หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง ? มีหลายอย่างต้องรู้ก่อนเข้าถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระบรมมหาราชวัง

โพสท์โดย SpiderMeaw

รู้ยัง ? มีหลายอย่างต้องรู้ก่อนเข้าถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระบรมมหาราชวัง

วันที่ 29 ตุลาคม 2559 นี้จะเป็นวันแรกที่ มีพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมสักการะพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ
พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง


แน่นอนการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพจะต้องมีขั้นตอนมากมายสำหรับการเดินทางเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติในการที่จะเข้าถวายสักการะพระบรมศพซึ่งวันนี้ขั้นตอนสำคัญๆเราได้รวบรวมมาให้ได้รับทราบกัน

รวมกันที่เรื่องของบัตรคิวที่จะเริ่มจัดการตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกาโดยประมาณสามารถไปรับได้ที่หน้าวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ตั้งอยู่ถนนหน้าพระธาตุใกล้กับมหาวิทยาลัยศิลปากรเท่านั้นและต้องมีบัตรคิวทุกคนจึงจะสามารถเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพได้ซึ่งหากไม่มีบัตรห้ามเข้าไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

ต่อมาเมื่อรับบัตรคิวแล้วก็ให้ไปเข้าแถวตอนเรียงหน้ากระดาน 4 คนเท่านั้นจากนั้นเดินตามแถวเข้าสนามหลวงประมาณ 2-3 กิโลเมตรจนถึงหน้าประตูวิเศษไชยศรีทางเข้าพระบรมมหาราชวัง

จากนั้นเดินตามแถว 3 คนหน้าเท่านั้นเดินหน้าอย่างเดียวอาจมีวิ่งบ้างเป็นระยะพอให้ได้เปลี่ยนอิริยาบถช่วง 1 กิโลเมตรสุดท้ายจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแถวเป็นระยะๆ

ระหว่างเดินทางจะมีอาหารขนมและน้ำแจกตลอดทางรวมถึงค่าเย็นให้ได้ทรัพย์เมื่อก่อนเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ

สิ่งสำคัญที่ต้องมีนำติดตัวไปก็คือร่มหมวกและแว่นตากันแดดควรมีติดตัวไปด้วยเพราะอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดอาการเป็นลมหน้ามืดได้

เจ้าหน้าที่จะบอกขั้นตอนการกราบและลงนามแสดงความอาลัยในช่วงโซนเต็นท์โค้งสุดท้ายควรตั้งใจฟังให้ดีเพราะจะมีการซ้อมเสียงเพื่อความพร้อมเพรียงด้วย

เมื่อเข้าวังแล้วห้ามถ่ายรูปปิดมือถือใส่ทุกอย่างลงในกระเป๋าเสื้อผ้าจัดทรงผมเสื้อผ้าให้เรียบร้อยต้องมีความสำรวมสำหรับผู้ที่หุ้มเด็กเล็กเจ้าหน้าที่จะลัดคิวให้ไปข้างหน้าแต่ห้ามเด็กใส่ขาสั้นโดยเด็ดขาด

นำพวงมาลัยเข้าไปถวายได้หรือจะถวายเป็นเงินสามารถลงนามชื่อกี่คนก็ได้กรมกราบครั้งเดียวให้งดงามที่สุดจะมีช่วงให้อธิษฐานถึงพระองค์ตั้งใจให้ดีเพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ

หากรู้สึกจะเป็นลมให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือโดยทันที

และเมื่อกราบลงนามถวายความอาลัยเรียบร้อยแล้วสามารถเดินถ่ายรูปในพระบรมมหาราชวังและกราบขอพรจากพระแก้วมรกตได้

ขอบคุณที่มา: สำนักข่าวตรงประเด็น
https://www.facebook.com/1468094390175210/photos/a.1511043699213612.1073741829.1468094390175210/1686517414999572/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Arot, ซาอิ, ผะอบทิพย์, brawut, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าวมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาความรัก ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ต.ค. 2567 (พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์)หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่