หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยิ่งลักษณ์-อดีตนายกหญิงคนแรก 'ขอ' เป็น "คนสุดท้าย" ที่ถูกปฏิวัติ

โพสท์โดย Fuckyou

อืม..ก็คงต้องพูดเหมือนเจ้าคุณเกษม"วิจารณ์งานสำนักพุทธฯ" ไปเมื่อวาน คือว่า น่าเห็นใจในชะตากรรมของคนในตระกูล"ชินวัตร" ทั้งทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ หรือใครต่อใครที่ข้องเกี่ยว เพราะเดินบนทางเส้นเดียวกันนั่นคือ ถนนสายประชาธิปไตย แต่..แต่ในฐานะ "ผู้นำ" ที่มีคะแนนนิยมอย่างสูงสุด ทั้งทักษิณ ที่เรียนจบด๊อกเตอร์ ทำธุรกิจรวยล้นฟ้า แบบว่าซีพียังอาย แถมด้วยคะแนนนิยมล้นประเทศ เป็นประวัติศาสตร์ที่สามารถ "ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้" แต่กลับอยู่ประเทศไทยไม่ได้ ทั้ง..ยิ่งลักษณ์ ที่ทำลายสถิติ ลงเล่นการเมืองแค่ 45 วัน ก็คว้าเก้าอี้ "นายกรัฐมนตรีหญิง-คนแรก" ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยไปครอง แบบไร้คู่แข่ง เพราะสวมเสื้อ "ชินวัตร" ของทักษิณ-พี่ชาย นั่นเอง

ตำแหน่งที่คุณมี-เก้าอี้ที่คุณนั่ง อันเรียกว่า"นายกรัฐมนตรี" นั้น มิใช่ตำแหน่งของตระกูลชินวัตร แต่เป็นตำแหน่ง "ผู้นำของประเทศไทย" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันมาจาก"ระบอบประชาธิปไตย" ที่คุณพร่ำเพรียกเรียกหา แทบว่าจะเป็นธรรมเนียมนิยม การที่คุณได้เก้าอี้นี้มา จะมองแค่ว่า "เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทย" นั้น มันแคบเกินไป ต้องมองไกลไปถึงว่า "คุณคือหัวหน้าของขบวนการประชาธิปไตย" ต้องรักษาระบอบนี้เอาไว้ให้ได้ แม้ว่าจะต้องสูญเสียอะไรไปก็ตาม

แต่..แต่สุดท้าย คุณก็ไม่สามารถจะทำได้ คุณยังคงคิดถึง "พี่น้อง เพื่อนพ้อง และผลประโยชน์" อันเป็นของอร่อยที่ติดมากับอำนาจวาสนา อันเป็นผลพลอยได้จากระบอบประชาธิปไตย มากกว่าจะมุ่งมั่นรักษาระบอบอย่างแท้จริง ซึ่งสุดท้ายมันได้กลายเป็น "โรคเบาหวาน" ลามปามไปทั้งร่างกาย ส่งผลให้ชาวไทยส่วนใหญ่หันไปใช้ "ยาขม"นั่นคือ นิยมทหาร อันเป็นฝ่ายตรงข้ามกับประชาธิปไตย ที่คุณกินคุณใช้จนเลยเถิดนั่นไง !

ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ "อธิบายไม่หมด" ว่าพวกคุณเคย "ทำผิด-ทำพลาด" อะไรไปบ้าง ในระหว่าง "มีอำนาจสูงสุด" ในขบวนการประชาธิปไตย พวกคุณทำอย่างไร ทำไมจึงถูกทหารยึดอำนาจ โดยประชาชน 16 ล้าน ที่เทคะแนนเสียงให้แก่พวกคุณนั้น..ไม่ออกมาต่อต้าน หรือช่วยเหลือเลย เขามองอย่างเฉยเมย เหมือนจะเห็นใจ แต่ก็ทำอะไรมากไปกว่านั้นไม่ได้ เพราะเขาไม่เชื่อว่า ทหารจะสามารถทำการปฏิวัติได้ ถ้าไม่เกิดความผิดพลาดของฝ่ายรัฐบาลยิ่งลักษณ์-ทักษิณ เข้าผสมโรงในทางเดียวกัน ไม่เชื่อก็ลองถาม"ส.เทียนทอง" ดูก็ได้ ใครที่ไปขึ้นเวที "สนธิ ลิ้มทองกุล" ด่ายิ่งลักษณ์-ทักษิณ และพรรคไทยรักไทย ก็พวกไทยรักไทยทั้งนั้น

พูดก็พูดเถอะ ต้องขอบอกว่า "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ยังไม่ได้สารภาพบาปเลย ในกรณีที่"นำระบอบประชาธิปไตยไปสู่ความล้มเหลว"สร้างความชอบธรรมให้แก่เผด็จการ เปิดประตูให้แก่ทหารเข้ามายึดอำนาจ จากมือของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย !

พวกคุณไม่อธิบายในปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในเชิงลึก แต่ยังคง "เล่นลิ้น" หากินกับสำนวนโวหาร "รักประชาธิปไตย" ไปวันๆ ขนาดจะเข้าคุกเข้าตะรางอยู่รอมร่อ ก็ยังไม่กล้า..สารภาพบาป

ภาพที่ปรากฏในสังคมไทยทุกวันนี้ ก็คือ ประชาชนคนไทยเขามองเห็นว่า ไม่ว่าจะมาจากระบอบไหน เป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ สุดท้ายมันก็คือ "ความเบ็ดเสร็จเด็ดขาด" สมัยประชาธิปไตยนั้น "ทักษิณคุมอำนาจเด็ดขาดเป็นซีอีโอ" สมัยประยุทธ์ก็ไม่ต่างกัน ระบอบประชาธิปไตยหรือเผด็จการ มันไม่ได้อธิบายความแตกต่างกันในจุดนี้ ประชาชนมองเห็นแต่เพียงว่า ไม่ว่าใครจะมาจากระบอบไหน ขอแต่เพียงทำให้พวกเขา"อยู่ดีกินดี มีเงินทองใช้" เท่านั้น นอกนั้นไม่สน ก็คงจะเข้าตำราของ "เติ้งเสี่ยวผิง" ที่ว่า..แมวนั้น ไม่ว่าจะสีขาวหรือสีดำ อย่าไปสนใจ ขอแต่เพียงให้จับหนูได้ ก็พอ !

ผู้โดยสารรถแดงคนสุดท้าย

ขอบคุณที่มา: ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เฟสบุ๊ค
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Plooto, ซุปเปอร์ ใจมด, frozenstranger, MAX COCO, ทัมจัย, โอ๊ย, Tabebuia, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สภาพของกระดูกคนที่เป็นมะเร็งกระดูกหลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจ2 หนุ่มหื่u! พาหุ่นยนต์ขึ้นโรงแรม..รู้น่ะคิดอะไรอยู่ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"หนุ่มโหดทำร้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตในที่นอนศาลมาเลฯ ปรับเงินเกือบครึ่งแสน 2 ชายต่างชาติแต่งหญิงในที่สาธารณะลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบช็อกโลกออนไลน์! Taylor Rousseau Grigg ดาว TikTok เสียชีวิตในวัย 25 ปีแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียมัมมี่รมควันแห่งเผ่าดานิ: วิธีแสดงความเคารพสูงสุดต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุกคาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงร้านอาหารในเวียดนามเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเนื้อชาไข่มุก ทำชาวเน็ตกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพท้อง'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฉาววงการสงฆ์! พระระดับเจ้าอาวาส แชตคุยสีกา ถูกจับสึกจำนนด้วยหลักฐานภาพวิดีโอคอลช่วยตัวเองงงกันหมด นักร้องสาว หย่าสามีนักกีฬาดัง ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้ 2 ปีหดหู่ เด็กหญิง 13 ปี โดนล่อไปชายหาด ให้เพื่อนกว่า 30 คน รุมกินโต๊ะจนสลบลูกค้าหัวร้อน ไรเดอร์ส่งอาหารช้า ล็อกคอลากไปทำร้ายในบ้าน ก่อนขู่แจ้งความข้อหาบุกรุก
ตั้งกระทู้ใหม่