หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัมเบลลาเบิร์ด หนึ่งในนกที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือนกที่มีชื่อว่า อัมเบลลาเบิร์ด (Long-Wattled Umbrellabird) หรือบางทีก็เรียกว่า นกหงอนร่มเหนียงยาว ด้วยลักษณะพิเศษไม่เหมือนใครของนกชนิดนี้ คือตัวผู้นั้นที่มันจะมีเหนียงสีดำปกคลุมด้วยขนสั้น ๆ ยื่นออกมาบริเวณเหนือแผงอกใกล้กับจงอยปาก ซึ่งมีไว้เพื่อส่งเสียงของมันให้ดังก้องป่า เพื่อเรียกร้องความสนใจจากตัวเมียในช่วงฤดูผสมพันธุ์ เวลาไม่ได้ใช้งานเหนียงของมันจะย้อยยาวดูแปลกตามากๆ จัดว่าเป็นหนึ่งในนกที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก จริงๆ ครับ

อัมเบลลาเบิร์ด พบได้ในแถบป่าเขาที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 80 – 1,800 เมตร เป็นนกที่มีขนาดใหญ่ และถูกล่าจนมีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็ว นกชนิดนี้พบได้ใน โคลอมเบีย เอกวาดอร์ ครับ น่าเป็นห่วงพวกมันจริงๆ อยากยังคอยู่ให้ลุกหลานได้ดูตัวเป็นมากๆ เลย นกที่มีความแปลกประหลาดที่สุดในโลกสายพันธุ์นี้


ภาพจาก : realmonstrosities , zoopicture

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: comboo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, chuanb, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าวจ่อยึดรถหรูแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ รวม 9 คัน 120 ล้าน จ่อยึดบ้านอีก 9 หลัง ที่ดิน 16 ไร่!ความรัก ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ต.ค. 2567 (พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์)คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!สาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักลำพูนท่วม รับน้ำจากเชียงใหม่มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงาม'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทความงดงามและความลึกลับของเรือที่จมในแอนตาร์กติกา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วม'ทะเลทรายซาฮาร่า'ที่แห้งแล้งที่สุดในโลก!คุนมีข้อมูลแน่นหรือเปล่าทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปมบริษัทยักษ์ใหญ่หลอกลงทุนศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่