หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะเทือนใจ!! เปิดใจ 2 เหยื่อสาวทาสกามไอเอส ที่ถูกขัง ตอนถูกข่มขืนไอเอส จะทำแบบนี้ ฮึดสู้จนรอดพ้นจากขุมนรก!!

โพสท์โดย SpiderMeaw
เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 27 ต.ค. หญิงสาวชนเผ่ายาซิดีที่เคยตกเป็นทาสกามของกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้รับรางวัลซาคารอฟ รางวัลทรงเกียรติด้านสิทธิมนุษยชนของสหภาพยุโรป ในฐานะเป็นผู้เปิดตัวรณรงค์ให้ประชาคมโลกร่วมปกป้องคุ้มกันชนยาซิดีไม่ให้ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
 
 
 
น.ส.บาเชอร์ และน.ส.มูราด ผู้ได้รับรางวัลสิทธิมนุษยชน ซาคารอฟ การประกาศผลมีขึ้นที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนพิธีมอบเงินรางวัลเกือบ 2 ล้านบาท จะมีขึ้นที่เมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 14 ธ.ค. น.ส.นาเดีย มูราด และน.ส.ลาเมีย ฮาจี บาชาร์ ผู้ได้รับรางวัลครั้งนี้ ถูกไอเอสลักพาตัวจากหมู่บ้านโคโช ใกล้เมืองซินจาร์ ทางภาคเหนือของอิรัก ในเดือนส.ค.2557 ไปอยู่ในเมืองโมซุล ฐานกำลังหลักของไอเอสที่ยึดพื้นที่มาได้
 
น.ส.มูราดถูกบังคับให้แต่งงานกับผู้ลักพาตัวที่เป็นสมาชิกไอเอส ระหว่างนั้นถูกทารุณและถูกข่มขืน และถูกบังคับให้เปลี่ยนลัทธิความเชื่อทางศาสนา จนกระทั่งอยู่ต่อไปไม่ได้ จึงหาทางหนีออกมา และรู้ภายหลังว่า แม่ และพี่น้องชายทั้ง 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด
 
 
 
 
การได้รับรางวัลครั้งนี้ มูราด วัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการส่งสารถึงโลกว่า ไอเอสเป็นกลุ่มที่สมควรถูกประณามว่าไร้มนุษยธรรม ส่วนเหยื่อได้รับเกียรติจากโลกเสรี
 
ส่วนน.ส.บาชาร์ถูกจับขังอยู่ 20 เดือน ตั้งแต่ตอนอายุ 16 ปี ระหว่างนั้นพบเห็นสมาชิกครอบครัวและเพื่อนถูกไอเอสสังหาร ใช้เป็นทาส และขายต่อ กระทั่งหญิงสาวหนีออกมา แต่ไม่พ้นวิบากกรรม เมื่อตกไปอยู่ในมือของผู้อำนวยการโรงพยาบาลอิรักที่ทำร้ายและข่มขืนเธอ รวมถึงเหยื่ออื่นๆ อีก
 
 
 
 
 
ต่อมาน.ส.บาชาร์และเพื่อนหนีออกมาได้ มุ่งหน้าไปเมืองคีร์คุก พื้นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าเคิร์ด แต่เพื่อนเหยียบกับระเบิดเข้า แรงระเบิดทำให้เพื่อนเสียชีวิต บาชาร์บาดเจ็บหนักที่ใบหน้า และเสียดวงตาข้างขวาไป ก่อนได้รับความช่วยเหลือ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเยอรมนี
ขอบคุณที่มา: http://www.clip007.com/news-184870
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: vho, โอ๊ย, bgs, Exoexo, ไปไปมามา, ทัมจัย, packman, zerotype, kleoland, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Arot, mon, แฮปปี้มาแล้วจ้า, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!"เปดรา ดา กาเวีย" ภูเขาหินมหึมาแห่งริโอเดอจาเนโร จุดชมวิวและเซลฟี่วัดใจคนกล้าความรัก ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ต.ค. 2567 (พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่