หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงชราป่วยทางจิตเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้อง ไม่อาบน้ำ ไม่ทำความสะอาดบ้านมานานกว่า 13 ปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

อย่างที่เรารู้กันดีว่าผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตนั้นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากครอบครัว ญาติ หรือแพทย์ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเรื่องหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ซึ่งบางครั้งอาจเป็นอันตรายทั้งกับตัวผู้ป่วยเองหรือกับคนอื่นในสังคมได้

แต่นี่คือเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่งใน Fulham กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอมีร่างกายอ่อนแอทั้งยังมีอาการป่วยทางจิตอีกด้วย เธออาศัยอยู่ในอพาร์ตเม้นท์แห่งหนึ่งและพยายามปิดกั้นตัวเองจากสังคมและคนอื่นมาโดยตลอด

แม้ว่า Lucy Ashen คุณแม่ลูกสามวัย 39 ปีที่อาศัยอยู่ข้างห้องเธอจะพยายามปฏิสัมพันธ์ด้วยมาตลอด แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สำเร็จ จนกระทั่งวันหนึ่งหญิงชราลืมกุญแจห้องจึงมาขอความช่วยเหลือกับเธอ เธอจึงให้ความช่วยเหลือและมีโอกาสเข้าไปในห้องพักของหญิงชราจนพบความจริงที่น่าตกใจ

เพราะสภาพห้องพักของหญิงชรานั้นสกปรกเลอะเทอะมาก ทุกซอกทุกมุมและทุกพื้นที่ในห้องเลอะเทอะราวกับว่าไม่ได้ทำความสะอาดมานาน แถมข้าวของยังกระจัดกระจายอีกด้วย นั่นเป็นเพราะหญิงชราคนนี้มีอาการป่วยทางจิตและสภาพร่างกายอ่อนแอทำให้เธอไม่ได้อาบน้ำและทำความสะอาดห้องมานานถึง 13 ปีเต็ม

หลังจากนั้น Lucy Ashen และเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่มีน้ำใจจึงพากันมาช่วยทำความสะอาดห้องให้หญิงชรา โดยใช้เวลานานกว่า 60 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเวลาทำงานบ้านที่นานมากแต่ก็คงเหมาะสมแล้วกับบ้านที่ไม่ได้ทำความสะอาดมานานนับสิบกว่าปี

แถมเพื่อนบ้านและลูกสาวของ Lucy Ashen ยังช่วยกันอาบน้ำหวีผมให้กับหญิงชราอีกด้วย นอกจากนี้ Lucy Ashen ยังโพสต์เรื่องราวของหญิงชราลง Facebook และขอบริจาคเสื้อผ้าและของใช้ต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งก็มีคนบริจาคเข้ามาจำนวนมากเลยทีเดียว หลังจากที่ได้รับการดูแลและช่วยเหลือหญิงชราก็มีสภาพจิตใจดีขึ้นมาก ไม่เก็บตัวเงียบ ทั้งยังร้องเพลงสนุกสนานได้แล้วด้วย

เรื่องราวของหญิงชราคนนี้เป็นเรื่องที่เราสามารถพบเห็นได้บ่อยในสังคม และถ้าคนในสังคมช่วยกันสอดส่องดูแลให้ความช่วยเหลือ บางทีอาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนคนนึงไปเลยก็ได้เหมือนกับหญิงชราคนนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: เหม่งงง, Dexter Suttipong, บ่าวสันขวาน, MsFour, packman, amzabzaa, zerotype, chuanb, โยนี หมีระบม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซาเด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปีผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม😊 ลองเข้ามาดูภาพที่น่าพึงพอใจที่จะทำให้คุณรู้สึกสมดุลแบบไร้ที่ติ ☺WHO ประณาม อิสราเอลโจมตีโรงพยาบาล17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Tinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนจริงหรือมั่ว? “กินแคร์รอต” เป็นประจำจะทำให้ตัวเหลืองหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือนความลับของปากมด: อวัยวะเล็ก ๆ ที่มีความหลากหลาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่