หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“พระบี้” อยู่ยาว ถวายเป็นพระราชกุศล

โพสท์โดย Fuckyou

“พระบี้ ธรรศภาคย์ ชี” หรือ ฉายาทางธรรม “พระวรสีโล” ตั้งใจจำพรรษาต่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
       
        เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา สำหรับ “พระบี้ ธรรศภาคย์ ชี” หรือ “พระวรสีโล” ณ วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยการบวชครั้งนี้รับอายุช่วงเบญจเพส และยังบวชทดแทนบุญคุณให้คุณพ่อคุณแม่ - ครอบครัว รวมทั้ง “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” และ “น้องเป่าเปา” ด้วย
       
        โดย พระวรสีโล หรือ พระบี้ ได้ปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้เป็นอย่างดีตลอดที่จำพรรษาอยู่ ณ วัดท่าไม้ ครั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระวรสีโลจึงกล่าวถึงความตั้งใจที่จะตอบแทนคุณของพระองค์ท่านว่า
        
        “ในระหว่างจำพรรษาเพื่อเจริญศีลปฏิบัติธรรมอยู่นั้น อาตมาได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการตลอด 70 ปี ที่ขึ้นครองราชย์ อาตมามีความตั้งใจที่จะบวชต่อโดยยังไม่มีกำหนดสึก เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”

ขอบคุณที่มา: @กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, กึนซอกอปป้า, kleoland, บอม ปลานิล, plangchompoo, chuanb, แจ๋วยูนิเวอร์ส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าวคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'ลำพูนท่วม รับน้ำจากเชียงใหม่โจ๊ก So Cool เผยคลิปเปิดตัววง Sugar 'N Spice น้ำตาคลอ หลังเห็นลูกสาวแสดงบนเวที"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านความงดงามและความลึกลับของเรือที่จมในแอนตาร์กติกา"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงเจ้าของนำสัตว์เลี้ยงมาที่โบสถ์นักบุญฟรานซิสแห่งอัสซีซี เพื่อรับพระพรจากพระ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้
ตั้งกระทู้ใหม่