หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กรุ่นใหม่ กับมารยาทในการสมัครงาน และสัมภาษณ์งาน

โพสท์โดย SpiderMeaw

มีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ในแวดวง HR เกี่ยวกับเรื่องของการสมัครงานของเด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งจบการศึกษาในระยะ 2-3 ปีให้หลังมานี้ เกือบทุกคนพูดเหมือนกันว่า มันดูแปลกๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด วิธีการตอบ หรือมารยาทต่างๆ ในการสมัครงาน และสัมภาษณ์งาน ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเหมาะสมหรือไม่นั้น ก็คงต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละท่านด้วยเช่นกัน เพียงแต่ สิ่งเหล่านี้ มันไม่เคยเกิดขึ้นในยุคที่ผ่านมา แต่มาเกิดขึ้นในยุคนี้ และเกิดขึ้นบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น จนอดสงสัยไม่ได้ว่า จริงๆ แล้วคนรุ่นเก่าต้องเปลี่ยนแปลงไปตามนั้น หรือ คนรุ่นใหม่ที่ต้องเข้าใจวิธีการและความเหมาะสมในการสมัครและสัมภาษณ์งานกันแน่ ลองมาดูว่ามีประเด็นอะไรบ้าง

จากสิ่งที่ HR ทั้งหลายได้พบมา ก็มีข้อสงสัยอยู่ว่า จริงๆ แล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนแปลงไปจน HR จะต้องปรับ และตามให้ทัน รวมทั้งต้องทำใจให้ได้ หรือจริงๆ แล้ว เราต้องให้การศึกษาแก่คนรุ่นใหม่ที่เหมาะสมกว่านี้ ให้เขาได้เรียนรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสม รู้จักที่จะวางตัว และพูดคุยได้ถูกกาลเทศะ กันแน่

ท่านผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรครับ

ขอบคุณที่มา:ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร: Think People Consulting
https://prakal.wordpress.com/2016/10/25/เด็กรุ่นใหม่-กับมารยาทใ/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Plooto, ซาอิ, kleoland, zerotype, cutiebarbie, ชายมิกซ์, joduke, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'จ่อยึดรถหรูแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ รวม 9 คัน 120 ล้าน จ่อยึดบ้านอีก 9 หลัง ที่ดิน 16 ไร่!โอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้งดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!เผยตำแหน่ง “แซม-กันต์-มิน” นั่งเก้าอี้ ผอ.บริษัทยักษ์ใหญ่ ดิไอคอนกรุ๊ปมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอื้อหือ...ศิลปะของการวาดเสมือนจริง ที่เหมือนจนนึกว่าเป็นภาพถ่ายกันเลยทีเดียวไอ้เขี้ยวกุด จระเข้หลุดออกจากบ่อ'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!เปิดค่าตัว "นารา เครปกะเทย" ไลฟ์สดขายทองกับแม่ตั๊ก เผยกลัวติดคุกอีกครั้ง!'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!"ที่ว่างเปล่า" ผลงานศิลปะของศิลปินชาวอิตาลี ที่ถูกประมูลไปในราคา 5.5 เเสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดับฝัน! ราคาของ "American Dream" พุ่งสูงถึง 4.4 ล้านดอลลาร์'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'ดอลลี่ พาร์ตัน บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเฮอร์ริเคนเฮเลน
ตั้งกระทู้ใหม่