็นภูเขาไปที่อันตรายเป็นอย่างมากเพราะบริเวณรอบๆ ภูเขาไฟมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากที่สุดในโลก มันเคยปะทุขึ้นในปี 1944 แต่การปะทุครั้งสำคัญของภูเขาไฟลูกนี้คือเมืองปอมเปอีนั่นเอง

5. Krakatoa, Indonesia

มันเป็นภูเขาไฟที่ยังคงมีพลังงานอยู่และยังไม่ดับลง ทั้งยังเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่อาจเกิดระเบิดขึ้นได้ตลอดเวลามากที่สุดในโลก และมันอันตรายมากเพราะความร้อนของภูเขาไฟอาจคร่าชีวิตคนได้จำนวนมากเลยทีเดียว

6. Sakurajima, Japan

มันเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่เกิดการปะทุมากที่สุดในโลก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงต้องเผชิญกับการระเบิดของภูเขาไฟลูกนี้หลายต่อหลายครั้งด้วยกัน

7. Ulawun, Papua New Guinea

มีการบันทึกการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้มากกว่า 21 ครั้งตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และมันอันตรายมากเพราะมัคนหลายพันคนอาศัยอยู่ใกล้ภูเขาไฟลูกนี้

8. Nyarmurgira, D.R of Congo (Africa)

เป็นภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ Virunga National Park สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกในทวีปแอฟริกาใต้ มันขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละครั้งที่มันเกิดการปะทุนั้นจะมีเสียงดังสนั่น ทั้งยังมีหมอกควันสีส้มปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, gadick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชา"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรง"เปดรา ดา กาเวีย" ภูเขาหินมหึมาแห่งริโอเดอจาเนโร จุดชมวิวและเซลฟี่วัดใจคนกล้าอานน์ซี (Annecy) เมืองน่ารักๆ ในฝรั่งเศส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มวัย 27 ปี นักธุรกิจขายรถสิบล้อ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในบ้าน คาดว่าเกิดจากความเครียดหลังอดีตภรรยาพาเด็กสองคนไปอยู่ต่างประเทศสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่