หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพสวย! ชมปรากฏการณ์ลาวาสีฟ้าที่อินโดนีเซีย สวยอลัง

โพสท์โดย SpiderMeaw

โดยทั่วไปแล้วลาวา ที่พุงออกมาจากพื้นโลกซึ่งเป็นหินหลอมเหลวความร้อนสูงนี้จะมีสีแดงเพลิง และนั่นก็จัดว่าสุดยอด แต่หากคุณได้เห็นลาวาที่พวยพุ่งประทุออกมาจาก ภูเขาไฟควาห์ อิเจน (Kawah Ijen) ในเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย แห่งนี้บอกเลยว่าคุณจะต้องร้อว ว้าว!! ดังๆ แน่นอนครับ เพราะนี่คือภาพปรากฏการณ์หาชมยากสุดๆ ด้วยลาลาที่พุ่งออกมานั้นไม่เหมือนที่อื่นแต่มันเป็น ลาวาสีฟ้า สวยงาม ภาพชุดนี้เป็นผลงานของช่างภาพ Reuben Wu

หลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่าทำไมลาวาที่นี่ถึงเป็นสีฟ้า นั่นก็เพราะว่าลาวาเหล่านี้เกิดจากแก๊สกำมะถันจำนวนมาก ที่ถูกดันออกมาภายใต้ความดันสูงจากรอยแยกของภูเขาไฟพร้อมกับหินหลอมเหลว และเมื่อทั้งหมดมารวมตัวกัน ลาวาความร้อน 600 องศาเซลเซียส จะก่อให้เกิดเปลวไฟสูง 5 เมตร และก่อกำเนิดเป็นลาวาสีฟ้าสวยงามตามที่เห็นในภาพครับ โดยลาวาสีฟ้านั้นจะพบเห็นได้ในตอนกลางคืนเท่านั้น ส่วนกลางวันมันจะเป็นสีแดงเพลิงปกติ

แม้จะสวยงามขนาดไหน แต่ลาวาสีฟ้านี้ก็แฝงไว้ด้วยควาอันตรายทั้งความร้อน แก๊สกำมะถัน ที่คนเราไม่ควรเข้าใกล้ ยืนดูความงดงามอยู่ห่างๆ ก็เพียงพอแล้วน่ะครับ เป็นภาพสวยที่สุดยอดจริงๆ

ที่มา : geologyin

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, แม่พระยาใจ, cutiebarbie, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตเเซวแม่หมอควีน อิจฉาได้เงินเยอะ เธอตอบกลับ “รายได้บริจาค 100% ” ล่าสุดลบและปิดคอมเม้นต์ไปแล้วแต่ชาวเน็ตเเคปทัน 😁เมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียวตำรวจเข้าจับกุมเชฟอ้อย ฐานยักยอกทรัพย์ รับหมดสิ้นเพราะหมุนเงินไม่ทันจริง ๆด่วน เชฟอ้อย ถูกจับ คาห้างดัง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท ศาลมาเลสั่งปรับเงินชาย แต่งสาวในที่สาธารณะสอดอStyle โดนด่า ส่งของช้าเป็นเดือน ยันไม่ได้เลื่อนส่งเองรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้สนามบินแตก! แฟนนางงาม-สื่อมวลชน แห่ต้อนรับ ผู้เข้าประกวด Miss Grand International 2024'ป้าปางช้างดัง' รับอาหารสัตว์พระราชทาน! ชาวเน็ตชี้ 'ของส่วนรวม'ฉ้อโกงยักยอกทรัพย์ "ตำรวจ" กรูกันจับ "เชฟอ้อย" คนดังกลางห้าง !!วิกผมเปลี่ยนบุคลิกภาพ..รีวิวจนคนหัวล้านอยากซื้อตามทันทีฆ่ๅตๅยในวงเหล้า ทิ้งน้ำโขง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สนามบินแตก! แฟนนางงาม-สื่อมวลชน แห่ต้อนรับ ผู้เข้าประกวด Miss Grand International 2024เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กศาลมาเลสั่งปรับเงินชาย แต่งสาวในที่สาธารณะคุณจะทำอย่างไรเพื่อเก็บเข็มที่ตกลงไปในมหาสมุทร? เจอคำถามนี้ตอนสัมภาษณ์งาน จะตอบอย่างไร?ตำรวจเข้าจับกุมเชฟอ้อย ฐานยักยอกทรัพย์ รับหมดสิ้นเพราะหมุนเงินไม่ทันจริง ๆฉ้อโกงยักยอกทรัพย์ "ตำรวจ" กรูกันจับ "เชฟอ้อย" คนดังกลางห้าง !!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โดนจับแล้วเชฟคนดังในคดียักยอกทรัพย์2ล้านบาทสนามบินแตก! แฟนนางงาม-สื่อมวลชน แห่ต้อนรับ ผู้เข้าประกวด Miss Grand International 2024'ป้าปางช้างดัง' รับอาหารสัตว์พระราชทาน! ชาวเน็ตชี้ 'ของส่วนรวม'ตำรวจเข้าจับกุมเชฟอ้อย ฐานยักยอกทรัพย์ รับหมดสิ้นเพราะหมุนเงินไม่ทันจริง ๆ
ตั้งกระทู้ใหม่