หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 การค้นพบครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ ที่อาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอนาคตของมนุษย์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปัจจุบันความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์พัฒนาไปไกลมากสามารถคิดค้นและค้นพบสิ่งแปลกประหลาดน่าเหลือเชื่อมากมายจนเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้เลยทีเดียว และนี่คือ 13 การค้นพบครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ที่อาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอนาคตของมนุษย์ได้

13. การค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ในระบบสุริยะ - โดยในเดือนกันยายน 2015 นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการค้นพบดาวเคราะห์แคระดวงใหม่ที่เรียกว่า RR215 และมันต้องใช้เวลามากกว่าโลกถึง 120 เท่ากว่าจะหมุนได้หนึ่งรอบ

12. การฉีด nanomachine เข้าไปในร่างกาย - โดยมีการทดลองฉีดเข้าไปในร่างกายของหนูเพื่อทดสอบอนุภาคของยา ซึ่งคาดว่าอาจนำมาใช้กับมนุษย์ได้ในอนาคต ดังนั้นถือเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์

11. แอนติบอดีสามารถสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ต่อสู้กับเชื้อ HIV ได้ - โดยนักวิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์โปรตีนแอนติบอดีที่สามารถสนับสนุนให้ระบบภูมิคุ้มกันต่อสู้กับเชื้อ HIV ได้ แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและพัฒนา

10. ใบไม้สังเคราะห์ - โดยครั้งแรกที่ถูกสร้างขึ้นมันทำมาจากโปรตีนไหมและใบไม้ทั่วไป ซึ่งถ้าสามารถทำได้สำเร็จในอนาคตมันอาจสร้างออกซิเจนสำหรับนักบินอวกาศได้

9. น้ำบนดาวอังคาร - ในที่สุดนาซ่าก็ค้นพบแล้วว่าบนดาวอังคารมีร่องรอยของน้ำไหล

8. การค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดแรก - มันถูกตั้งชื่อว่า Kimbetopsalis simmonsae และมันมีลักษณะคล้ายกับสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเลย ช่วยให้มนุษย์รู้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนม

7. การสร้างแผนที่ยีนของวาฬ - โดยวาฬ Bowhead มีอายุกว่า 200 ปี และมีโอกาสที่นักวิทยาศาสตร์จะทดลองสร้างแผนที่ยีนเพื่อศึกษาโครงสร้าง ในการทดลองที่กำลังศึกษานั้นอาจจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนของมันได้

6. โลกใบที่สอง - มันคงเป็นที่ที่เต็มไปด้วยเงื่อนไขมากมายในการดำรงชีวิตอยู่

5. กระจกเก็บข้อมูล - เมื่อไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์คิดค้นการจัดเก็บข้อมูลแบบใหม่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากถึง 316 เทราไบต์และนานกว่า 13 พันล้านปี เรียกได้ว่าเป็นการจัดเก็บข้อมูลเเบบ 5 มิติเลย

4. มนุษย์สายพันธุ์ใหม่ - นักชีววิทยาจากทั่วทุกมุมโลกต่างตกใจเมื่อพบมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ชื่อว่า Homo Naledi ถูกพบในแอฟริกาใต้

3. เซลล์ไบโอนิก

2. สารที่หนักกว่าเพชร - ในการจัดการพันธะเคมีของนักวิทยาศาสตร์สามารถผลิตสารที่หนักกว่าเพชรได้และมันเป็นประโยชน์มากในด้านอุตสาหกรรม

1. สัตว์สูญพันธุ์กลับมามีชีวิต - เกี่ยวกับการทำให้ไดโนเสาร์กลับมามชีวิต นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันเป็นไปได้ด้วยการโคลนผ่านทาง DNA และจีโนมจากกลุ่มตัวอย่างที่เก็บรักษาไว้เป็นพันๆ ปี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: brawut, Tabebuia, กอกระดุม, bgs, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, JohnnyDepp, The Little Devil, Darius, Varg Vikernes, mon, zerotype, จอมโกหก, ซามูสบู่หมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกปากกบยักษ์ (Large Frogmouth): นกที่มีทั้งความน่ารักและความเคร่งขรึมได้ในเวลาเดียวกัน แล้วแต่มุมมองนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
taste: มีรสชาติศิลปะธรรมชาติบนทางเดิน : รากไม้ที่เลื้อยไปตามทางเดินเท้า ที่ทำให้ถนนดูสวยงามไปอีกแบบทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่ม20 อันดับประเทศที่เงินเฟ้อที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึกใจ 44 ชีวิต รถบัสนักเรียนในไอร์แลนด์เหนือพลิกคว่ำไถลข้างทางกัมพูชาเถื่อน สั่งขัง นักข่าว หลังเปิดเผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศตำรวจมาเลเซียจับกุมพ่อค้าสองคนที่ขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิด ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายและหมิ่นศาสนาอีซ้อขยี้ข่าว เปิดแชทโค้ชบริษัทชื่อดังยอดขาย 2 พันล้านบาท เตือนสมาชิกไล่ตรวจสอบ-ลบโพสต์อวดรวย เลี่ยงถูกตรวจสอบเซ่นดราม่า
ตั้งกระทู้ใหม่