หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดไหนๆใครๆเขาก็ทำกัน!?? จวกยับ วัดดังเมืองชลสร้าง พระพิฆเนศ "ปางทุกอย่างสำเร็จ" อ.แบงค ์ ตอกโลง "จบ ! เลิกดราม่า"

โพสท์โดย Fuckyou

พระพิฆเนศ หรือ พระพิฆเณศ หรือ พระวิฆเณศวร หรือ พระพิฆเณศ หรือ พระคเณศ หรือ คณปติ เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ นับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ เป็นผู้มีปัญญาเป็นเลิศ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง เป็นหัวหน้านำคณะข้ามความขัดข้อง

รูปกายเป็นมนุษย์อ้วนเตี้ย ท้องพลุ้ย มีเศียรเป็นช้าง มีงาข้างเดียว แต่ดูเหมือนว่า ในยุคปัจจุบันนี้จะมีการปั้นรูป องค์พระพิฆเนศในรูปร่างที่แปลกตา แตกต่างกันออกไป เพราะผู้ที่เคารพนับถือ นั้นถือว่าพระเจ้าเป็นใหญ่เหนือกาลเวลา และสถิตอยู่กับมนุษย์เสมอ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องติดรูปลักษณ์หรือรูปแบบเดิมแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. เป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ ถึงข่าวคราวเกี่ยวกับ "พระพิฆเนศ ปางทุกอย่างสำเร็จ" โดยเพจเฟซบุ๊ก อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ" ชี้ วัดไหนๆ ในไทย ใครๆ เขาก็ทำกัน โดยได้โพสต์ภาพรูปปั้นองค์พระพิฆเนศแต่งกายคล้ายนักธุรกิจพร้อมกับถือกระเป๋า โดยระบุข้อความว่า...

พระคเณศปางทำซักเซสมอร์ !!
(ปาง Everything is OK วัดหลวงพี่แซม ชลบุรี)
มีกระแสโจมตี โดยความไม่รู้ว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ ซึ่งผมยืนยันครับว่าแบบนี้ก็ได้ ที่อินเดียเอง ยังทำเป็นพระคเณศสไปเดอร์แมน พระคเณศเล่นคอมพิวเตอร์ พระคเณศใส่ชุดกราวเป็นหมอ พระคเณศเล่นสกี พระคเณศเล่นหมากรุก พระคเณศแต่งตัวเป็นคนธรรมดาแบบนี้ ไม่ถือว่าผิดแต่อย่างใด เพราะชาวฮินดูสมัยใหม่มองว่าท่านคือเทพเจ้าที่เป็นดั่งเพื่อนสนิทที่อยู่ชิดใกล้ทุกสถานที่ทุกเวลาและทุกอาชีพ
จบ ! เลิกดราม่า

และยังมีข้อความจากหลวงพี่แซ่ม "วัดหลวงพี่แซม ชลบุรี" ว่า

"ขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญบูชา พระพิฆเนศ “ปางทุกอย่างสำเร็จ” (Everything is OK) มีความสูงรวมฐานประมาณ 14.02 นิ้ว (มี 3 สี) รุ่นสร้างพระอุโบสถ ผ่านพิธีการปลุกเสกและอธิษฐานจิตโดย พระครูธรรมธร (หลวงพี่แซม) เชิญบูชาได้ในราคา 3,999 บาท ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายนำไปสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ "สิวาโมกพิมาน" ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (วัดหลวงพี่แซม) จ.ชลบุรี"

ทำให้เป็นกระแสฮือฮาสำหรับผู้พบเห็นในโลกออนไลน์ เป็นอย่างมาก "วัดไหนๆ ใครๆเขาก็ทำกัน?" นี่เป็นหน้าที่ของพระสงฆ์ไทยที่ต้องออกมาเผยแผศาสนาพราหมณ์กันเลยทีเดียว



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: fuckghost, Tabebuia, ทัมจัย, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบหลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจหลุมยุบที่ลึกที่สุดในโลกแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"TikToker สาวญี่ปุ่นทำอาหารในอพาร์ตเมนต์ที่เต็มไปด้วยแมลง ถูกไล่ออกหลังค้างค่าเช่านาน 21 เดือนดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025น้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรหญิงจีนร้องไห้หนักมาก ไปต่อแถวเข้าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ออกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเข้าคิวไม่ได้งานลอยกระทงของเกาหลีใต้Google ยอมจ่าย 2.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อดึงตัวอัจฉริยะด้าน AI วัย 48 ปี โนอาห์ ชาเซียร์ กลับมาทำงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"น้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรผบ.กองทัพอิสราเอลเผย "ฮามาสพ่ายแพ้อิสราเอลแล้ว!!"LINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวกลับบ้านเจอรังผึ้งขนาดใหญ่บนระเบียง หลังจากหายไปเพียงไม่กี่วันนายกรัฐมนตรี 'แพทองธาร' ชี้แจงกรณีดราม่าก้มอ่านไอแพดในเวทีโลกยูทูบเบอร์ชาวมาเลเซียขับ Tesla ผ่านสุสานเที่ยงคืน เซ็นเซอร์รถจับบางอย่างสุดหลอนคลิปวิดีโอของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่แต่งตัวเป็นตัวร้ายจาก Dragon Ball ในปี 2018 โผล่ออนไลน์
ตั้งกระทู้ใหม่