หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูไว้นะ !! เทคนิควิธีที่ทำให้รถเย็นเร็วภายใน 10 วินาที อย่างไม่น่าเชื่อ !

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

บ้านเราอากาศร้อน..แต่มีหลายๆ ครั้งเราก็จะเป็นต้องจอดรถตากแดด  และเมื่อกลับมาขึ้นรถภายในห้องโดยสาร…ร้อนนนนนนนน ราวกับตู้อบซาวน่า เผลอๆ นั่งไปบนเบาะอาจจะทำให้ไหม้หรือพองได้  วันนี้ผมมีวิธีทำให้ห้องโดยสารเย็นลงในเวลาเพียง 10 วินาที เมื่อต้องจอดรถกลางแดด ซึ่งผมลองแล้วมันได้ผลจริงๆ จึงเอามาบอกกัน

เมื่อต้องจอดรถตากแดด ..สิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อบรรเทาความร้อนขณะจอดรถทิ้งไว้กลางแดดมีดังนี้ :

1. ติดอุปกรณ์กันแดดทั้งหลาย เช่นแผงบังแดด ม่าน ผ้าคลุมรถหรืออะไรต่างๆ ก็ตาม
2. ลดกระจกลงเล็กน้อยซัก 1 ซ.ม ก็พอเพื่อเป็นลดความร้อนสะสม  ระวังอย่าลดกระจกลงมาเยอะเกินไป เดี๋ยวโจรมันจะเปิดรถเราได้
3. อย่าทิ้งอะไรที่มันระเบิดได้เมื่อโดนความร้อนเช่น ไฟแช็ค กระป๋องสเปรย์ต่างๆ เป็นต้นไว้ในรถ
 

และไม่ว่าคุณจะได้ทำทั้ง 3 ข้อข้างบนหรือไม่ก็ตาม เมื่อคุณกลับมาถึงรถ…วิธีลดความร้อนในตัวรถทำได้ง่ายๆ และรวดเร็วตามแบบที่ชาวญี่ปุ่นทำกันมีดังนี้ :

1.  เปิดหน้าต่างด้านคนนั่งด้านหน้าลงให้สุด (เปิดแค่บานเดียวนะครับ ถ้าเปิดไว้ก่อนลง..อย่าลืมปิดบานอื่นด้วย)
2. ไปยืนอยู่ที่ประตูฝั่งคนขับ แล้วเปิดและปิด 5 ครั้ง (หรือจะมากกว่าก็ได้ ถ้ามีเวลาและกำลังที่จะทำ)
 
 
 
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารลงได้ถึงประมาณ 10 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว เพราะการกระทำข้างต้นเป็นการไล่ความร้อนออกจากรถนั่นเอง
 
 
 
 

 

ง่ายมั๊ยครับ? ไปลองทำกันดู..ได้ผลยังไงมาบอกกันบ้างนะครับ

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/9362/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PaMok, Varg Vikernes, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อคุณหลับในคาบศิลปะ...ก็สบายไป ได้ภาพเหมือน ตอนไปงานขาว-ดำกันเลยทีเดียวคุณย่าแอบตรวจ DNA หลังสังเกตเห็นว่าหลานสาวไม่เหมือนพี่น้อง ชายที่มีความผิดปกติทางใบหน้า ถูกขอให้ออกจากร้านอาหารเพราะ ทำให้ลูกค้าตกใจ เขายังไม่ได้แม้แต่จะนั่งลง!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!"บุ๋ม ปนัดดา" ขอพร "พ่อแก่" วัดตะกู เกิดปาฏิหาริย์ยอดบริจาคพุ่งทะลุล้าน !!จิ๋วแจ๋วสุดน่ารัก! "ไดมอน" นักตบสาวชาวญี่ปุ่น..กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกหญิงเครียด ฆ่ๅยกครัวหลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!สุดทึ่ง บ้านหุ่นเหล็กไทยทำชาวต่างชาติฮือฮา ชมความคิดสร้างสรรค์เกินบรรยายพบครีมทาหน้าโรมันโบราณอายุ 2,000 ปี พร้อมรอยนิ้วมือโบราณที่ยังคงปรากฏอยู่โดนด่ายับ อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์สด ขณะขับรถซูเปอร์คาร์จนเกิดอุบัติเหตุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลิน มาลิน เผยประสบการณ์สุดช็อกบนเรือ กินได้แค่ถั่วต้ม หลังเจอไข่ข้าวขึ้นชื่อกัมพูชา!ชาวเน็ตชี้ สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่คุณยายหายไปขณะดำน้ำ สุดท้ายพบขาในท้องปลาฉลามขึ้นชื่อว่าแมว นอนได้ทุกที่ ทุกท่า ทุกสถานการณ์จริง ๆ 🤣อุ๊งอิ๊งค์ ไม่ทราบเรื่องปม เนวิน-อนุทิน เยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้า ขอสอบถามพ่อก่อน'ลูกปัด'เผย' ปางช้างโลกสวย' เคยมาขอซื้อช้างชรา! เล่าเคยมีฝรั่งจะเอา ขอฟาดควาญ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วราวุธ อัปเดตความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุจากรถบัสไฟไหม้สอดอStyle โดนด่า ส่งของช้าเป็นเดือน ยันไม่ได้เลื่อนส่งเองศาลมาเลสั่งปรับเงินชายแต่งสาวในที่สาธารณะเช็กเลย คนไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ต.ค. นี้ ก่อนชวดเงินหมื่น
ตั้งกระทู้ใหม่