หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กษัตริย์จิกมีแห่งภูฎานเสด็จฯไทย 15 ตุลาคมร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล 16 ตุลาคม

โพสท์โดย dominiqa

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏานทรงจุดเทียนถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 (ภาพจากเฟซบุ๊กของพระองค์)

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน เตรียมเสด็จเยือนไทยวันที่ 15 ตุลาคม ทรงร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 16 ตุลาคม กองทัพบกเพิ่มระดับความปลอดภัยสูงสุดทั่วประเทศช่วงนี้
 

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 รายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า รัฐบาลและคสช. มีคำสั่งให้ทุกฝ่ายประสานภารกิจในโอกาสที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน เสด็จเยือนประเทศไทยเวลา 19.00 น.วันที่ 15 ตุลาคมและจะทรงเข้าร่วมพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทวันที่ 16 ตุลาคม โดยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องประสานการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ทรงโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนพระองค์ ระบุว่า ทรงรับทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ด้วยความเสียพระราชหฤทัยอย่างสุดซึ้ง สมเด็จพระราชาธิบดี,สมเด็จพระราชบิดาและพระบรมวงศานุวงศ์ พร้อมคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลภูฎานรวมถึงชุมชนคนไทยในภูฏาน ได้ร่วมกันจุดดวงประทีป 1,000 ดวง พร้อมสวดมนต์เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ณ วิหารเกนราแห่ง ทาชิโชซอง กรุงทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน

สมเด็จพระราชาธิบดีมีรับสั่งให้จัดพิธีสวดรำลึกเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวและให้จุดดวงประทีปทั่วทุกวิหารศักดิ์สิทธิ์ทั่วราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อบำเพ็ญพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ และประกาศให้วันที่ 14 ตุลาคม เป็นวันแห่งการไว้อาลัยของชาวภูฏานทั้งประเทศ กำหนดให้ลดธงครึ่งเสา เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระเกียรติคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ โดยให้เป็นวันหยุดราชการและโรงเรียนทั่วประเทศปิดการเรียนสอน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันสวดมนต์เพื่อบำเพ็ญพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีเสด็จเป็นองค์ประธานประกอบพิธีสวดที่สถูปอนุสรณ์สถานแห่งชาติชอร์เตน โดยสมเด็จพระราชชนนีจะเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีสวดบำเพ็ญพระราชกุศล ณ วิหารเกนราแห่งทาชิโชซอง

ตลอดสัปดาห์ถัดไปจะมีการจุดดวงประทีป และสวดบำเพ็ญพระราชกุศลถวาย ณ วิหารทิมพูทาชิโชซอง,สถูปอนุสรณ์สถานแห่งชาติชอร์เตน,วิหารสำคัญๆทั่วประเทศประกอบด้วย ชานกังคาลาคัง , ศาลาไทย,สวนสาธารณะ 100 ปี,พูนาคาซอง,ตรองซาซอง,ตราชิกังซอง,พาโรทักซาง,พาโรกีชู ลากัง ,ทาลี ดราซาง,ซัมเซชีพมันดีร์และพูเอ็นโชลิง ซางโตเปลรี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นผู้นำที่เป็นเอกและทรงดำรงอยู่ในชีวิตของปวงชนชาวไทยทุกคน ทรงอุทิศพระองค์เพื่อสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรแห่งพระองค์ ซึ่งควรค่าแก่การรำลึกเพื่อเชิดชูและเคารพ ราชวงศ์แห่งภูฏานและไทยมีปฏิสัมพันธ์อันอบอุ่นร่วมกันมานานหลายปี เห็นได้จากมิตรภาพที่แนบแน่นระหว่างประเทศทั้งสอง การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครั้งนี้ นำมาซึ่งความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวงของปวงชนชาวภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีและปวงชนแห่งภูฏานทั้งปวง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังประชาชนไทยผู้กำลังโศกเศร้าทั้งหลายด้วย ในเฟซบุ๊กของพระองค์ระบุ

ทัพบกเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยสูงสุด

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่าได้ออกคำสั่งให้กองกำลังรักษาความสงบเรีบบร้อย (กกล.รส) ทุกกองทัพภาคทั่วประเทศ เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่น อบอุ่นใจให้ประชาชนว่ากองทัพและ คสช.ได้ดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ โดยจะคงมาตรการรักษาความปลอดภัยนี้แค่ช่วงเวลาระยะหนึ่งจนกว่าจะเห็นว่าสถานการณ์จะบรรเทาความโศกเศร้าลง

พล.อ.เฉลิมชัยเปิดเผยว่าในส่วนของกองทัพภาคอื่นๆและหน่วยทหารทั่วประเทศให้จัดพิธีลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และพิธีสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ขณะเดียวกันคสช.และกระทรวงมหาดไทยจะติดตามสถานการณ์ในต่างจังหวัดและรายงานกลับมาให้ศูนย์บัญชาการฯรับทราบตามความเหมาะสม และหากประชาชนต้องการรับทราบข้อมูลสามารถสอบถามผ่านศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1567

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เลดี้ กาก้า, ประแสร์, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, plangchompoo, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกปากกบยักษ์ (Large Frogmouth): นกที่มีทั้งความน่ารักและความเคร่งขรึมได้ในเวลาเดียวกัน แล้วแต่มุมมองนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
taste: มีรสชาติศิลปะธรรมชาติบนทางเดิน : รากไม้ที่เลื้อยไปตามทางเดินเท้า ที่ทำให้ถนนดูสวยงามไปอีกแบบทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่ม20 อันดับประเทศที่เงินเฟ้อที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึกใจ 44 ชีวิต รถบัสนักเรียนในไอร์แลนด์เหนือพลิกคว่ำไถลข้างทางกัมพูชาเถื่อน สั่งขัง นักข่าว หลังเปิดเผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศตำรวจมาเลเซียจับกุมพ่อค้าสองคนที่ขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิด ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายและหมิ่นศาสนาอีซ้อขยี้ข่าว เปิดแชทโค้ชบริษัทชื่อดังยอดขาย 2 พันล้านบาท เตือนสมาชิกไล่ตรวจสอบ-ลบโพสต์อวดรวย เลี่ยงถูกตรวจสอบเซ่นดราม่า
ตั้งกระทู้ใหม่