หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

{ลิโป้}คือผู้ต่ำช้าจิงๆหรือ!

โพสท์โดย บรูพา
ข้อถกเถียงเกี่ยวกับลิโป้

แม้ลิโป้ในตำนานสามก๊กนั้นได้กล่าวว่าเขาเป็นคนหยาบช้า ขาดคุณธรรม และไร้สติปัญญาก็ตาม แต่มีนักประวัติศาสตร์หลายคนต่างก็มีความเชื่อว่า ตำนานนั้นอาจไม่เป็นความจริงเลยก็ได้ เพราะลิโป้นั้นถ้าเขาเป็นคนชั่วหยาบช้าจริง คงไม่มีใครยกเขาให้เป็นยอดขุนพลหรือมีคนติดตามรับใช้อย่างตันก๋งหรือเตียวเมาเป็นแน่ บางที่สมัยนั้นซึ่งอยู่ในช่วงสงคราม ผู้แพ้นั้นจะถูกผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนจากความเป็นจริงเพื่อเยียดหยามก็เป็นไปได้

รายชื่อบุคคลที่ถูกฆ่าโดยลิโป้
  • เต๊งหงวน
  • หองหยก ขุนพลของอองของ
  • บอกสุ้น ขุนพลของเตียวเอี๋ยง
  • ตั๋งโต๊ะ
  • ลิซก
  • ซกยี ทหารของงิวฮู

จขกท.อันนี้ก็เป็นข้อที่ชวนให้ขบคิดกันได้เหมือนกันนะคับ

ขอบคุณที่มา:วิกิพีเดีย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: cutiebarbie, Hellraiser, Tabebuia, Darius, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียวชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่ชายที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ถูกขอให้ออกจากร้านอาหารเพราะ ทำให้ลูกค้าตกใจ เขายังไม่ได้แม้แต่จะนั่งลง!"บุ๋ม ปนัดดา" ขอพร "พ่อแก่" วัดตะกู เกิดปาฏิหาริย์ยอดบริจาคพุ่งทะลุล้าน !!พบครีมทาหน้าโรมันโบราณอายุ 2,000 ปี พร้อมรอยนิ้วมือโบราณที่ยังคงปรากฏอยู่ขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣สุดทึ่ง บ้านหุ่นเหล็กไทยทำชาวต่างชาติฮือฮา ชมความคิดสร้างสรรค์เกินบรรยายคุณย่าแอบตรวจ DNA หลังสังเกตเห็นว่าหลานสาวไม่เหมือนพี่น้อง หญิงเครียด ฆ่ๅยกครัว😁 ชวนเข้ามาดู เหล่าผู้คนที่พร้อมจะเผชิญกับความท้าทายแบบที่ไม่มีใครเหมือน 😉โดนด่ายับ อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์สด ขณะขับรถซูเปอร์คาร์จนเกิดอุบัติเหตุเกาหลีเหนือประกาศกร้าว จะขึ้นเป็นผู้นำโลกนิวเคลียร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่คุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลามขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣อุ๊งอิ๊งค์ ไม่ทราบเรื่องปม เนวิน-อนุทิน เยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้า ขอสอบถามพ่อก่อน'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สอดอStyle โดนด่า ส่งของช้าเป็นเดือน ยันไม่ได้เลื่อนส่งเองศาลมาเลสั่งปรับเงินชายแต่งสาวในที่สาธารณะเช็กเลย คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ต.ค. นี้ ก่อนชวดเงินหมื่นคุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลาม
ตั้งกระทู้ใหม่