หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ส ะ พ า น ข อ งพ่อ"

โพสท์โดย SpiderMeaw

"ส ะ พ า น ข อ งพ่อ"

หลายคนคงอาจจะยังไม่รู้ว่า สะพานภูมิพล เป็นสะพานที่เกิดจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มิใช่เพียงเพราะแค่ชื่อพระราชทานเท่านั้น

"เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ในคืนวันที่ฝนตก มีรถคันหนึ่งมาจอดที่ท้ายวัดโปรดเกศ และได้มองไปยังอีกอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนฝั่งพระประแดง และสมุทรปราการ ที่เวลาจะเข้ามายังฝั่งพระนคร ต้องนั่งเรือข้ามฝาก ทั้งจักรยานยนต์ และรถยนต์"

แม้กระทั่ง ถ้าจะมากรุงเทพชั้นใน ต้องมาข้ามที่สะพานกรุงเทพเพียงสะพานเดียว แต่ระยะทางก็ช่างไกลเหลือเกิน

หลังจากนั้น จึงมีสะพานที่ทำให้ประชาชนชาวพระประแดงและสมุทรปราการ สามารถเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่มีค่าบริการใดๆอีกด้วย

สะพานนี้สร้างด้วยทรัพย์สินส่วนตัวของท่าน
ใช่แล้วครับ ท่านอ่านไม่ผิด

สร้างด้วยทรัพย์สินส่วนพระองค์
(ส่วนนี้ขอ Edited เพิ่มนิดนึงครับ
คือ โดยโครงการ สร้างด้วย งบของทางหลวงชนบท แต่แล้วก็มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ท่านจึงรับสั่งให้ใช้ ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาสร้างให้แล้วเสร็จ เมื่อเป็นเช่นนี้ในตอนสร้าง ก็มีผสกนิกรมาร่วมสมทบทุนในการสร้างจนแล้วเสร็จ มิปล่อยให้เดือดร้อนทรัพย์สินส่วนของพระองค์เพียงลำพัง)

ย้อนไปในคืนวันที่ในฝนพรำ ชายที่ดำริคิดสร้างสะพานเพื่อช่วยผ่อนเบาทุกข์ของชาวประชาก็คือ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ นั่นเอง

ดังนั้น คนจึงกล่าวขานสะพานนี้ว่า

"สะพานของพ่อ"

 

Edited เครดิตครับ
ผมเจอเจ้าของภาพ Original แล้วครับ
ภาพต้นทางเป็นของพี่คนนี้ครับ (ภาพต้นทางสวยมากๆกว่ารูปที่ผมเอามาลงอีกอ่ะ)

ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : Rak Thammarak

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามเพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับเชฟอ้อยขาลงฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนมีการค้นพบตำราอียิปต์โบราณ เพียงไม่กี่เล่มที่กล่าวถึงพีระมิดหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมปิดฉากรอยร้าว เนวิน-ทักษิณระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนครูสาวร้อง ถูก ผอ. เรียกไปเป็นเด็กเอ็น แตะเนื้อต้องตัว เอาเงินเดือนมาขู่พ่อค้ามาเลโดนจับ หลังขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิด'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อทำอย่างไรให้ “เล็บ” มีสุขภาพที่ดีอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงาม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าของอู่เครียดไม่มีลูกค้า ตัดสินใจลาโลกเมียหลวงแฉแหลก ผัวตำรวจแอบกุ๊กกิ๊ก แม่ค้าขายสบู่ อ้างเป็นคอนเทนต์เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์นางเอก A.V ตกใจหนัก หลังตรวจพบว่าติดเชื้อ
ตั้งกระทู้ใหม่