หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองอเลปโปสงบลง หลังรัสเซียหยุดโจมตีทางอากาศให้กลุ่มกบฏอพยพ

โพสท์โดย SpiderMeaw

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. มีรายงานว่า เมืองอเลปโปทางเหนือของซีเรียเริ่มสงบลง หลังจากรัสเซียหยุดการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ซึ่งก่อนหน้านี้นั้น น่านฟ้าของอเลปโปถูกโจมตีอย่างหนักและไม่เคยสงบสุขเป็นเวลานาน

รัสเซียประกาศว่าการโจมตีทางอากาศในพื้นที่ที่ถูกกบฏยึดในทางตะวันออกของเมืองอเลปโปหยุดลงตั้งแต่เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นการนำเข้าสู่การพักรบเพื่อให้การช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ที่จะมีผลในวันพฤหัสบดีนี้

การพักรบที่จะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี จะมีการอพยพของกลุ่มกบฏ Jabhat Fateh Al-Sham ซึ่งเดิมรู้จักกันในชื่อ อัลนุสราฟรอนท์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายอัลเคด้า

มีการเชื่อกันว่า การพักรบและการอพยพของกลุ่มกบฏเป็นผลมาจากการประชุมในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมหาอำนาจรัสเซีย และสหรัฐฯ พยายามที่จะเจรจาพักรบเพื่อช่วยเหลือทางมนุษยธรรมและการแก้ไขปัญหาวิกฤตทางการเมืองในซีเรีย

ในปัจจุบัน กองทัพอากาศของรัสเซียและกองทัพซีเรียกำลังเร่งบุกเมืองอเลปโป เพื่อขับไล่กลุ่มกบฏออกจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมือง

โดยรัฐบาลซีเรียออกแถลงการณ์ให้กลุ่มกบฏออกจากพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป และให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเขาจะสามารถเดินทางไปเมืองอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียที่ถูกยึดโดยกลุ่มกบฏได้อย่างปลอดภัย
แต่ในอีกฝั่งนั้น สหรัฐฯและกลุ่มพันธมิตรกล่าวโทษรัฐบาลรัสเซียและซีเรียว่าก่ออาชญากรรมสงครามโดยกราดกระสุนไปทั่วเมืองอเลปโป

แต่อย่างไรก็ตาม มีผู้สังเกตการณ์กล่าวว่า ทั้งรัสเซียและสหรัฐฯได้ตกลงที่จะอพยพกลุ่มหัวรุนแรงออกจากเมืองอเลปโปเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับการหยุดปฏิบัติการทางอากาศของรัสเซีย

ทั้งนี้ เมืองอเลปโปที่ตั้งอยู่ใกล้เขตชายแดนกับตุรกี เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของซีเรีย และเคยเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ แต่กลายเป็นพื้นที่ปะทะระหว่างรัฐบาลซีเรียกับกลุ่มกบฏในปัจจุบันนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: โยนี หมีระบม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือนหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"อัยการสูงสุดมะกันฟ้อง TikTok ข้อหาเป็นภัยต่อเยาวชนผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซาเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!มีการค้นพบตำราอียิปต์โบราณ เพียงไม่กี่เล่มที่กล่าวถึงพีระมิดในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"กินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายTinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สามีภรรยา ชาวอินเดียหลอกลวงเหยื่อ ได้เงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ด้วยเครื่องย้อนเวลากินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
ตั้งกระทู้ใหม่