หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้เล่นเกมส์เพศหญิงเผย "โดนคุกคามทางเพศในโลกเสมือนจริง"

โพสท์โดย Fuckyou

ผู้เล่นเกมส์VRเผยถูกลวนลามในโลกเสมือนจริงถึง 3 ครั้ง ด้านนักสิทธิสตรีเรียกร้องให้ออกกฎระเบียบในการเล่นเกมส์ดังกล่าว เนื่องจากส่งผลกระทบทางจิตใจ

​จอร์แดน เบลามีร์ ผู้เล่นเกมส์QuiVr เกมส์ยิงธนูใส่ปีศาจในโลกเสมือนจริง กล่าวว่า เธอโดนผู้เล่นที่เป็นผู้ชาย ล่วงละเมิดทางเพศโดยถูกจับหน้าอกถึง 3 ครั้ง หลังผู้เล่นที่ลวนลามเธอรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง จากเสียงของเธอที่ถูกเผยแพร่ผ่านไมโครโฟน

เบลามีร์กล่าวว่า ผู้เล่นที่ชื่อ BigBro442 ได้วิ่งไล่เธอในเกมส์ และลวนลามบริเวณใกล้กับหน้าอกของเธอ โดยหลังจากนั้น เบลามีร์ได้โพสต์ข้อความในบล็อกของเธอ ก่อนจะถูกแชร์ไปทั่วโลก โดยเบลามีร์กล่าวว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง เธอเคยถูกลวนลามมาแล้ว และเธอรู้สึกขยะแขยงมากพอกับการถูกลวนลามในโลกออนไลน์

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากผู้พัฒนาเกมส์ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ทำให้อาจมองข้ามผลกระทบที่เกิดแก่ผู้เล่นหญิง อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาเกมส์ควรคำนึงว่า เกมส์VR หรือ Virtual Reality ไม่เหมือนเกมส์ทั่วไป เพราะผู้เล่นจะรู้สึกถึงตัวตนของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นโลกเสมือนจริงก็ตาม โดยขณะนี้ได้มีนักเรียกร้องสิทธิสตรี เรียกร้องให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกกฎระเบียบในการเล่นเกมส์ดังกล่าว เนื่องจากกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบด้านจิตใจของผู้เล่น ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีผลสำรวจออกมาอย่างเป็นทางการก็ตาม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tä Köhler, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านคู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าว‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงรวบแล้วใบหนาด หลอกขายทองเสียหาย 180 ล้านบาทครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก''อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้แบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทความงดงามและความลึกลับของเรือที่จมในแอนตาร์กติกา"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คุนมีข้อมูลแน่นหรือเปล่าทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปมบริษัทยักษ์ใหญ่หลอกลงทุนศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่