หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง

โพสท์โดย มารคัส

ความรู้สึกของพี่น้องมุสลิม จชต.กับการจากไปของในหลวง
 

แปล/เรียบเรียงโดย นายนิอาแซ ซีอุเซ็ง อดีตนายอำเภอบาเจาะ/อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติจังหวัดนราธิวาส

สัมผัสความรู้สึกของพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กับการจากไปของพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล ผ่านทางสื่อมวลชนของประเทศมาเลเซีย

“ความรู้สึกของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กับการจากไปของพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช”

พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพระมหากษัตริย์ภูมิพล เนื่องจากพระองค์ท่านคอยดูแลเอาใจใส่พี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าหากปราศจากพระองค์ท่าน การพัฒนาด้านสังคมและเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่คงจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนในปัจจุบันนี้

Astro Awani : ถึงแม้พระองค์ท่านจะทรงนับถือศาสนาพุทธ แต่พระองค์ท่านก็ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมและพระองค์ท่านก็ทรงให้ความสำคัญกับการประกอบศาสนกิจและสถานที่อย่างมัสยิด พระองค์ท่านก็ทรงให้การส่งเสริมและสนับสนุนมาโดยตลอด

ราษฎร : พระองค์ท่านเป็นคนดีหาที่ติไม่ได้ การครองตนของพระองค์เปรียบเสมือนผู้ที่เคร่งครัดศาสนา และสามารถพูดได้ว่ายิ่งกว่าผู้ทรงศีลเสียอีก การที่พระองค์ท่านทรงสร้างพระตำหนักที่นราธิวาสนั้นพระองค์ท่านมีจุดประสงค์ที่จะมาพัฒนาให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมโดยตรง เพราะที่นี่มีปัญหามากมายไม่เหมือนที่กรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษา สาธารณสุขและการอาชีพ ที่นี้มีคนที่มีรายได้น้อยเป็นจำนวนมาก

อิหม่าม : การจากไปของพระองค์ท่าน ทำให้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพระองค์ท่านเป็น ร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเรามานามมากกว่า 60 ปี โดยเฉพาะพื้นที่แห่งนี้ เดิมทีเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับการพัฒนา เป็นป่า เป็นเขา เมื่อพระองค์ท่านเสด็จมา พวกเราได้รับความสะดวกสบายหลายประการเช่นการมีไฟฟ้าใช้ ที่พระองค์ท่านทรงสร้างไว้ มีน้ำสะอาดจากฝายสำหรับใช้อุปโภคบริโภคจนถึงปัจจุบัน และมัสยิดแห่งนี้คือมัสยิดนุรุลยาบาลเป็นมัสยิดพระราชทาน ซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงดูแลมาเป็นอย่างดี

ราษฎร : รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งเหมือนกับการขาดพ่อ พ่อจากไปโดยไม่มีวันกลับ พวกเรารักพระองค์ท่านมาก เพราะพระองค์ท่านดูแลเอาใจใส่พวกเราเป็นอย่างดี พระองค์ท่านเคยเสด็จมาที่นี่เมื่อฉันยังเป็นเด็กเล็ก พระองค์ท่านมาสร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อประโยชน์ของประชาชนในหมู่บ้านเอาไว้สำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค

Astro Awani : พระมหากษัตริย์ภูมิพลทรงมีความสนพระทัยในเรื่องที่ทำกินของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง พระองค์ท่านจะเสด็จมาเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการเกษตรด้วยพระองค์เองอย่างสม่ำเสมอ

ขอบคุณที่มา: http://www.southernreports.com/?p=5103
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, นายเอือมระอามาๆไปๆ, ผมชื่อ ไอ้โง่, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่มเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!เปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งเลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 6710 ข้อดี ของการยิ้มหนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะคนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์เกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่