หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิทยาศาสตร์ทดลองใช้ AI พิพากษาคดีเกือบ 600 คดี ถูกต้องแม่นยำ 79%

โพสท์โดย SpiderMeaw

คณะวิจัยปัญญาประดิษฐ์ University College London ทดลองให้ AI พิจารณาคดีเกือบ 600 คดี ซึ่งเป็นคดีก่อนจะเข้าสู่ชั้นศาลสิทธิมนุษยชนยุโรป ผลคือพิจารณาคดีได้อย่างเที่ยงตรงถึง 79%

ข้อมูลที่ป้อนให้ AI มี รายละเอียดคดีต่างๆ คำตัดสิน ข้อโต้แย้งทางกฎหมาย ร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หลักฐานต่างๆ พบว่าคดีด้านสิทธิมนุษยชนสามารถแบ่งได้เป็นสามหลักการ คือ ข้อห้ามในการทรมานผู้อื่น สิทธิในการพิจารณาคดีอย่างยุติธรรม สิทธิที่จะเคารพชีวิตส่วนตัวและครอบครัว AI จึงพิจารณาคดีผ่านข้อมูลมหาศาลเหล่านี้ จนได้รูปแบบที่ชัดเจน เช่น คดีการคุมขัง ขาดการเข้าถึงอาหาร ระบบก็จะสรุปออกมาได้ว่าการกระทำเหล่านี้คือการละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นต้น

ส่วนประเด็นที่หลายคนสนใจคือ AI จะมาแทนที่ผู้พิพากษาหรือไม่ Nikolaos Aletras หนึ่งในผู้วิจัยบอกว่า AI จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ช่วยจัดลำดับความสำคัญของคดี ตัวอย่างศาลสิทธิมนุษยชนยุโรปนี้ มีคดีคั่งค้างมาก AI จะสามารถจัดคดีที่มีแนวโน้มว่ามีการละเมิดสูงออกมาก่อน ความหวังก็คือ AI จะไม่ใช่เป็นเพียงคอมพิวเตอร์ที่สามารถพิจารณาคดีได้ แต่ยังตัดสินคดีได้อย่างเป็นธรรม

ที่มา - The Verge

ขอบคุณที่มา: https://www.blognone.com/node/86676
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, kleoland
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชา"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้"เปดรา ดา กาเวีย" ภูเขาหินมหึมาแห่งริโอเดอจาเนโร จุดชมวิวและเซลฟี่วัดใจคนกล้าเอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!"ชิน - ลิลลี่" ช็อกไปเกือบ 1 เดือน หลังเจอพฤติกรรมสุดโฉดผู้จัดการส่วนตัวสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มวัย 27 ปี นักธุรกิจขายรถสิบล้อ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในบ้าน คาดว่าเกิดจากความเครียดหลังอดีตภรรยาพาเด็กสองคนไปอยู่ต่างประเทศสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่