หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

#สุดรันทดพบนักเรียนหญิงม3เรียนเก่ง #อาศัยกระต๊อบอยู่กับแม่ป่วยท้าวแสนปม #น้ำตาคลอสมัครงานถูกรังเกียจ

โพสท์โดย AdamS JaideE

(23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีเด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี เป็นเด็กขยันและผลการเรียนดีมาก อาศัยอยู่ในกระต๊อบกับแม่ที่ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม ซึ่งมีอาชีพรับจ้างเพาะถั่วงอกขายได้ค่าแรงสัปดาห์ละ 500-600 บาท ความเป็นอยู่ยากลำบาก และต้องการความช่วยเหลือ

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.วิยดา เผือกไร หรือน้องฝน อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกงไกรลาศวิทยา และนางไสว แอบยิ้ม อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ อาศัยอยู่ร่วมกันในกระต๊อบหลังเล็กๆ ขนาด 2x2 เมตร มุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ และใช้สแลน ถุงปุ๋ย กับป้ายไวนิลขึงล้อมไว้แทนฝาบ้าน กันฝนไม่ได้ ไม่มีประตู ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีไฟฟ้า ภายในกระต๊อบมีแค่เสื่อปูนอนกับผ้าห่ม มุ้ง และเครื่องครัวเท่านั้น

นางไสว เผยชีวิตรันทดให้ฟังว่า ตนเองป่วยเป็นโรคท้าวแสนปมมาตั้งแต่อายุ 20 ปี และเลิกกับสามีตอนมีลูกอายุได้แค่ 11 เดือน จากนั้นมาก็มุ่งทำงานหาเลี้ยงลูกสาว แต่ก็ไม่มีใครกล้ารับเข้าทำงานด้วย เพราะเขารังเกียจโรคที่เป็น จึงต้องอาศัยทำงานรับจ้างอยู่กับญาติพี่น้องเท่านั้น ถึงมีรายได้เลี้ยงลูกมาจนโตในทุกวันนี้

“ก่อนหน้านี้ฉันทำงานอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด ได้ค่าแรงวันละ 100 บาท ทำมานาน 13 ปี จนมีอายุมากแล้วเป็นลมหน้ามืดบ่อย เลยกลับมาอยู่บ้านเกิดที่สุโขทัย ช่วงแรกๆก็อาศัยอยู่บ้านของน้องสาว แต่ด้วยความเกรงใจเพราะน้องสาวก็มีลูกๆอีกตั้ง 4 คน เลยตัดสินใจไปปลูกกระต๊อบอยู่ตรงท้ายที่บ้านของน้องสาวแทน”

นางไสว เผยอีกว่า ทุกวันนี้ช่วยน้องสาวเพาะถั่วงอกขาย มีรายได้แบ่งกันสัปดาห์ละ 500-600 บาท เป็นค่าใช้จ่ายให้ลูกไปโรงเรียนวันละ 32 บาท อยากให้ลูกสาวได้เรียนสูงๆตามความตั้งใจของเขา แต่ก็ไม่รู้จะมีปัญญาทำได้แค่ไหน ทั้งนี้ลูกสาวเป็นเด็กดี ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหน ขยันช่วยทำงานบ้าน มีผลการเรียนดี ล่าสุดได้เกรดเฉลี่ย 3.9 และช่วงปิดเทอมนี้ลูกสาวก็อยากหางานทำเพื่อจะมีรายได้เป็นของตัวเอง รวมทั้งไว้เก็บกินใช้แบ่งเบาภาระในบ้านด้วย

“ฉันไม่มีบ้านอาศัย มีแค่เสื้อผ้าที่สวมใส่กับจักรยานเก่าๆ และเงินในบัญชีอีก 1,000 กว่าบาท ฉันอยากมีงานทำ มีรายได้ที่มากกว่านี้ เพื่อส่งเสียให้ลูกสาวได้เรียนสูงๆ แต่ก็จนปัญญาเพราะไม่มีใครจ้างทำงาน ฉันเดินไปไหนก็ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ พอนั่งรถโดยสารคนข้างๆเขาก็ขยับหนี” นางไสว กล่าวด้วยน้ำตาคลอ

“น้องฝน” บอกว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่ในกระต๊อบกับแม่ แต่เวลามีฝนตกหนักก็จะไปอาศัยหลับนอนที่บ้านน้าสาวใกล้ๆกัน รวมทั้งอาศัยใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วย และมีความตั้งใจอยากเรียนสูงๆ จบปริญญาตรีก็ยังดี จะได้มีงานดีๆทำ มีเงินมาเลี้ยงแม่ ส่วนความฝันสูงสุดนั้นอยากเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ เพราะชอบคอมพิวเตอร์

นายจีระศักดิ์ พวงขจร อาจารย์สอนวิชาภาษาไทย ซึ่งเคยเป็นครูที่ปรึกษาของน้องฝน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้องฝนเป็นเด็กเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีความประพฤติดี และเป็นคนมีจิตอาสาชอบช่วยเหลืองานครู เมื่อกลับบ้านก็ช่วยเหลืองานแม่และน้าที่อาศัยอยู่ด้วยเป็นอย่างดี ตนเองเคยไปเยี่ยมถึงบ้านแล้ว เห็นสภาพความเป็นอยู่ก็สงสาร จึงพยายามหาทุนการศึกษามาช่วยเหลือตามกำลังที่พอจะทำได้

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือน้องฝนและแม่ที่ป่วยโรคท้าวแสนปม โอนเงินได้ที่ธนาคารออมสิน สาขากงไกรลาศ ชื่อนางไสว แอบยิ้ม บัญชีเลขที่ 04-2606-20-011244-9 และส่งสิ่งของจำเป็นบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย 64170 หรือโทรสอบถามนางไสว 087-7304507

ขอบคุณเพจ สุโขทัยโพสต์
https://www.facebook.com/339489412818492/videos/857602777673817/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: llHackll, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซุปเปอร์ ใจมด, mon, Teangmodog, Keroppi, zerotype, AdamS JaideE, โยนี หมีระบม, gadick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบน่ายินดีๆ กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลกจากนิตยสาร Condé Nast Travellerหลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจว่าที่ ผบ.ตร. คนที่ 15สภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกหญิงจีนร้องไห้หนักมาก ไปต่อแถวเข้าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ออกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเข้าคิวไม่ได้หวาง หมิน ท่ง (ผู้ที่หลงรักจักรพรรดิ​ผู่อี๋จนวันสุดท้าย...)หนุ่มน้อยวัย 2 ขวบหนักกว่า 26 กก. ทำชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้คลิปวิดีโอของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่แต่งตัวเป็นตัวร้ายจาก Dragon Ball ในปี 2018 โผล่ออนไลน์โรงแรมสุดล้ำ สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แห่งแรกของโลก ในสหรัฐอเมริกาTikToker สาวญี่ปุ่นทำอาหารในอพาร์ตเมนต์ที่เต็มไปด้วยแมลง ถูกไล่ออกหลังค้างค่าเช่านาน 21 เดือน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มน้อยวัย 2 ขวบหนักกว่า 26 กก. ทำชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้โรงแรมสุดล้ำ สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แห่งแรกของโลก ในสหรัฐอเมริกาเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ว่าที่ ผบ.ตร. คนที่ 15ยูทูบเบอร์ชาวมาเลเซียขับ Tesla ผ่านสุสานเที่ยงคืน เซ็นเซอร์รถจับบางอย่างสุดหลอนคลิปวิดีโอของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่แต่งตัวเป็นตัวร้ายจาก Dragon Ball ในปี 2018 โผล่ออนไลน์หญิงจีนร้องไห้หนักมาก ไปต่อแถวเข้าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ออกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเข้าคิวไม่ได้
ตั้งกระทู้ใหม่