หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าละเลย! 9 สัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าคุณกำลังเครียด...โดยไม่รู้ตัว

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
อย่าละเลย! 9 สัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าคุณกำลังเครียด...โดยไม่รู้ตัว
 

ความเครียด เป็นสิ่งหนึ่งที่ยากต่อการหลีกเลี่ยงในยุคนี้ ไม่ใช่สิ่งที่เกิดเพียงสะสมมาจากการทำงานและบ้านเท่านั้น

ทุกวันนี้พวกเราต้องแบกรับความเครียดทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เรามารับรู้สัญญาณที่กำลังบ่งบอกความเครียดของคุณเพื่อหาทางแก้ปัญหาจัดการกับมันให้ดีขึ้นกันดีกว่า

และนี่คือ 9 สัญญาณความเครียดที่คุณควรรู้

 

1.ผมร่วงและหัวล้าน
เป็นความเชื่อโดยทั่วกันว่าค่าเฉลี่ยผมร่วงของคนนั้นอยู่ที่ 100 เส้นต่อวัน หากคุณเริ่มสังเกตได้ว่าผมร่วงมากกว่าปกติ ก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณมีความเครียดสะสม คุณต้องหาทางกำจัดสาเหตุของความเครียดนั้น

2.น้ำหนักขึ้น – ลง อย่างรวดเร็ว
เชื่อกันว่า ความเครียดสะสมจะทำให้ระบบเผาผลาญ ถ้าไม่ทำงานอย่างรวดเร็วไปเลย ก็จะทำงานช้า หากระบบเผาผลาญทำงานอย่างว่องไว แม้คุณจะไม่ได้ทานอาหารที่เพียงพอเพื่อรักษาสมดุลร่างกายน้ำหนักคุณก็จะลดอย่างรวดเร็ว อีกด้านหากระบบเผาผลาญทำงานได้ช้านั้นน้ำหนักคุณจะขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้จะไม่ได้ทานเยอะก็ตาม

3.นอนไม่ค่อยหลับ หรือ หลับยาก
เครียดมากก็จะนอนหลับได้ยากขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างความเหนื่อยและเครียดไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง กล่าวว่าถ้าคุณได้นอนหลับหลังจากผ่านวันทำงานที่แสนสาหัสมาหมายถึงคุณไม่ได้เครียด คุณแค่ทำงานหนักไป มันไม่เป็นจริงเสมอไป ความเครียดอาจจะทำให้คุณนอนหลับได้น้อยในตอนกลางคืน ถึงแม้ว่าโดยปกติคุณจะต้องนอนหลับหลังจากทำงานหนักมาทั้งวันแล้วก็ตาม หากแต่ถ้าคุณยังมีความเครียดอยู่ในใจก็สามารถทำให้คุณนอนไม่หลับทั้งคืนได้เช่นกัน

4.อารมณ์แปรปรวน
เครียดจัดจนอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยวมีความสุขไปจู่ๆก็เศร้า เป็นสัญญาณที่เห็นได้ชัดเจนต้องแก้ไขปัญหาหรือหาคนปรึกษาที่ช่วยเหลือคุณได้

5.กระสับกระส่าย
หนึ่งในสัญญาณความเครียดปกติคือ การกระสับกระส่าย คุณไม่สามารถนิ่งอยู่กับที่ได้ จะวิตกกังวลและหงุดหงิดขี้โมโหง่ายบ่อยครั้ง ดังนั้นคุณควรหาทางกำจัดมันว่าเป็นเพราะเหตุใด

6.ปวดตามร่างกาย
เมื่อความเครียดทำให้คุณปวดตามร่างกายก็ไม่ควรปล่อยผ่าน มันอาจจะเป็นความเครียดอย่างหนักที่ทำให้ ปวดหัวไมเกรนขึ้น ท้องร่วง หัวใจเต้นแรง แผลในช่องท้อง ลำไส้บิดเกร็ง หรือมีอาการแน่นหน้าอก

7.คิดมาก คิดเยอะ
เมื่อคุณคิดมากอาจจะเป็นเรื่องที่ทำงาน รายรับ ปัญหาครอบครัวหรืออะไรต่างๆนาๆ มันส่งผลให้วิตกกังวลหรือหดหู่เกินความจำเป็น ยิ่งหาความจริงหรือคิดยิ่งทำให้เครียดหนักกว่าเดิม ทางที่ดีควรทำใจให้สบายและยังไม่ต้องคิดถึงเรื่องนั้นๆ

8.ความอดทนต่ำ
หงุดหงิดง่ายอดทนต่ำ โกรธง่ายและพูดจารุนแรงรวมถึงหยาบคายยั่วยุอารมณ์ สิ่งเหล่านี้มักส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคนใกล้ชิดมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่ทำงานหรือครอบครัว คุณควรหาทางออกโดยการผ่อนคลายความเครียดขณะรู้ตัวว่ามีอาการนี้

9.แรงขับเคลื่อนทางเพศต่ำ
เมื่อคุณอยู่ภายใต้ความเครียดจัด จะส่งผลเชิงลบต่อความใคร่ของคุณ มีแนวโน้มขาดความปรารถนาอันเนื่องมาจากปัญหาการลดหย่อนทางสมรรถภาพทางเพศ คุณควรพยายามผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ให้ความกังวลหมดไป หรือลองเล่นโยคะหรือทำสมาธิเพื่อช่วยให้แรงขับเคลื่อนคุณกลับมาดังเดิมก็ได้เช่นกัน


ที่มา...news.thaiza.com

ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/10/9_27.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แฮปปี้มาแล้วจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชา‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!เอาแล้วๆ เอาแล้ว ผู้เสียหายรวมตัวกันแล้ว ใครเสียหายจากบริษัทดาราดัง ต้องเข้ามาที่นี่ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์"เปดรา ดา กาเวีย" ภูเขาหินมหึมาแห่งริโอเดอจาเนโร จุดชมวิวและเซลฟี่วัดใจคนกล้า"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงอานน์ซี (Annecy) เมืองน่ารักๆ ในฝรั่งเศสทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มวัย 27 ปี นักธุรกิจขายรถสิบล้อ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในบ้าน คาดว่าเกิดจากความเครียดหลังอดีตภรรยาพาเด็กสองคนไปอยู่ต่างประเทศสงสัยปลาดุกกินอะไรเข้าไป? ตะลึงเมื่อคำตอบคือชิ้นส่วนมนุษย์ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่