หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ้นมนต์ขลัง! Apple เผยผลประกอบการกำไรลดลงครั้งแรกในรอบ 15 ปี

แปลโดย Blogman

หรือว่าจะถึงคราววิกฤตซะแล้ว สำหรับ Apple เมื่อพบว่ารายได้รวมของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตกลงอย่างน่าใจหาย ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001

โดย Apple ได้เปิดเผยผลประกอบการรวมทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปีนี้อยู่ที่ตัวเลข 217 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งลดลง 9% จากรายได้ที่เคยทำได้อยู่ที่ 233.7 พันล้านเหรียญฯ เมื่อปี 2015 ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีรายได้ต่อปีลดลงในรอบ 15 ปี

ขณะที่ยอดขาย iPhone ต่อปีนั้นก็ลดลง 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีที่แล้ว นอกจากนี้ยอดขายในไตรมาสล่าสุดก็ลดลงเหลือ 46.85 พันล้านเหรียญฯ ถือเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกันของปีที่ Apple เผชิญกับภาวะกำไรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยหลักนั้นก็หนีไม่พ้นยอดขาย iPhone ที่ลดลง และอาจจะรวมถึงการปรับเปลี่ยนนโยบาย เปลี่ยนดีไซน์ iPhone ใหม่ทุกๆ 3 ปี ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้ยอดขาย iPhone ถึงจุดอิ่มตัว เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยน อย่างไรก็ตามในปีหน้าก็จะครบรอบ 10 ปีของ iPhone นั้น น่าสนใจเหลือเกินว่าเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมายที่จะพลิกสถานการณ์ความอิ่มตัวนี้ได้หรือไม่

นับว่าเป็นข่าวที่ไม่น่าตกใจนัก เพราะตั้งแต่ สตีฟ จอบส์ ตายไป Apple ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยพัฒนาไปสักเท่าไร แถมปัจจุบันนี้ค่ายมือถืออื่นๆ ก็พัฒนาศักยภาพมาทัดเทียมกับ Apple แล้ว แถมยังมีค่ายมือถือเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และราคาก็อยู่ในส่วนที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่ยอดขายของ Apple จะลดลง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, kit, ประแสร์, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอานน์ซี (Annecy) เมืองน่ารักๆ ในฝรั่งเศส"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มวัย 27 ปี นักธุรกิจขายรถสิบล้อ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในบ้าน คาดว่าเกิดจากความเครียดหลังอดีตภรรยาพาเด็กสองคนไปอยู่ต่างประเทศสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่