หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เวลาที่เขาย่างบาร์บีคิวมักจะเอา "น้ำแข็ง" วางไว้บนเนื้อสัตว์ เป็นเพราะอะไรมาดูกัน!!!

โพสท์โดย SpiderMeaw

สำหรับใครที่ชอบบาร์บีคิวโดยเฉพาะเลยจ้า วันนี้เรามีเคล็บลับการย่างบาร์บีคิวให้อร่อยมาแจกกัน ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีเทศกาลเหมือนไต้หวันหรือประเทศอื่นก็ตาม แต่ถ้าวันไหนว่างๆเราก็สามารถชวนเพื่อนๆมาจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวกันได้นะ แล้วรับรองว่าเคล็บลับด้านล่างนี้ใครๆก็ทำได้ ง่ายสุดๆเลยละค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราตามมาดูกันเลยนะว่าจะมีเคล็บลับอะไรบ้าง

 
เคล็ดลับย่างเนื้อให้นุ่ม
 
 
1.อลูมิเนียมฟอยส์...ขาดไม่ได้เลยนะ
เริ่มจากการนำแผ่นห่ออาหารอลูมิเนียมหรืออลูมิเนียมฟอยส์ปั้นเป็นก้อน ล้วก็นำไปเช็คบนตะแกรงบาร์บีคิว


2. หัวหอมช่วยคุณได้
ขั้นตอนต่อมาให้หั่นหัวหอมใหญ่ครึ่งหนึ่ง เสร็จแล้วนำหัวหอมขัดบนตะแกรงบาร์บีคิว เพื่อเป็นการเช็ดสิ่งตกค้างที่อยู่บนตะแกรงออก ก่อนที่จะลงมือย่างเนื้อลงไป


3. มะนาวตัวช่วยมากประโยชน์
ลองหามะนาวมาหั่นเป็นแว่นๆ และวางรองไว้เวลาย่างปลา วิธีนี้ไม่ใช่แค่ทำให้รสชาติของปลาดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เนื้อปลาไม่ติดตะแกรงย่างอีกด้วย สะดวกและมากประโยชน์ของจริง


4. น้ำแข็งหรือเนยก็ช่วยคุณได้
เวลาที่ย่างเนื้อให้นำเนยหรือน้ำแข็งวางไว้ด้านบนชื้นเนื้อ ทั้งสองสิ่งนี้จะทำให้เนื้อไม่แข็งหรือแห้งจนเกินไป เวลาสุก กินแล้วอร่อยสุดๆไปเลย

 

5. เสียบเนื้อสัตว์ต้องมีเทคนิค
สำหรับใครที่จะเอาเนื้อเสียบไม้ทำเป็นบาบีคิว ในนำไม้เสียบแช่ในน้ำ 15-20 นาที และเวลาที่นำไปเสียบเนื้อสัตว์หรือผักให้ใช้ไม้ 2 อัน เผื่อไม่ให้เนื้อสัตว์หรือผักหลุดออกจากไม้


6. ถ้าคุณไม่รู้ว่าแก๊สยังเหลืออยู่มากน้อยแค่ไหน 
จับถังแก๊สเอียงแล้วให้คุณนำน้ำร้อนมาราดบริเวณด้านข้างถัง รอสักพักให้น้ำร้อนทำปฏิกิริยากับแก๊สด้านใน จากนั้นก็ให้สัมผัสที่ตัวถังถ้าส่วนไหนที่เย็นแล้วแสดงว่าไม่มีแก๊ส ส่วนไหนที่ถังยังอุ่นๆ ก็แสดงว่ายังมีแก๊สเหลืออยู่


ลองเอาเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อนี้ไปลองใช้กับปาร์ตี้ที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณกันดูนะคะ รับรองว่าปาร์ตี้บาร์บีคิวของคุณจะได้กินอาหารอร่อยๆมากขึ้นอย่างแน่นอน ลองนำไปทำตามกันดูค่ะ
ขอบคุณที่มา: http://www.sara-1000.com/2016/10/blog-post_17.html
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Liekr
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: packman, zerotype, กำลังพิมพ์ข้อความ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซาเด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปีระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!😊 ลองเข้ามาดูภาพที่น่าพึงพอใจที่จะทำให้คุณรู้สึกสมดุลแบบไร้ที่ติ ☺หนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านไม่ธรรมดา มีดกีวีไทยดังไกลถึงเกาหลีและทั่วโลก ชาวต่างชาติแห่ชื่นชมคุ้มค่าคุ้มราคาเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Tinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนจริงหรือมั่ว? “กินแคร์รอต” เป็นประจำจะทำให้ตัวเหลืองหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือนความลับของปากมด: อวัยวะเล็ก ๆ ที่มีความหลากหลาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับช็อก! ณิชา ประกาศ เลิกกับ ต้องเต แล้วฝ่ายชายขอจบสัมพันธ์ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่