หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลายคนอาจไม่เคยรู้...กรุ๊ปเลือดไหน เป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง!!

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
หลายคนอาจไม่เคยรู้...กรุ๊ปเลือดไหน เป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง!!


มีคนเคยถามสาวๆ กันมั้ยคะว่า เลือดกรุ๊ปอะไร และกรุ๊ปเลือดไหนเป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง เพื่อที่เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินหรือต้องถ่ายเลือดให้คนอื่น จะได้ให้เลือดได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับคนกรุ๊ปเลือดนั้นๆ

 

หลายคนพอจะทราบกันอยู่แล้วว่า กรุ๊ปเลือดบางกรุ๊ปเลือดสามารถถ่ายให้กับกรุ๊ปเลือดอื่นได้ แต่บางกรุ๊ปเลือดไม่สามารถรับเลือดกรุ๊ปใดได้เลย

วันนี้เราจะพาสาวๆ มาดูกันว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดสามารถรับและให้เลือดกับกรุ๊ปใดได้บ้าง

 

เลือดกรุ๊ป A คือ คนที่มีสารแอนติเจน A บนผิวเม็ดเลือดแดง แต่ไม่มีสารแอนติเจน B จึงสร้างสารต้านต่อแอนติเจน B เลือดกรุ๊ปนี้เลยสามารถรับเลือดกรุ๊ป A และ O ได้เท่านั้น

เลือดกรุ๊ป B คือ คนที่มีสารแอนติเจน B บนผิวเม็ดเลือดแดง แต่ไม่มีสารแอนติเจน A จึงสร้างสารต้านต่อแอนติเจน A เลือดกรุ๊ปนี้เลยสามารถรับเลือดกรุ๊ป B และ O ได้เท่านั้น

เลือดกรุ๊ป AB คือ คนที่มีสารแอนติเจน A และ B บนผิวเม็ดเลือดแดง แต่ไม่สร้างสารต้านทั้งสองชนิด จึงทำให้สามารถรับเลือดได้ทุกกรุ๊ป แต่จะให้เลือดใครไม่ได้เลย

เลือดกรุ๊ป O คือ คนที่ไม่มีสารแอนติเจน A และ B บนเม็ดเลือดแดง จึงสร้างสารแอนติเจน Aและ B ทำให้สามารถให้เลือดได้ทุกกรุ๊ป แต่จะรับเลือดได้เฉพาะกรุ๊ป O เท่านั้น

เรียกได้ว่า กรุ๊ป O เป็นผู้ให้ที่สุดยอดไปเลย อ้อ! แล้วสำหรับสาวๆ ที่สามารถบริจาคเลือดได้ ก็อย่าลืมไปบริจาคเลือดกันเยอะๆ นะคะ ทางโรงพยาบาลจะได้มีเลือดเพียงพอให้กับผู้ป่วยที่ต้องการเลือดค่ะ



ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/10/blog-post_565.html
ที่มา...http://www.deedaily.com/beauty-fashion/2541 และขอขอบคุณข้อมูลจาก :
paolohospital
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จิ๊บจิ๊บ, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, chuanb, แม่พระยาใจ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซายิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านหลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึม😊 ลองเข้ามาดูภาพที่น่าพึงพอใจที่จะทำให้คุณรู้สึกสมดุลแบบไร้ที่ติ ☺WHO ประณาม อิสราเอลโจมตีโรงพยาบาลเด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปีระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ไม่ธรรมดา มีดกีวีไทยดังไกลถึงเกาหลีและทั่วโลก ชาวต่างชาติแห่ชื่นชมคุ้มค่าคุ้มราคาหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Tinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนจริงหรือมั่ว? “กินแคร์รอต” เป็นประจำจะทำให้ตัวเหลืองหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือนความลับของปากมด: อวัยวะเล็ก ๆ ที่มีความหลากหลาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับช็อก! ณิชา ประกาศ เลิกกับ ต้องเต แล้วฝ่ายชายขอจบสัมพันธ์ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่