หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อังกฤษเตรียมทดสอบ “อาวุธเลเซอร์” ภายใน 2 ปีนี้

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. กระทรวงกลาโหมของอังกฤษ (MOD) ยืนยันแล้วว่า ได้บรรลุข้อตกลงมูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาอาวุธเลเซอร์ที่จะนำไปใช้ทางทหารเป็นครั้งแรกของประเทศ

ข้อตกลงกับบริษัท MBDA-UK ของอังกฤษจะทำให้เกิดการพัฒนาอาวุธเลเซอร์ซึ่งเป็นอาวุธพลังงานตรง (Directed Energy Weapon) ที่เรียกว่า “มังกรเพลิง” (Dragonfire) ซึ่งฟังแล้วเหมือนมาจากภาพยนตร์ sci-fi เช่นเรื่อง Star Wars

อย่างไรก็ตาม อาวุธเลเซอร์รุ่นแรกของอังกฤษนี้ จะสามารถติดตั้งอยู่บนเรือเพื่อยิงเครื่องบินรบหรือมิสไซล์ของศัตรู หรือแม้แต่ถูกนำไปใช้โดยกองกำลังภาคพื้นดินเพื่อทำลายกระสุนจากการยิงของปืน ครก

อาวุธเลเซอร์นี้สามารถเข้าแทนที่ระบบอาวุธแบบดั้งเดิม โดยใช้ต้นทุนต่ำและเป็นอีกทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากกว่าอาวุธในปัจจุบัน อีกทั้งสามารถใช้แหล่งพลังงานในการยิงได้ ในขณะที่อาวุธแบบดั้งเดิมต้องใช้กระสุนหรือมิสไซล์ ซึ่งใช้ต้นทุนและพื้นที่มากกว่า

ทั้งนี้ ทางบริษัท MBDA-UK ที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีนี้กล่าวว่า อาวุธนี้จะทำให้อังกฤษเป็นผู้นำของเทคโนโลยีระบบเลเซอร์ อีกทั้งจะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตของอังกฤษซึ่งมีความสำคัญต่อการส่งออก รวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะมีหุ้นส่วนเพิ่มขึ้น โดยกองกำลังของประเทศอื่นที่ต้องการจะมีเทคโนโลยีนี้เช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Darius, มาดามย็อนคาทีเนส, นางเบิร์ด, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสงงหนัก ชายหัวโล้น ห่มจีวรตอนตี 1 อ้างรอบิณฑบาต 7 โมงเช้าสภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียภาพยนตร์ Alice in Wonderland ปี 1933 น่ากลัวมากผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบหนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอนแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจน้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
งงหนัก ชายหัวโล้น ห่มจีวรตอนตี 1 อ้างรอบิณฑบาต 7 โมงเช้าน้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์เด้งจนได้ดี! เศรษฐีดูไบ บริจาคเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท!คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Google ยอมจ่าย 2.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อดึงตัวอัจฉริยะด้าน AI วัย 48 ปี โนอาห์ ชาเซียร์ กลับมาทำงานย้อนคำสอน อ.แดง กีตาร์ ธรรมะ กระตุกจิตกระชากใจ ซึ่งคนโง่รับไม่ได้นายกฯอิ๊งค์ แจงดราม่าก้มอ่านไอแพดในเวทีโลกฉาววงการสงฆ์! พระระดับเจ้าอาวาส แชตคุยสีกา ถูกจับสึกจำนนด้วยหลักฐานภาพวิดีโอคอลช่วยตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่