หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อกสั่นขวัญแขวน!?ญี่ปุ่นเตือนรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

โพสท์โดย SpiderMeaw

อกสั่นขวัญแขวน!?
ญี่ปุ่นเตือนรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

รัฐบาลญี่ปุ่น เผยแพร่วีดิโอเตือนประชาชนให้รับมือกับแผ่นดินไหวใหญ่ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าจะถล่มกรุงโตเกียวและภาคกลางของญี่ปุ่นในไม่ช้า

คณะรัฐมนตรีรับมือภัยพิบัติของรัฐบาลญี่ปุ่น อัพโหลดวีดิโอเตือนภัยยาว 13 นาที ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของรัฐบาล ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นจำลองความเสียหายกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 พร้อมกับเตือนว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

สำนักคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวและไฟไหม้อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตในกรุงโตเกียวราว 23,000 คน ส่วนอาคารและบ้านเรือนมากกว่า 610,000 หลังคาเรือนจะได้รับความเสียหายหรือไฟไหม้ โดยเฉพาะผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านที่ทำจากไม้

ในคลิปจำลองเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่า หลังจากเหตุแผ่นดินไหว ชาวกรุงโตเกียวราว 50% จาก 13 ล้านคนจะไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 90% จะล่ม และรัฐบาลคาดการณ์ว่า อาจใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการฟื้นฟูระบบโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งระหว่างที่ฟื้นฟู รัฐบาลจะจัดศูนย์พักพิงรองรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 7.2 ล้านคน

นอกจากความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน รัฐบาลญี่ปุ่นยังคาดว่า แผ่นดินไหวอาจสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ 95 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 32 ล้านล้านบาท ซึ่งเท่ากับงบประมาณแผ่นดิน

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype, Tabebuia, ความภักดี, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หวาง หมิน ท่ง (ผู้ที่หลงรักจักรพรรดิ​ผู่อี๋จนวันสุดท้าย...)ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสทึ่งทั่วไทย : เกาะเจ้าแม่นาคี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในตำนานแห่งคำชะโนดดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูเริ่มแล้ว ลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2569 เช็กคุณสมบัติ-ยอดเงินที่ได้หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจGoogle ยอมจ่าย 2.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อดึงตัวอัจฉริยะด้าน AI วัย 48 ปี โนอาห์ ชาเซียร์ กลับมาทำงาน"กำแพงกั้นน้ำท่วม" ที่ รร.แชงกรีลา เชียงใหม่ ใช้มันคืออะไร ?โตกา งาวา (หินแอปเปิลผ่าซีก) ที่ ไคเทอริเทริ ประเทศนิวซีแลนด์การตายของซิเรียส แบล็ก แรงผลักดันอันยิ่งใหญของแฮร์รี่ด่วน! ‘นายกอิ๊งค์’ มีมติแต่งตั้ง ‘บิ๊กต่าย’ เป็น ผบ.ตร. คนที่ 15
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ว่าที่ ผบ.ตร. คนที่ 15โตกา งาวา (หินแอปเปิลผ่าซีก) ที่ ไคเทอริเทริ ประเทศนิวซีแลนด์ไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสน้ำตกหูโข่ว ไหลเชี่ยวทรงพลัง ดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มหื่นหน้าตาดี ดมชุดชั้นในโชว์หน้าห้องพัก..ทำเอาสาวสวยถึงกับผวากล้องชัด!เพื่อนบ้านบุกวางเพลิง คนเจ็บยันไม่เคยทะเลาะ เชื่อแค้นอาฆาตหวังฆ่าเริ่มแล้ว ลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2569 เช็กคุณสมบัติ-ยอดเงินที่ได้ด่วน! ‘นายกอิ๊งค์’ มีมติแต่งตั้ง ‘บิ๊กต่าย’ เป็น ผบ.ตร. คนที่ 15
ตั้งกระทู้ใหม่