หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน้าหนาว พาเที่ยว “ดอยอินทนนท์” จุดสูงสุดแห่งแดนสยาม ถิ่นงามท่ามกลางม่านเมฆ

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

ใครรักความสูง หรืออยากจะเดินทางไปพิชิตความกลัวในใจตัวเอง ก็ต้องลองแบกเป้ขึ้นดอยที่ได้รับสมยานามให้เป็นยอดที่สูงที่สุดของไทยอย่าง “ดอยอินทนนท์” ซึ่งด้วยความสวยงามของธรรมชาติและบรรยากาศที่ยังคงเอาไว้ด้วยความสมบูรณ์ของผืนป่าอย่างมากมาย ในปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ได้ถูกปกปักรักษาให้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 3 แสนไร่ สวยงามด้วยสายธารของเมฆหมอกที่ลอยลิ่วอยู่เบื้องหน้าอย่างเงียบเชียบมากที่สุด

ในขณะเดียวกันที่ก้าวขึ้นไปถึงจุดยอดแห่งนี้ ขุนเขามากมายที่ทอดตัวยาว แสดงให้เห็นถึงพลังของธรรมชาติที่พลั่งพลูออกมา…บางยอดเขาที่คดโค้งโก่งตัวอยู่ไกลๆ ก็ถูกบดบังด้วยทะเลหมอกในยามเช้า ก่อนที่แสงตะวันจะทอแสงทองระบายผืนฟ้าไปทั่วทิศทาง เรายังคงยืนนิ่งอยู่ในจุดนั้น…สัมผัสถึงห้วงเวลาที่ค่อยๆ พัดผ่านไปอย่างช้าๆ แต่มิอาจหวนกลับ

 

มุ่งหน้าสู่ป่าเขียว ลดเลี้ยวสู่ม่านหมอก

หลังจากตัดสินใจจะเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ความงามบนที่สูงสักครั้งหนึ่ง พื้นที่ๆ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 2,600 เมตร สภาพภูมิประเทศโดยรวมของตัวอุทยานแห่งชาติเต็มไปด้วยทิวเขาเรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมา ซึ่งมียอดดอยอินทนนท์เป็นจุดยอดที่สูงที่สุด และนักท่องเที่ยวก็มักนิยมเดินทางมาสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่หาชมได้ยาก


 

แม้การเดินทางจะดูยากลำบากในบางครั้ง เพราะทิศทางที่ไปต้องผ่านถนนที่คดเคี้ยวและสูงชัน บางห้วงขณะก็แทบจะกลั้นหายใจลุ้นระทึกว่าจะรอดผ่านไปสู่ยอดสูงเบื้องหน้าได้หรือไม่ อีกทั้งระดับความดันอากาศที่เปลี่ยนไป พร้อมบรรยากาศแบบหนาวๆ ที่ลุกโชยผ่านมา ทำให้รู้สึกขนเริ่มลุกชันไปทั่วตัว ความเงียบเข้าปกคลุมไปทั่ว ราวกับเป็นเสียงกระซิบจากธรรมชาติว่าเราได้เดินทางเข้ามาในดินแดนของพวกเขาแล้ว และนักเดินทางก็ควรจะทำตัวสงบเสงี่ยมเป็นแขกที่ดีสักหน่อย เพราะเมื่อถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

ภาพความงามที่เห็นไม่เพียงแค่เป็นสรวงสวรรค์เกินจินตนาการ แต่มันยังดูยิ่งใหญ่จนเราสัมผัสได้ถึงความเล็กกระจ้อยร่อยของตัวเอง ตัวตนที่เคยยิ่งใหญ่ในเมืองด้านล่าง บัดนี้กลับถูกรัดรึงจนต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ว่าเหนือขุนเขายังมีท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ปกคลุมเราอยู่ แม้จะเดินขึ้นเหนือสู่จุดสูงสุดแห่งแดนสยาม แต่มือของเราก็ยังไม่สามารถเอื้อมถึงท้องฟ้าได้แต่อย่างใด…อาจจะเป็นการสื่อความหมายกลายๆ ว่าอย่างไรเราก็ไม่มีทางเอาชนะธรรมชาติที่ในสายตาของเราอาจจะดูบอบบาง ทว่าในความเป็นจริงมันกลับแข็งแกร่งยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด คือดินแดนอันเป็นถิ่นกำเนิดแห่งจิตวิญญาณและเป็นดินแดนที่เราจะต้องกลับคืนไปในไม่ช้า

 

หยาดน้ำบนยอดหญ้า..ความงามน่าหลงใหล

สายหมอกในยามเช้าเริ่มร่ายรำอย่างหนักหน่วง ยิ่งเฉพาะในช่วงฤดูหนาว การท่องเที่ยวของที่นี่ยิ่งคึกคักจนเกินคาดหมาย เมฆขาวปกคลุมมากมาย ในช่วงที่อุณหภูมิติดลบ หากโชคดีเราก็อาจจะได้สัมผัสกับความสวยงามของแม่คะนิ้ง หรือหยาดน้ำค้าที่กลายเป็นน้ำแข็งบางๆ เกาะอยู่ตามยอดหญ้า เปล่งประกายราวกับเพชรที่เรี่ยอยู่ตามผืนดิน ต้องกับแสงทองที่กำลังเคลื่อนตัวขึ้นสู่ผืนฟ้า จากที่หลับใหลอยู่เนิ่นนานบนหลังแนวเขา พร้อมกับเหล่าเกล็ดเพชรน้อยๆ ที่เริ่มระเหยไป เหลือเพียงความชุ่มชื้นและความประทับใจที่ถูกเก็บไว้ในความทรงจำ

 

 

ไม่ว่าครั้งไหนของการเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ความทรงจำเดิมๆ ก็ยังคงผุดพรายขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง การเดินทางที่สัมผัสได้ถึงความสุข ความเงียบสงบของธรรมชาติ และกาลเวลาที่เคลื่อนคล้อยไป ให้เราได้เข้าใจและเรียนรู้การมีชีวิตอยู่บนโลกได้มากขึ้น…ความหมายบางอย่างก็ซ่อนเร้นอยู่ในเสียงกระซิบของขุนเขาเหล่านี้

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/9957/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!เปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายมีการค้นพบตำราอียิปต์โบราณ เพียงไม่กี่เล่มที่กล่าวถึงพีระมิดความลับของปากมด: อวัยวะเล็ก ๆ ที่มีความหลากหลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"กินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายTinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่