หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'บุนยัง วอระจิด' ปธ.ประเทศลาว แสดงความอาลัยสุดซึ้ง สูญเสียพระเจ้ามหาชีวิต ในหลวง ร.9

โพสท์โดย Fuckyou

ประธานประเทศ สปป.ลาว ลงนามแสดงความอาลัย ”ในหลวง รัชกาลที่ 9” ขอแบ่งเบาความทุกข์โศกทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และปวงชนชาวไทย ต่อการสูญเสียกษัตริย์ที่มีน้ำใจเสียสละอันสูงส่ง ด้าน รมว.กระทรวงแถลงข่าวฯ เสียใจอย่างสุดซึ้ง เผยพระองค์ สร้างสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประชาชนไทยและลาว ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

สถานีโทรทัศน์สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พันเอกบุนยัง วอละจิด ประธานประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เดินทางมายังสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำนครเวียงจันทน์ โดยได้ลงนามแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ในนามสปป.ลาว และในนามส่วนตัว ต่อการการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่มีน้ำใจเสียสละอันสูงส่ง และมีคุณงามความดีอันใหญ่หลวง ทรงอุทิศพระองค์แก่ประเทศชาติและปวงชนชาวไทยตลอดระยะเวลา 70 ปีที่พระองค์ขึ้นครองราชย์ จนเป็นที่เคารพรักและสักการะบูชาของปวงชนชาวไทย ซึ่งการจากไปของพระองค์เป็นการสูญเสียกษัตริย์ของชาวไทย และเป็นสูญเสียผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนารอบด้าน ทรงเป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวางในทั่วโลก

นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังเปี่ยมล้นด้วยความมีพระทัยในฐานะบ้านพี่เมืองน้อง บ้านใกล้เรือนเคียงต่อสปป.ลาว มีการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างประชาชนสองชาติสปป.ลาวและไทยมาตลอด

ในนามรัฐบาลและประชาชนแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขอแสดงความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง และขอแบ่งเบาความทุกข์โศกทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และปวงชนชาวไทย มา ณโอกาสนี้ด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระเจ้ามหาชีวิต จงไปสู่สุคติ

สถานีโทรทัศน์สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยังรายงานว่า ในวันเดียวกันท่านบ่อแสงคำ วงดาลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และท่องเที่ยว และประธานสมาคมลาว-ไทยเพื่อมิตรภาพ ได้ร่วมแสดงความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ท่านบ่อแสงคำ แถลงว่า ในนามสมาคมลาว-ไทย เพื่อมิตรภาพ ได้แสดงความเศร้าเสียใจ ขอแบ่งเบาความทุกข์โศกของประชาชนชาวไทยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในการจากไปของสมเด็จพระเจ้ามหาชีวิต ของราชอาณาจักรไทย พระองค์ทรงเป็นประมุขที่ได้รับความรักความเคารพนับถือจากประชาชนชาวไทยทั้งมวล มีส่วนสำคัญในการสร้างสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประชาชนไทยและลาวตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา โดยทางสมาคมลาว-ไทย เพื่อมิตรภาพ ได้ร่วมกับสมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ นำเอากฐินพระราชทานที่พระองค์ท่านได้พระราชทานไปทอดถวายวัดต่างๆเกือบครบทุกแขวงทั่วสปป.ลาว และแต่ละโอกาสได้มีการสร้างวัดวาอาราม สร้างโรงเรียน และกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนและเยาวชนชาวลาว ซึ่งเป็นการเสริมความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างประชาชนสองประเทศให้มีความรักใกล้ชิดกันมากขึ้น และยิ่งยืนนานตลอดไป ขอแสดงความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอแบ่งเบาความทุกข์โศกอย่างจริงใจสุดซึ้ง ไปยังชาวไทยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และขอให้ดวงวิญญาณของพระองค์ท่านไปสู่สุคติ สวรรคาลัยด้วยเถิด.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้งดราม่าร้อน! เพจเจ๊ม้อยแฉ “ตั๊ก-เบียร์” จัดฉากเซอร์ไพรส์แม่บ้านเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองเก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันสน.บางโพงพาง แจงแล้วปมหนุ่มไลฟ์สด ร้องถูกตำรวจกระทืบหัว7 หนัง ซีรี่ย์ "Netflix" เข้าใหม่ปี 2024 เด็ดทุกเรื่อง! ดูฉ่ำจนลืมเวลาด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านKukur Tihar วันแห่งความสุขของน้องหมา ในเนปาล'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาหลีเหนือประกาศตัดขาด เส้นทางรถไฟและถนน ที่เชื่อมกับเกาหลีใต้แล้ว!!7 หนัง ซีรี่ย์ "Netflix" เข้าใหม่ปี 2024 เด็ดทุกเรื่อง! ดูฉ่ำจนลืมเวลาด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านสามีภรรยา ชาวอินเดียหลอกลวงเหยื่อ ได้เงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ด้วยเครื่องย้อนเวลาโอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านสน.บางโพงพาง แจงแล้วปมหนุ่มไลฟ์สด ร้องถูกตำรวจกระทืบหัวเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองดราม่าร้อน! เพจเจ๊ม้อยแฉ “ตั๊ก-เบียร์” จัดฉากเซอร์ไพรส์แม่บ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่