หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แจ็คหม่าร่วมมืออะไรกับทางการไทย?

โพสท์โดย dominiqa

เป็นข่าวค่อนข้างดังมากเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อแจ็คหม่า เดินทางมาประชุม ACD Summit ครั้งที่2 ณ ประเทศไทย และยังได้ขึ้นปาฐกถาพิเศษ ที่กระทรวงการต่างประเทศอีกด้วย

ในการมาไทยครั้งนี้ แจ็คหม่าได้พูดคุยหารือกับนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทย

อ้ายจงจึงขอเล่าใจความสำคัญ ว่าแจ็คหม่าคุยอะไรกับทางการไทย จะมาร่วมมืออะไรบ้าง

1. ช่วยเหลือและผลักดันเกี่ยวกับ E-commerce ในไทย
ข้อนี้ถือเป็นประเด็นสำคัญเลย เพราะเรารู้กันอยู่ว่า แจ็คหม่าและกลุ่มบริษัทอาลีบาบาของเขา เป็นยักษ์ใหญ่ด้านนี้ของจีนและของโลกในขณะนี้

เขามีแผนที่จะจ้างคนไทยประมาณ30คน เพื่อไปทำงานและเรียนรู้งานในสำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา ระยะเวลา1-2ปี เพื่อให้กลับมาถ่ายทอดความรู้ที่ได้จากอาลีบาบาให้กับคนไทย โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ SMEs

2. ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในการขายสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะส่งมาขายที่จีน

3. เปิดเขตการค้าเสรีไทย-จีน สำหรับ SMEs

4. พัฒนานโยบายการนำเข้าส่งออกสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็ก โดยเน้นการขนส่งโลจิสติกส์ และ E-payment

5. ผลักดันสินค้าการเกษตรของไทยให้สู่ตลาดจีนและตลาดโลก โดยผ่านช่องทางการค้าขายออนไลน์

6. อบรมให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ E-commerce ในพื้นที่ชนบทของไทย โดยสืบเนื่องจากข้อ 5 เพราะส่วนใหญ่ในพื้นที่ชนบทของไทย ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตร

7. ผลักดัน E-payment ให้เกิดขึ้นในไทย

8. ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทยสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้มาเที่ยวในไทยมากขึ้น โดยแจ็คหม่า เน้นย้ำเรื่อง E-payment โดยเฉพาะ Alipay ของเขา ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนสะดวกสบายและมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเมื่อมาเที่ยวที่ไทย

อาลีบาบา มีบริการในเครือ ที่ชื่อว่า Alitrip.com (阿里旅行)ในอนาคตก็สามารถใช้ช่องทางนี้เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยในจีน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทยมากยิ่งขึ้น โดยแจ็คหม่าเผยว่าเขาในนามของอาลีบาบา อยากมีส่วนร่วมในการช่วยไทยคัดกรองคุณภาพนักท่องเที่ยวด้วย

9. แจ็คหม่ามีความสนใจในแผน ประเทศไทย4.0 ของไทย โดยเขาจะเข้ามาช่วยพัฒนาและทำให้แผนการนี้เป็นจริง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: comboo, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเชฟอ้อยขาลงเพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อปิดฉากรอยร้าว เนวิน-ทักษิณครูสาวร้อง ถูก ผอ. เรียกไปเป็นเด็กเอ็น แตะเนื้อต้องตัว เอาเงินเดือนมาขู่ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับมีการค้นพบตำราอียิปต์โบราณ เพียงไม่กี่เล่มที่กล่าวถึงพีระมิดในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกาย'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!อัยการสูงสุดมะกันฟ้อง TikTok ข้อหาเป็นภัยต่อเยาวชนหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อทำอย่างไรให้ “เล็บ” มีสุขภาพที่ดีอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงาม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าของอู่เครียดไม่มีลูกค้า ตัดสินใจลาโลกเมียหลวงแฉแหลก ผัวตำรวจแอบกุ๊กกิ๊ก แม่ค้าขายสบู่ อ้างเป็นคอนเทนต์เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์นางเอก A.V ตกใจหนัก หลังตรวจพบว่าติดเชื้อ
ตั้งกระทู้ใหม่