หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โง่มาตั้งนาน!! อยากได้ทรงผมอย่างใจ ต้องบอกช่างแบบนี้เองเหรอเนี่ย.. ต่อไปจะหล่อแล้ว!!!

โพสท์โดย SpiderMeaw

ใครที่กำลังอยากตัดผมเปลี่ยนทรงหลังคาใหม่แต่คิดทรงไม่ออกบอกช่างตัดผมไม่ถูก หรือกลัวว่าจะได้ออกมาไม่ตรงกับที่ต้องการ ลองนำสเต็ปการสื่อสารเหล่านี้ไปใช้เพื่อเชื่อมโยงระหว่างเรากับแฮร์สไตลิสต์ รับรอบทรงผมเป๊ะปังดังหวัง

 

 

Step 1 บอกสไตล์ให้ชัด
เริ่มจากการเลือกสไตล์ของผมที่เราอยากได้ อาจเป็นแนวที่ดูโมเดิร์น ทันเทรนด์ หล่อเนี๊ยบ หรือออกแนวหนุ่มเซอร์ ฮิปสเตอร์ ดีที่สุดคือหาตัวอย่างทรงผมที่คล้ายกับความต้องการ และบอกความคาดหวังก่อนจะลงลึกถึงส่วนอื่นๆ เช่น ต้องการให้ออกมาเป็นหนุ่มลุคเท่ๆ ดูเด็กลง หรืออยากได้ลุกที่เป็นผู้ใหญ่ ดูภูมิฐาน

Step 2 ความสั้นยาว
บอกความยาวชัดๆ ไปเลย อย่าพูดว่าเอาให้สั้นลงกว่าเดิมนิดหนึ่ง หรือสั้นกว่านี้ แต่ให้บอกชัดๆ เลยว่าตัดออกประมาณ 1 นิ้ว 2 นิ้ว ไถตรงไหน ควรเสริมด้วยว่าเราตัดผมบ่อยแค่ไหนในแต่ละเดือน เพื่อช่างจะได้กะประมาณความยาวของผม ก่อนจะถึงการตัดครั้งต่อไป

Step 3 กันทรงท้ายทอย
ส่วนใหญ่แล้วทรงผมของผู้ชายแบบรองทรงจะดูต่างกันก็ตรงการกันทรงด้านหลังศีรษะ ซึ่งความสั้นยาวจะขึ้นอยู่กับช่วงคอและรูปหน้าของแต่ละคน เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้กันท้ายทอยเป็นทรงเหลี่ยม ทรงโค้ง หรือเป็นตัววี เพราะช่างตัดผมส่วนใหญ่มักจะเลือกตัดเองตามใจโดยไม่ได้ถามก่อน แต่จะมีผลต่อรูปหน้าของเรา โดยการกันขอบตัดเหลี่ยมจะช่วยพรางตาให้คอใหญ่ๆ ดูเพรียวขึ้น การกันแบบตัดโค้งจะช่วยให้ช่วงคอยาวขึ้น ส่วนการกันแบบเฟดเป็นตัววีจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ

Step 4 คำต้องห้ามในร้านตัดผม
หลังจากบอกเรื่องความสั้นยาวของทรงผม อย่าลืมเรื่องการซอยผมด้านข้างหรือเท็กซ์เจอร์ด้านบนของศีรษะ คำที่ไม่ควรใช้เพราะจะสร้างความสับสนให้กับช่าง คือคำว่า "ตัดให้ดูเปลี่ยนไปจากเดิม" หรือ "ตัดผมไล่เลเยอร์" เพราะทั้งสองแบบนี้สิ่งที่ช่างจะตัดออกมาให้เห็นคือความยาวที่หายไปเท่านั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก: Thaihealth.or.th

ขอบคุณที่มา: http://www.sara-1000.com/2016/10/blog-post_7.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เลี้ยงเห็ดครับเนาะ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมดราม่าระอุ! อิลสลิก ปะทะ จอย แฟนเก่า หลังมีประเด็นเพลงพาดพิงผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตCostco ประกาศจำหน่าย "ทองคำขาว 1 ออนซ์" ในราคา 1,089.99 ดอลลาร์ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่น17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านกินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สามีภรรยา ชาวอินเดียหลอกลวงเหยื่อ ได้เงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ด้วยเครื่องย้อนเวลาผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"กินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายTinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สามีภรรยา ชาวอินเดียหลอกลวงเหยื่อ ได้เงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ด้วยเครื่องย้อนเวลากินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
ตั้งกระทู้ใหม่