หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเอาตัวรอดของคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อประสบเหตุเรือล่ม หรือพลัดตกน้ำ แชร์เก็บไว้เลย !

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

คนที่ว่ายน้ำไม่เป็น สามารถเอาชีวิตรอดได้เมื่อประสบเหตุเรือล่ม หรือพลัดตกน้ำ

รองเท้าแตะ, รองเท้าฟองน้ำ หรือจะเป็นขวดน้ำดื่มหมดแล้ว ไม่ว่าขนาดใด รวมทั้งเสื้อ กางเกงที่สวมใส่ ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่กรมแพทย์ทหารเรือบอกว่า ช่วยยื้อชีวิตให้กับผู้ประสบภัยทางน้ำได้ แต่ก่อนอื่นต้องเริ่มจากตั้งสติให้ได้ อย่าตกใจ มุ่งแต่ตะกุยน้ำจนหมดแรง จนโอกาสรอดชีวิตลดลง

ตั้งสติให้มั่น แล้วคว้ารองเท้าแตะ รองเท้าฟองน้ำมากอดไว้ตรงอก และพยายามลอยตัวให้แผ่นหลังติดน้ำ ใบหน้าและจมูกโผล่พ้นน้ำไว้ แขนขาไม่ต้องขยับ ทิ้งของหนักๆที่อยู่ในตัวให้หมด ปล่อยตัวไปตามกระแสน้ำ จนกว่าจะพบกับจุดให้ยึดเกาะ หรือมีคนมาช่วย

หากไม่มีอุปกรณ์ใดๆเลย ให้ใช้เสื้อที่สวมใส่อยู่ ตีน้ำให้มีลมเข้า จนเสื้อพอง เก็บชายเสื้อไม่ให้ลมออก หรือถอดกางเกงออก มัดปลายขาเข้าไว้ด้วยกัน จากนั้นนำมาสวมไว้ที่คอเหมือนสวมเสื้อชูชีพ แ

ล้วใช้มือตีน้ำให้เกิดลมผ่านเข้าไปในกางเกงจนพอง แล้วใช้มือรวบไว้ไม่ให้อากาศออก หรือจะใช้ถุงก๊อปแก๊ป ถุงพลาสติกเป่าลม มาใช้พยุงตัวร่วมไปกับการทำตัวให้ลอยน้ำไว้ และปล่อยไปตามกระแสน้ำ ห้ามฝืนทวนน้ำ เพราะจะทำให้ยิ่งเหนื่อย หมดแรง เสี่ยงจมน้ำได้

ผู้ประสบเหตุขอแค่มีสติ และเรียนรู้วิธีเอาตัวรอด แม้ว่ายน้ำไม่เป็นก็เอาชีวิตรอดได้ ส่วนผู้ประสบพบเห็นคนจมน้ำ ห้ามกระโดดลงไปช่วยเหลือ ให้ยึดหลักตะโกนขอความช่วยเหลือ หยิบ ยื่น โยนอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัย ลดการสูญเสียชีวิตไปทั้ง 2 คน

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/9273/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ulon, Tä Köhler, Thorsten, Tabebuia, makhamdong, zerotype, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียวชายที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ถูกขอให้ออกจากร้านอาหารเพราะ ทำให้ลูกค้าตกใจ เขายังไม่ได้แม้แต่จะนั่งลง!"บุ๋ม ปนัดดา" ขอพร "พ่อแก่" วัดตะกู เกิดปาฏิหาริย์ยอดบริจาคพุ่งทะลุล้าน !!คุณย่าแอบตรวจ DNA หลังสังเกตเห็นว่าหลานสาวไม่เหมือนพี่น้อง ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่หญิงเครียด ฆ่ๅยกครัวพบครีมทาหน้าโรมันโบราณอายุ 2,000 ปี พร้อมรอยนิ้วมือโบราณที่ยังคงปรากฏอยู่โดนด่ายับ อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์สด ขณะขับรถซูเปอร์คาร์จนเกิดอุบัติเหตุหลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!เกาหลีเหนือประกาศกร้าว จะขึ้นเป็นผู้นำโลกนิวเคลียร์ขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่คุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลามขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣อุ๊งอิ๊งค์ ไม่ทราบเรื่องปม เนวิน-อนุทิน เยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้า ขอสอบถามพ่อก่อน'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สอดอStyle โดนด่า ส่งของช้าเป็นเดือน ยันไม่ได้เลื่อนส่งเองศาลมาเลสั่งปรับเงินชายแต่งสาวในที่สาธารณะเช็กเลย คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ต.ค. นี้ ก่อนชวดเงินหมื่นคุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลาม
ตั้งกระทู้ใหม่