หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทพเจ้าแห่งสงคราม!{ลิโป้}ผู้ที่พร้อมจะทรยศทุกคนเพื่ออำนาจของตนเอง!

โพสท์โดย บรูพา

ลิโป้ขุนพลของตั๋งโต๊ะเกิด ? ถึงแก่กรรม กุมภาพันธ์ พ.ศ. 742

ลิโป้!เป็นยอดนักรบผู้ที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดแห่งยุคสามก๊ก หรือเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม เป็นคนที่มีหน้าตาหล่อเหลามาก มีสำนวนในสามก๊กกล่าวไว้ว่า “ หยืนจงหลี่ปู้ หม่าจงชื่อทู่ ” ความหมายของประโยคนี้คือ ยอดคนต้องลิโป้ ยอดม้าต้องเซ็กเธาว์ ความแข็งแกร่งที่กลายเป็นตำนาน ในฐานะของนักรบที่เก่งที่สุดในแผ่นดินยุคสามก๊ก ทั้งยังได้รับการกล่าวว่าเป็นผู้ชำนาญศึกอย่างยิ่ง แม้แต่ เล่าปี่, กวนอู และเตียวหุยที่ร่วมมือกันสู้รบกับลิโป้ก็ยังไม่สามารถเอาชนะลิโป้ได้ โดยที่ตราบใดที่เขายังถือทวน และนั่งอยู่บนหลังม้าเซ็กเธาว์ ก็ไม่มีใครล้มเขาลงได้[3]

ในตามตำนาน ลิโป้แม้จะเป็นคนเก่ง แต่ก็เป็นคนหยาบช้า ขาดคุณธรรม และไร้สติปัญญา เป็นคนที่เลี้ยงไว้ไม่ได้ เป็นบุคคลที่เตียวหุยด่าว่าเป็น "ไอ้ลูกสามพ่อ" จนกลายเป็นสำนวนที่ใช้มาจนทุกวันนี้ เนื่องจากเดิมทีรับราชการอยู่กับเต๊งหงวน และเต๊งหงวนไว้ใจ ถึงกับรับเป็นบุตรบุญธรรม แต่เมื่อตั๋งโต๊ะปรารถนาจะได้ลิโป้มาอยู่กับตน ด้วยการให้เกราะทองกับม้าเซ็กเธาว์ ลิโป้ก็ยอมทรยศเต๊งหงวน มาอยู่กับตั๋งโต๊ะ ครั้นเมื่ออ้องอุ้นใช้แผนสาวงาม (เตียวเสี้ยน)

ให้ลิโป้กับตั๋งโต๊ะแตกแยกกัน และลิโป้ก็เป็นผู้สังหารตั๋งโต๊ะด้วยมือตนเอง หลังจากถูกโจโฉจับตัวได้ เพราะทหารฝ่ายลิโป้ทรยศ เมื่อจะโดนประหารได้อ้อนวอนเล่าปี่ ให้บอกโจโฉว่าอย่าประหารตน แต่เล่าปี่ยืนยันให้โจโฉฆ่าลิโป้ ด้วยการยกตัวอย่างของ เต๊งหงวน กับ ตั๋งโต๊ะ ให้โจโฉได้ระลึก

จขกท.ถึงจะเป็นใหญ่เป็นโตแต่หากคิดแต่จะทรยศผู้มีพระคุณสักวันก็จักต้องพบจุดจบแบบ(ลิโป้)

ขอบคุณที่มา: วิกิพี เดีย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: HellCat, ด๊วกกระซวกดาก, บรูพา, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!คุณย่าแอบตรวจ DNA หลังสังเกตเห็นว่าหลานสาวไม่เหมือนพี่น้อง ชายที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ถูกขอให้ออกจากร้านอาหารเพราะ ทำให้ลูกค้าตกใจ เขายังไม่ได้แม้แต่จะนั่งลง!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่อุ๊งอิ๊งค์ ไม่ทราบเรื่องปม เนวิน-อนุทิน เยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้า ขอสอบถามพ่อก่อนหวาง หมิน ท่ง (ผู้ที่หลงรักจักรพรรดิ​ผู่อี๋จนวันสุดท้าย...)จิ๋วแจ๋วสุดน่ารัก! "ไดมอน" นักตบสาวชาวญี่ปุ่น..กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกเมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียว7 ความเชื่อผิด ๆ เรื่องสายตา ค่าสายตา และ การใส่แว่นตา'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!ฉลามปากแส้หนามฉลามที่มีรูปร่างแปลกประหลาดมหัศจรรย์ สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ ที่สูญพันธุ์ไปแล้วพบครีมทาหน้าโรมันโบราณอายุ 2,000 ปี พร้อมรอยนิ้วมือโบราณที่ยังคงปรากฏอยู่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โผล่อีก แม่ใบหนาด หลอกพรีออเดอร์ทองราคาถูก ส่งตรงจากโรงงาน ผู้เสียหายเพียบ"ซิสซี" แม่แท้ๆ ของ "วิทนีย์ ฮูสตัน" สิ้นลมหายใจในวัย 91 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ศาลมาเลสั่งปรับเงินชาย แต่งสาวในที่สาธารณะหลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางเอก AV นอนตายคาเตียง หลังโดนแทงพรุน"ซิสซี" แม่แท้ๆ ของ "วิทนีย์ ฮูสตัน" สิ้นลมหายใจในวัย 91 ปีวราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้สอดอStyle โดนด่า ส่งของช้าเป็นเดือน ยันไม่ได้เลื่อนส่งเอง
ตั้งกระทู้ใหม่