หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาชม! ถ้ำคริสตัลที่อลังการที่สุดในโลก ในเม็กซิโก

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือความอลังการของธรรมชาตอย่างแท้จริง เพราะนี่เป็นถ้ำขนาดมหึมาที่เต็มไปด้วยผลึกหินสีขาวแวววับจำนวนมาก ตั้งอยู่ในเมือง Naica ประเทศเม็กซิโก อยู่ลึกลงไปกว่า 300 เมตร แท่งหินสีขาวอันตระการตานี้เป็นแร่ยิปซั่ม ขนาดของแท่งแร่ใหญ่ที่สุดที่พบในถ้ำแห่งนี้มีความยาวถึง 12 เมตร และหนักว่า 55 ตัน กันเลยทีเดียว ลองนึกดูว่าทั้งหมดนี้จะมากมายขนาดไหนน่ะครับ

แต่ในความสวยงามอลังการก็ยังมีความอันตรายแฝงอยู่ เพราะถ้ำแห่งนี้มีอุณหภูมิภายในสูงถึง 58 องศาเซลเซียส แต่ความชื้นก็มีกว่า 90-99% คนที่เข้ามายังถ้ำแห่งนี้จะอยู่ไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้นก็จะทนไม่ไหวแล้ว นั่นจึงทำให้ไม่ใครได้เข้าไปสำรวจถ้ำแห่งนี้มาก่อนหน้านี้

นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาถ้ำแห่งนี้ พบว่ามันตั้งอยู่บนรอยเลื่อนโบราณ ข้างใต้ก็เต็มไปด้วยลาวาที่ร้อนระอุ ไม่แปลกที่มันจะร้อนมากๆ โดยช่องว่างของถ้ำนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้แร่ยิปซั่มเจริญเติบโต แต่ว่าพวกมันมีอายุกว่า 500,000 ปี เลยน่ะครับถึงได้ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ และอุณหภูมิที่อยู่ในถ้ำก็เหมาะสมสำหรับการเติบโตของแท่งคริสตัล พวกมันยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จัดว่าเป็นความอลังการของธรรมชาติจริงๆ ถ้ำคริสตัลที่อลังการที่สุดในโลก แห่งนี้

อยากไปดูด้วยตาตัวเองจริงๆ ครับ มันคงจะสุดยอดมากๆ เลย

ที่มา : designyoutrust

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, zerotype, โสมม, chuanb, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!นารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นหนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่มคนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 6710 ข้อดี ของการยิ้มระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วน17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านเกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่