หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“หนูน้อย 3 ขวบ” หลงเข้าป่าทึบคนเดียวนานถึง 3 วัน! ก่อนรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์

โพสท์โดย AdamS JaideE

วันนี้ (23 ก.ย.59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กรณีเด็กชายเซริน ดอปซุต อายุ 3 ขวบ พลัดหลงเข้าไปในป่าแห่งหนึ่งในแคว้นไซบีเรีย นานถึง 72 ชั่วโมง ก่อนรอดชีวิตออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ สร้างความโล่งอกแก่ทุกฝ่ายอย่างมาก เนื่องจากป่าดังกล่าวได้ชื่อว่าเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของหมาป่าและหมี

รายงานข่าวระบุว่า เด็กชายดอปซุต อยู่ในความดูแลของยายทวดที่หมู่บ้านคุต ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าทึบของสาธารณรัฐตูวา แคว้นไซบีเรีย ของประเทศรัสเซีย และเด็กกลับพลัดหลงเข้าไปในป่าเมื่อยายทวดคลาดสายตา โดยเชื่อว่าหนูน้อยวิ่งไล่ตามลูกสุนัขตัวหนึ่งไป โดยที่ตัวเขามีเพียงช็อคโกแลตแท่งเล็กๆ ติดตัวไปเพียงแท่งเดียวเท่านั้น

เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครชุดใหญ่ต้องระดมกำลังกันค้นหาทั้งทางบกและทางอากาศทั้งวันทั้งคืน กินพื้นที่ 120 ตร.กม. จนการค้นหาล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ลุงของหนูน้อยก็ได้พบเขาในสภาพเหนื่อล้าและหิวโซ แต่แพทย์ระบุว่าสุขภาพของเขาโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีและไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยกับสื่อว่า หนูน้อยได้รับความช่วยเหลือหลังจากที่ทีมค้นหาและญาติได้ยินเสียงของเขา และคำถามแรกของเด็กชายดอปซุตคือ รถของเล่นเขายังอยู่ดีหรือเปล่า? ส่วนหน่วยกู้ภัยได้ชื่นชมความคิดของเด็กคนนี้ ที่เขาใช้ที่แห้งใต้ต้นสนนอนหลับระหว่างรากของมัน

ด้านนายอายาส ซารีกลาร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันพลเรือนและสถานการณ์ฉุกเฉิน รัฐตูวา ระบุว่า เด็กชายดอปซุตรอดชีวิตจากธรรมชาติที่อันตรายสุดๆสถานการณ์ที่เขาเผชิญนั้นอันตรายอย่างมาก ในป่ามีแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวและเย็นจัด หากเด็กตัวเล็กๆตกลงไปคงไม่รอดแน่

นอกจากนี้ยังมีหมาป่าและหมี ซึ่งช่วงนี้หมีกำลังเก็บรวบรวมอาหารก่อนจำศีลในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ซึ่งพวกมันสามารถจู่โจมได้ตลอดเวลา และแม้สภาพอากาศจะอบอุ่นในตอนกลางวัน แต่เมื่อตกกลางคืนอุณหภูมิจะต่ำลง ซึ่งหนูน้อยไม่ได้สวมเสื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับรับมืออากาศหนาว จึงเป็นการรอดชีวิตที่ปาฏิหาริย์อย่างมาก

ขอบคุณที่มา: http://ballkaew.com/373/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, AdamS JaideE, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจสภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกน่ายินดีๆ กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลกจากนิตยสาร Condé Nast Travellerสะเทือนอเมริกา! "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เปิดตัวร่วมทีมออร์แลนโด วาลคิรีส์ ในลีกวอลเลย์บอลสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบยูทูบเบอร์ชาวมาเลเซียขับ Tesla ผ่านสุสานเที่ยงคืน เซ็นเซอร์รถจับบางอย่างสุดหลอนหนุ่มน้อยวัย 2 ขวบหนักกว่า 26 กก. ทำชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้TikToker สาวญี่ปุ่นทำอาหารในอพาร์ตเมนต์ที่เต็มไปด้วยแมลง ถูกไล่ออกหลังค้างค่าเช่านาน 21 เดือนโรงแรมสุดล้ำ สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แห่งแรกของโลก ในสหรัฐอเมริกาหญิงจีนร้องไห้หนักมาก ไปต่อแถวเข้าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ออกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเข้าคิวไม่ได้สามีและภรรยาชาวลาว "บ่าวน้อย ปากเซ" ขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสได้ทำงานGoogle ยอมจ่าย 2.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อดึงตัวอัจฉริยะด้าน AI วัย 48 ปี โนอาห์ ชาเซียร์ กลับมาทำงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สามีและภรรยาชาวลาว "บ่าวน้อย ปากเซ" ขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสได้ทำงานหนุ่มน้อยวัย 2 ขวบหนักกว่า 26 กก. ทำชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้โรงแรมสุดล้ำ สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แห่งแรกของโลก ในสหรัฐอเมริกา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนวัย 52 ปี มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชากว่า 58 คน ถูกจำคุก 13 ปี ฐานรับสินบนว่าที่ ผบ.ตร. คนที่ 15ยูทูบเบอร์ชาวมาเลเซียขับ Tesla ผ่านสุสานเที่ยงคืน เซ็นเซอร์รถจับบางอย่างสุดหลอนคลิปวิดีโอของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่แต่งตัวเป็นตัวร้ายจาก Dragon Ball ในปี 2018 โผล่ออนไลน์
ตั้งกระทู้ใหม่