หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินกล้วยเสร็จแล้ว..อย่าทิ้งเปลือก เพราะมันมีประโยชน์มากขนาดนี้เลย!

โพสท์โดย SpiderMeaw
 เราทุกคนรู้ดีถึงประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพจากกล้วย แต่มีไม่กี่คนหรอกที่รู้ว่า เปลือกของมันยังมีสารอาหารที่สำคัญอยู่มาก มีคนมากมายในบางประเทศอย่างเช่น คนในประเทศอินเดีย ใช้ประโยชน์อย่างสิ่งนี้มานานหลายทศวรรษแล้ว


ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำก็คือ แยกเปลือกของมันออกมาด้วยช้อนที่จะทำให้ได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้อย่างเต็มที่

เปลือกกล้วยบรรเทาอาการแก้ปวดได้ดี

โดยการนำเปลือกกล้วยไปถูกับร่างกายที่เรารู้สึกปวดเพื่อบรรเทาอาการดังกล่าวได้

สิวและริ้วรอย

กล้วยเป็นผลไม้ที่ยอดเยี่ยมชนิดหนึ่งที่สามารถให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในเปลือกกล้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านการเกิดริ้วรอยและสิว เราทำได้โดยการนำเปลือกกล้วยมาทาบริเวณที่เกิดอาการดังกล่าวและปล่อยทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รักษาโรคสะเก็ดเงิน

เปลือกของกล้วยมันยังรักษาโรคสะเก็ดเงินได้อีกด้วย

ฟอกสีฟัน

เพียงแค่คุณนำเปลือกกล้วยมาถูฟัน เป็นระยะเวลา 15 วันติดต่อกัน มันจะทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นไม่อย่างน่าเชื่ออย่างแน่นอน

การกำจัดหูดที่ผิวหนัง

เปลือกกล้วยยังสามารถช่วยกำจัดหูดบนผิวหนังของคุณ อีกทั้งยังป้องกันการเกิดขึ้นของมันได้อีกด้วย



ขอบคุณที่มา:อ้างอิง : healthyfoodhouse.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/
http://www.rak-sukapap.com/2016/10/blog-post_368.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, brawut, กุ๊กไก่ สุดหล่อ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘กันต์ กันตถาวร’ เคลื่อนไหวแล้ว ชาวเน็ตแห่ถล่มไลก์ หลังเห็นโพสต์นี้คู่รักแต่งงาน 10 ปี พร้อมลูกสามคน ผลตรวจ DNA ทำภรรยาช็อกถึงขั้นจะอ้วก!ทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปม บ.ยักษ์ใหญ่ตุ๋นลงทุน มีข้อมูลแน่นป่าว"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรงรวบแล้วใบหนาด หลอกขายทองเสียหาย 180 ล้านบาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคักศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาท'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้ผบ.ตร.บิ๊กต่าย เร่งช่วยเหลือ เหยื่อบริษัทดัง หลอกลงทุน เตรียมรับเรื่องผู้เสียหายแบบนี้ก็ได้ ! พี่หนุ่ม กรรชัย ถูกขู่ผ่านข้อความขณะอ่านข่าว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม 1 ปีถึงมี 365 วันแต่บางปีมี 366 วัน?ศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทความงดงามและความลึกลับของเรือที่จมในแอนตาร์กติกา"แซม ยุรนันท์" ยืนยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย หลังเพจดังแฉบริษัทขายตรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คุนมีข้อมูลแน่นหรือเปล่าทนายธรรมราช ท้า ‘หนุ่ม กรรชัย’ ปมบริษัทยักษ์ใหญ่หลอกลงทุนศาลฎีกาฯ สั่งถอนสิทธิลงเลือกตั้ง "พรวิศิษฐ์ แจ่มใส" ผู้สมัคร สส.พปชร. แจกเงินซื้อเสียงหัวละ 500 บาทย้อนดูบ้าน บอสพอล ในสลัมคลองเตย กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านสาวงาม Miss Grand International 2024 เยี่ยมชมวัดอรุณ นักท่องเที่ยว แห่ขอถ่ายภาพคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่