หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮิลลารีนำทรัมพ์ห่าง 287 ต่อ 157 คะแนนหากเลือกตั้งวันนี้เธอเป็นประธานาธิบดีสหรัฐไปแล้ว

โพสท์โดย dominiqa

ฮิลลารี คลินตันและดอนัลด์ ทรัมพ์

NBC เผยผลโพลฮิลลารีนำทรัมพ์ 287 ต่อ 157 ต้องช่วงชิง electoral votes อีก 94 คะแนน หากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเกิดขึ้นวันนี้ฮิลลารีคว้าตำแหน่งไปแล้วเพราะต้องการเพียง 270 เหลือเวลาอีก 25 วันเท่านั้น

สำนักข่าว NBC รายงานเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2016 ถึงแผนที่ของรัฐที่จะต้องมีการต่อสู้แบบตัวต่อ (NBC battleground map) หลังจากการดีเบตครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยพบว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนของพรรคเดโมแครตทำคะแนนนำนายดอนัลด์ ทรัมพ์ ผู้แทนของพรรครีพับลิกันด้วยคะแนน electoral votes 287 ต่อ 157 คะแนน และยังมีรัฐที่เหลือเพื่อการต่อสู้กันแบบโยนหัวก้อยอีก 94 คะแนน

ทั้งนี้หากการเลือกตั้งเกิดขึ้นวันนี้ฮิลลารีจะได้รับเลือกเป็นประธานาธิดีสหรัฐเพราะต้องการคะแนน electoral เพียง 270 เท่านั้นจากคะแนน 538 คะแนน 

หมายเหตุ- 538 คะแนนมาจากจำนวนสมาชิกสภาคองเกรส คือส.ส. 435 ราย,วุฒิสมาชิก 100 รายและดีซี (District of Columbia)อีก 3 คะแนน  ในการลงคะแนนเสียงวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ประชาชนลงคะแนนแบบ Popular Votes หากใครชนะในรัฐใดก็จะได้คะแนนทั้งหมดเช่นรัฐแคลิฟอร์เนียมี 55 electors หากใครชนะก็จะคว้าไปทั้ง 55 คะแนนหรือเรียกว่า winner-take-all ดังนั้นผู้ที่จะได้เป็นประธานาธิบดีจะต้องได้คะแนนเกินครึ่งหนึ่งของ 538 นั่นคือ 270 คะแนน

NBC รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วฮิลลารีมีคะแนนอยู่ 268 ,นายทรัมพ์ 190 และต้องโยนหัวโยนก้อยอีก 80 คะแนน แต่ภายหลังการดีเบตครั้งที่ 2 ทำให้คะแนนของนายทรัมพ์หายไป 30 คะแนน

แผนที่ NBC จัดทำเป็นโพลขึ้นมาโดยฮิลลารีนำทรัมพ์อยู่ 287 ต่อ 157 electoral votes

เลือกเดโมแครต(Likely Dem):แคลิฟอร์เนีย,คอนเนคติกัต,ดีซี,ฮาวาย,อิลลินอยส์,แมรี่แลนด์,แมสซาชูเส็ทท์,นิวเจอร์ซี,นิวยอร์ก,ออเรกอน,โรด ไอส์แลนด์,เวอร์มอนต์,วอชิงตัน (182 electoral votes)

แนวโน้มเดโมแครต(Lean Dem): โคโลราโด้,เมน (3 EVs),มิชิแกน,มินเนโซต้า,นิว แฮมป์เชอร์,นิว เม็กซิโก,นอร์ธ แคโรไลนา,เพนซิลเวเนีย,เวอร์จิเนีย,วิสคอนซิน (105)

โยนหัวโยนก้อย(Tossup): อริโซนา,จอร์เจีย,ฟลอริด้า,ไอโอวา,เมน(1EV), เนบราสก้า (1 EV),เนวาด้า,โอไฮโอ้,ยูท่าห์ (94)

แนวโน้มรีพับลิกัน(Lean GOP): อลาสก้า,อินเดียนา,แคนซัส,มิสซูรี,มอนทานา,นอร์ธ ดาโกต้า,เซาท์ แคโรไลนา,เซาท์ ดาโกต้า,เท็กซัส (85)

เลือกรีพับลิกัน(Likely GOP): อลาบามา,อาร์คันซอส์,ไอดาโฮ,เคนตักกี้,หลุยเซียนา,มิสซิสซิปปี้,เนบร้าสก้า(4 EVs), โอคลาโฮมา,เทนเนสซี,เวสต์ เวอร์จิเนีย,ไวโอมิง (72)

NBC ระบุว่าได้ย้ายรัฐนอร์ธ แคโรไลนาและนิว แฮมป์เชอร์จากโยนหัวโยนก้อยเข้าไปแนวโน้มพรรคเดโมแครต(ฮิลลารีนำทุกโพลหลังการดีเบตครั้งแรก)  ขณะดียวกันย้ายอริโซนา,จอร์เจียและยูท่าห์ จากแนวโน้ม GOPไปเป็นโยนหัวโยนก้อย จากนั้นได้ย้ายอลาสก้า,มอนทานา,นอร์ธ ดาโกต้าและเซาท์ ดาโกต้าจากที่ต้องเลือก GOP ไปเป็นแนวโน้ม GOP

จากการสำรวจของโพล NBC/WSJ/Marist ที่สำรวจใหม่พบว่าฮิลลารีนำในรัฐนอร์ธ ดาโกต้า ส่วนรัฐโอไฮโอ้เธอมาเสมอกับทรัมพ์

โพลใหม่เพิ่งนำออกแถลงเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พบว่าที่จะลงคะแนนให้ฮิลลารี 45 %,ลงให้นายทรัมพ์ 41 % และลงให้นายแกรี จอห์นสัน 9 % (ส่วน จิลล์ สไตน์ คุณสมบัติไม่พอเพียงที่จะนำเข้าโพล) และการทำโพล 2 คนพบว่าฮิลลารีนำทรัมพ์ 48 % ต่อ 43 %

ในรัฐโอไฮโอ้เมื่อทำโพล 4 คนพบว่านายทรัมพ์นำอยู่ 1 % หรือ 42 % ต่อ 41 % ขณะที่นายจอห์นสันได้ 9 % และจิจจ์ ไสตน์ได้ 4 % แต่ในารทำโพล 2 คนพบว่าทั้งฮิลลารีและนายทรัมพ์เสมอกัน 45 % ต่อ 45 %  อย่างไรก็ตามโพลของ Fox ทำทั่วประเทศและนำเสนอเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมพบว่าฮิลลารีนำอยู่ 7 %

เมื่อแยกโพลถึงเรื่องเพศ,เชื้อชาติ,การศึกษาและอายุของผู้ตอบคำถามในรัฐนอร์ธ แคโรไลนาและโอไฮโอ สามารถแยกได้ดังนี้

ในกลุ่มผู้ชาย(Among men)

NC: Trump 48%, Clinton 40%

OH: Trump 52%, Clinton 38%

ในกลุ่มสตรี(Among women)

NC: Clinton 55%, Trump 39%

OH: Clinton 51%, Trump 39%

ในกลุ่มคนผิวขาว(Among whites)

NC: Trump 55%, Clinton 36%

OH: Trump 52%, Clinton 38%

ในกลุ่มคนผิวดำ(Among African Americans)

NC: Clinton 89%, Trump 4%

OH: Clinton 91%, Trump 4%

ในกลุ่มคนผิวขาวมีการศึกษาระดับปริญญา( Among whites with college degrees)

NC: Clinton 47%, Trump 43%

OH: Clinton 48%, Trump 42%

ในกลุ่มคนผิวขาวมีการศึกษาไม่ถึงระดับปริญญา(Among whites without college degrees)

NC: Trump 65%, Clinton 27%

OH: Trump 58%, Clinton 31%

ในกลุ่มคนอายุ 18-29 ปี(Among 18-29 year olds)

NC: Clinton 51%, Trump 31%

OH: Clinton 48%, Trump 38%

สำหรับการดีเบตครั้งต่อไปเป็นครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่มหาวิทยาลัยเนวาด้า,ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า หัวข้อการดีเบตประกอบด้วยหนี้ของประเทศสหรัฐ (เท่าที่ทราบมี 19.4 ล้านล้านดอลลาร์) ,เศรษฐกิจ,ศาลฎีกา (Supreme Court),ปัญหาคนเข้าเมือง,นโยบายต่างประเทศโดยจะกล่าวถึงจุดที่กำลังเกิดในปัจจุบัน อาจจะมีปัญหาสงครามในซีเรีย,ปัญหาทะเลจีนใต้ เป็นต้นและหัวข้อว่าทั้ง 2 มีความเหมาะสมแค่ไหนที่จะครองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

วันเลือกตั้งคือวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนหรือเหลืออีก 25 วัน   

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, บรูพา, vho, พี่ใหญ่ ใจดี, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บูม หมูทะ" เปิดใจหลังเลิกคบ "เส้นด้าย สอดอสไตล์"ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!เด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปีคนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 6717 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้าน10 ข้อดี ของการยิ้มระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนเกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์รีวิวหนังดัง A Quiet Place : Day One ดินแดนไร้เสียงวันที่หนึ่งนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่